Xem thêm

Du lịch Ninh Thuận: Tìm hiểu các phương tiện di chuyển và đi lại thích hợp

MAI THỊ NHUNG
Là một trong những điểm đến không thể bỏ qua, du lịch Ninh Thuận hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị với vịnh Vĩnh Hy đẹp như mơ, di tích tháp...

Là một trong những điểm đến không thể bỏ qua, du lịch Ninh Thuận hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị với vịnh Vĩnh Hy đẹp như mơ, di tích tháp Chàm độc đáo, làng nghề gốm Chăm Bàu Trúc, đồi cát Nam Cường, trang trại trồng nho và rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác.

Để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du lịch Ninh Thuận của bạn, việc đầu tiên cần quan tâm chính là phương tiện di chuyển và đi lại tại địa phương này. Dưới đây là những gợi ý về phương tiện di chuyển và đi lại khi du lịch Ninh Thuận.

Phương tiện di chuyển

Máy bay

Mặc dù Ninh Thuận không có sân bay riêng, nhưng bạn có thể di chuyển từ sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) đến Ninh Thuận mất khoảng 1,5 tiếng. Việc sử dụng máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và thuận tiện nhất.

Tàu hỏa

Trước khi đường hàng không phát triển, tàu hỏa được coi là phương tiện phổ biến nhất để đến Ninh Thuận. Điểm đến của tàu là ga tháp Chàm. Từ Hà Nội, bạn sẽ mất khoảng 25 tiếng để đến ga tháp Chàm, và từ Sài Gòn, khoảng 8 tiếng. Mặc dù tốn thời gian hơn so với máy bay, tàu hỏa vẫn là một phương tiện an toàn và giá cả phải chăng.

Xe khách

Nếu bạn đến từ các tỉnh thành lân cận Ninh Thuận, xe khách cũng là một lựa chọn tốt và giá cả hợp lí. Các tỉnh thành khác vẫn có các nhà xe uy tín đi Ninh Thuận. Tuy nhiên, quãng đường di chuyển sẽ khá dài và mất nhiều thời gian, phù hợp cho những ai có nhu cầu khám phá và khám phá hơn là đi lại nhiều.

Phương tiện đi lại

Taxi

Bạn có thể dễ dàng tìm một chiếc taxi ngay trên đường phố Ninh Thuận hoặc yêu cầu lễ tân của khách sạn để giúp bạn gọi taxi. Taxi là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn không muốn gặp nắng hoặc mưa, tuy nhiên, mức giá sẽ khá cao. Ninh Thuận có nhiều hãng taxi uy tín như Mai Linh Taxi, Vinasun, Phan Rang Taxi,...

Xe máy

Với cảnh quan thơ mộng và cung đường biển tuyệt đẹp, Ninh Thuận là điểm đến lý tưởng để thuê xe máy. Bạn có thể dễ dàng tự điều khiển và dừng lại ở bất kỳ đâu để chụp ảnh và tận hưởng khung cảnh đẹp của Ninh Thuận. Hầu hết homestay và khách sạn đều cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy, từ xe số đến xe tay ga, với giá thuê rất phải chăng, chỉ từ 100.000 - 150.000VND/xe/ngày.

Dưới đây là một số địa điểm cho thuê xe máy mà bạn có thể tham khảo:

  • Thuê xe máy 159

    • Địa chỉ: 159 Lê Duẩn, Phủ Hà, Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.
    • Giá thuê xe số: 100.000đ/ngày, giá thuê xe ga: 150.000đ/ngày.
  • Thuê xe máy 175 Lê Duẩn

    • Địa chỉ: 175 Lê Duẩn, Phủ Hà, Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.
    • Giá thuê xe số: 100.000đ - 120.000đ/ngày, giá thuê xe ga: 150.000đ/ngày.
  • Mỹ Phát

    • Địa chỉ: 64 An Dương Vương, TT. Khánh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận.
    • Giá thuê xe số: 100.000đ/ngày, giá thuê xe ga: 120.000đ - 150.000đ/ngày.
  • Thịnh Gia

    • Địa chỉ: 112 đường 21 Tháng 8, Phước Mỹ, Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.
    • Giá thuê xe số: 150.000đ/ngày, giá thuê xe ga: 150.000đ/ngày.

Đừng quên tham khảo các địa điểm cho thuê xe máy trên khi bạn muốn khám phá Ninh Thuận.

Theo iVIVU.com

Nếu bạn có ý định đến Ninh Thuận, hãy tham khảo các phương tiện di chuyển và đi lại phù hợp để chuyến du lịch của bạn trở nên thuận tiện và thú vị hơn bao giờ hết.

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

1