Xem thêm

Đặc sản Tiền Giang - Khám phá top 28 món ngon phải thử

MAI THỊ NHUNG
Tiền Giang là một vùng đất miền Tây với sự đặc biệt về thiên nhiên và đa dạng các món ăn và trái cây. Nếu bạn là một người sành ăn, thì đặc sản ở...

Tiền Giang là một vùng đất miền Tây với sự đặc biệt về thiên nhiên và đa dạng các món ăn và trái cây. Nếu bạn là một người sành ăn, thì đặc sản ở Tiền Giang thực sự đáng để khám phá. Dưới đây là danh sách top 28 món ngon đặc sản Tiền Giang mà chúng tôi muốn giới thiệu.

Top 19 món ngon đặc sản Tiền Giang 2024

1. Hủ tiếu Mỹ Tho - một đặc sản nổi tiếng của Tiền Giang

Đặc sản hủ tiếu Mỹ Tho - Tiền Giang Địa chỉ: Hủ tiếu Dì Tư - 38/3 Hùng Vương (Nối Dài) TP. Mỹ Tho, Tiền Giang.

2. Bánh bèo chợ Hàng Bông - món ăn không thể bỏ qua

Bánh bèo chợ Hàng Bông là một đặc sản Tiền Giang mà rất nhiều du khách thích thú. Đây là một trong những đặc sản nổi tiếng mà bạn nên thử khi đến Tiền Giang. Đặc sản Tiền Giang là gì - Bánh bèo chợ Hàng Bông

3. Món chuối quết dừa - món ăn dân dã đặc sản Tiền Giang

Món chuối phết dừa cực ngon

4. Cá lóc nướng trui - món ăn dân dã nhưng rất ngon

Cá lóc nướng trui - món ăn dân dã nhưng rất ngon Địa chỉ: quán Lúa Vàng 122 Lê Thị Hồng Gấm, phường 6, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

5. Cháo cá lóc rau đắng - hương vị đặc trưng của Tiền Giang

Cháo cá lóc rau đắng Rau đắng cũng như cá lóc đều là những nguyên liệu sẵn có ở miền Tây. Một tô cháo với gạo rang vàng nóng hổi, đầy ắp thịt cá lóc đồng kèm với rau đắng tươi sẽ khiến bạn khó quên. Vị của rau đắng lúc đầu có vị đắng nhưng sau sẽ cảm thấy vị ngọt nơi cuống họng, khi ăn cùng cháo nóng lại cực kì hợp. Nó xuất hiện ở những bữa cơm thường ngày của người dân Tiền Giang cho tới những nhà hàng sang trọng. Địa chỉ: Quán Ngon 146/2A Quốc lộ 1A, Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

6. Khô cá bông lau - đặc sản Cái Bè Tiền Giang

Đặc biệt, Khô cá bông lau là một trong những món ngon của miền Tây, xuất hiện rất nhiều trên bàn nhậu. Đặc sản Tiền Giang - Khô cá bông lau Địa chỉ: Bạn có thể đến chợ nổi Cái Bè hay các chợ địa phương thì sẽ dễ dàng tìm thấy.

7. Ốc gạo Tân Phong - một món ăn vặt đặc sản Tiền Giang

Đây là một trong những món ăn vặt điểm danh vào danh sách vàng của đặc sản Tiền Giang. Ốc gạo Tân Phong Địa chỉ: xã Tân Phong, thuộc huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

8. Bánh vá (Bánh giá) Gò Công - đặc sản Tiền Giang

Ghé qua chợ Giồng, bạn không thể bỏ qua món bánh vá làm từ những nguyên liệu rất quen thuộc như bột gạo, bột năng, gan heo, giá sống. Đây là món ăn góp mặt vào danh sách đặc sản trong ẩm thực Tiền Giang. Bánh giá đặc sản ngon của Tiền Giang Địa chỉ: Bánh giá Cô Mười, quốc lộ 50, thị trấn Vĩnh Bình, Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

9. Chả nướng chợ Gạo - đặc sản chợ Gạo Tiền Giang

Ăn vặt nổi tiếng ở Tiền Giang cũng phải nhắc tới món chả nướng chợ Gạo. Chả nướng chợ gạo Tiền Giang Địa chỉ: Chợ Hàng Bông, Phường 1, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang.

10. Mắm tôm chà Gò Công - một đặc sản không thể bỏ qua

Nhắc đến mắm tôm mà không ghé xứ Gò Công thì chưa đúng điệu du lịch Tiền Giang rồi. Mắm tôm chà Gò Công Địa chỉ: mắm tôm chà Kim Sa, số 141 Trương Định, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

11. Bún gỏi già Mỹ Tho - một món ăn dân dã của Tiền Giang

Đây là một món ăn dân dã của Tiền Giang, nó có vị khá giống với bún mắm. Đặc sản Tiền Giang - Bún gỏi dà Mỹ Tho Địa chỉ: 186 Nguyễn Huệ, phường 1, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Top 9 đặc sản Tiền Giang làm quà?

1. Vú sữa lò rèn - món quà đặc sản Tiền Giang nổi danh

Đặc sản Tiền Giang làm quà - Vú sữa lò rèn Địa chỉ: xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

2. Mắm còng Gò Công - đặc sản vùng ven biển Gò Công

Mắm Còng là một trong những đặc sản ngon nức tiếng ở vùng biển Gò Công, Tiền Giang. Đặc sản Tiền Giang làm quà - Mắm còng Gò Công Địa chỉ: Cơ sở Kim Sa - 141, Đường Trương Định, KP 3, Phường 2, TX. Gò Công

3. Sầu riêng Ngũ Hiệp - đặc sản Tiền Giang mang về

Rất nhiều loại sầu riêng nổi tiếng ở Miền Tây, nhưng khi nhắc đến Sầu Riêng ở xã Ngũ Hiệp thì ai cũng phải khen nức nở. Sầu riêng Ngũ Hiệp Địa chỉ: Xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

4. Mận Trung Lương - món quà đặc sản trái cây Tiền Giang

Đặc sản Tiền Giang làm quà - Mận Trung Lương Trái Mận tròn tròn, có màu hơi ửng đỏ, với hai loại mận là hồng sọc đỏ và hồng đào đá. Khi ăn rất giòn, các vị chua ngọt, chan chát quyện hòa cùng nhau, ăn kèm mắm đường thì rất ngon. Địa chỉ: ấp Lương Nhơn, xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

5. Mắm tôm chà Gò Công - đặc sản Tiền Giang

Mắm tôm chà Gò Công Địa chỉ: Mắm tôm chà Kim Sa, số 141 Trương Định, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

6. Mứt dừa - một món quà đặc sản Tiền Giang

Đặc sản làm quà - Mứt dừa Tiền Giang Địa chỉ: Du khách có thể ghé chợ địa phương hoặc các tiệm tạp hóa đều có bán.

7. Nem Ông Mập - món quà đặc sản Tiền Giang

Nem mỗi vùng mỗi cách chế biến khác nhau, nhưng theo đánh giá nhiều thực khách thì nem Ông Mập chính là món nem đậm đà hương vị nhất. Nem Lai Vung Ông Mập Địa chỉ: QL1A, An Hữu, Cái Bè, Tiền Giang.

8. Cam, quýt, bưởi Tiền Giang

Cam, quýt, bưởi Tiền Giang cũng là những loại trái cây nổi tiếng và ngon không kém. Các loại trái cây nổi tiếng có thể kể đến như là quýt Cái Bè, bưởi da xanh hay khóm Tân Lập. Quýt Tiền Giang nổi tiếng gần xa

9. Nhãn Nhị Quý - một món quà đặc sản Tiền Giang

Đặc sản Tiền Giang làm quà - Nhãn Nhị Quý

Gợi ý lịch trình tour du lịch Tiền Giang giá rẻ

  • Tour Cần Thơ Tiền Giang Bến Tre 1 ngày
  • Tour miền Tây 4 ngày 3 đêm từ Sài Gòn

Hy vọng danh sách đặc sản ngon ở Tiền Giang sẽ giúp bạn có một chuyến đi thú vị. Chúc bạn có một chuyến đi đầy thú vị.

*Nguồn tham khảo: Wikipedia

1