Xem thêm

Du lịch Đà Lạt tháng 5/2023 | Những trải nghiệm độc đáo

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Đà Lạt vào tháng 5 - tháng của những cơn mưa đầu mùa, của những cánh đồng hoa bát ngát. Để có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất, bạn cần tìm hiểu...

Du lịch Đà Lạt vào tháng 5 - tháng của những cơn mưa đầu mùa, của những cánh đồng hoa bát ngát. Để có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất, bạn cần tìm hiểu đầy đủ thông tin và lưu ý những điều quan trọng. Ở bài viết này, AGO Tourist sẽ chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt vào tháng 5.

Dự báo thời tiết Đà Lạt tháng 5

Theo Trung tâm dự báo thời tiết Trung ương, thời tiết vào tháng 5 ở Đà Lạt có diễn biến thất thường. Đầu tháng 5 thường có mưa, còn những giữa và cuối tháng trời nắng nhiều. Nhưng không cần lo lắng, hãy chú ý những cơn mưa để có một chuyến du lịch thú vị nhất.

Có mưa không và liệu có lạnh không?

Thống kê nhiệt độ Đà Lạt tháng 5 cho thấy ít mưa, trời nắng đẹp. Nếu có mưa, lượng mưa ít và trời sẽ nhanh chóng tạnh. Tháng 5 cũng là thời gian đỉnh điểm mùa khô tại Đà Lạt nên tiết trời sẽ khá nóng. Đừng quên mang theo áo mưa hay ô dù khi đi ra ngoài vào buổi chiều.

Về đêm, trời se se lạnh và nhiệt độ ban đêm dao động từ 14 - 16 độ. Đi chơi vào buổi tối rất thích hợp, chỉ cần mặc thêm chiếc áo khoác mỏng là bạn có thể thả hồn trên những con phố lãng mạn của Đà Lạt.

Đẹp như mơ với loài hoa đặc biệt

Vào tháng 5, Đà Lạt chào đón du khách với vẻ đẹp tuyệt vời của hoa Hướng Dương, hoa Bồ công anh, hoa cải trắng và hoa lavender.

Hoa Bồ công anh là một loài hoa dại, nhưng vẻ đẹp thuần khiết của nó luôn thu hút lòng người. Tháng 5, hoa Bồ công anh bừng nở trên khắp nơi ở Đà Lạt, từ đường phố, sườn đồi, bờ hồ... Đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn những bông hoa này khi chỉ nở trong thời gian ngắn.

Loài hoa Hướng Dương cũng khoe sắc đẹp tối đa vào tháng 5. Thời tiết ấm áp, những bông hoa Hướng Dương bừng nở trên những cánh đồng rộng lớn, mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Khám phá cánh đồng hoa cải trắng cũng là một trải nghiệm thú vị vào tháng 5. Cảnh quan này đã tạo nên cơn sốt với giới trẻ yêu thích chụp ảnh và du lịch Đà Lạt.

Những địa điểm không thể bỏ qua

Đà Lạt vào tháng 5 có rất nhiều địa điểm thú vị để khám phá. Trại Mát, Đồi Chè Cầu Đất, Đèo Tà Nung, Cafe Mê Linh là những điểm đến bạn nên ghé thăm. Ngoài ra, hãy thử khám phá Dốc Nhà Bò, một địa điểm nổi tiếng sau phim Tháng Năm Rực Rỡ. Cảnh quan tại Dốc Nhà Bò mang một vẻ đẹp vintage cổ điển và lãng mạn.

Tuyệt tình cốc thứ 2 của Đà Lạt là một điểm đến thơ mộng, nằm trong khu vực đập thủy điện Ankroet. Đó là một không gian trong lành, mát mẻ, cho bạn những giây phút thư thái giữa thiên nhiên.

Đồ đi du lịch Đà Lạt tháng 5

Với thời tiết không quá lạnh, bạn có thể mặc những bộ đồ chất liệu cotton mỏng, thoáng mát. Váy ngắn, quần short, áo phông, giày sandal hay sneaker là lựa chọn phù hợp. Buổi tối, đừng quên mang theo áo khoác để giữ ấm.

Để tránh bất ngờ khi có mưa, bạn nên chuẩn bị ô, mũ, áo khoác và áo mưa loại mỏng. Mang theo khăn quàng cổ và bao tay để giữ ấm khi ra ngoài vào buổi tối. Đừng quên máy sấy tóc để dễ dàng hong khô tóc và quần áo, cũng như túi chống ướt để bảo vệ điện thoại, máy ảnh và các giấy tờ quan trọng.

Tham gia tour du lịch Đà Lạt

Nếu muốn tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn nên tham gia tour du lịch Đà Lạt. Tour du lịch Đà Lạt 1 ngày chỉ với giá 200.000 VNĐ/người, đảm bảo chất lượng và không có phụ thu.

Kết thúc

Chúc bạn có một kỳ nghỉ thú vị tại Đà Lạt vào tháng 5 này, và đừng quên tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời mà thành phố này mang lại!

1