Xem thêm

Khai trương 3 đường bay Vinh - Phú Quốc, Nha Trang, Cần Thơ: Tăng cường kết nối du lịch và giao thương trong vùng

MAI THỊ NHUNG
Vietnam Airlines vừa chính thức khai trương 3 đường bay mới giữa Vinh và các điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Cần Thơ. Đây là những bước tiến đáng mừng trong...

Vietnam Airlines vừa chính thức khai trương 3 đường bay mới giữa Vinh và các điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Cần Thơ. Đây là những bước tiến đáng mừng trong việc kết nối các khu vực lân cận và tăng cường sự phát triển của ngành du lịch và kinh tế trong tỉnh Nghệ An.

Mở rộng lộ trình bay

Từ ngày 12/6/2020, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay Vinh - Phú Quốc với tần suất 4 chuyến/tuần và đường bay Vinh - Cần Thơ, Nha Trang với tần suất 3 chuyến/tuần từ ngày 22/6/2020. Điều này giúp hành khách có nhiều tùy chọn hơn để khám phá các điểm đến hấp dẫn trong nước.

Điểm đến hấp dẫn

Với việc mở rộng các đường bay này, du khách có thể dễ dàng đến với các điểm du lịch biển nổi tiếng như Nha Trang và Phú Quốc. Hai điểm đến này không chỉ nổi tiếng với bờ biển đẹp mà còn có ẩm thực phong phú và dịch vụ du lịch chuyên nghiệp, hấp dẫn. Ngoài ra, Vinh cũng là điểm đến hấp dẫn với những di tích lịch sử và văn hóa độc đáo. Du khách có thể tham quan làng Sen quê Bác, bãi biển Cửa Lò, biển Thiên Cầm và suối nước Mọc.

Đóng góp cho sự phát triển kinh tế và du lịch

Theo ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, việc mở rộng các đường bay này đồng thời góp phần nâng tầm cảng hàng không Vinh cũng như tăng cường phát triển du lịch và kinh tế của tỉnh Nghệ An và các tỉnh, thành trong nước. Dự kiến, Vietnam Airlines sẽ khai thác khoảng 148 chuyến bay/tuần từ Vinh và thu hút khoảng 21 nghìn lượt khách/tuần. Đây là những con số ấn tượng cho thấy tiềm năng du lịch và kinh tế trong vùng.

Mở rộng mạng lưới bay

Trong vòng hai tháng, Vietnam Airlines đã mở thêm 13 đường bay nội địa, nâng tổng số đường bay nội địa của Hãng lên 52. Điều này thể hiện sự tập trung vào phát triển mạng lưới bay nội địa và thúc đẩy giao thương, du lịch trong điều kiện "bình thường mới" sau dịch Covid-19. Đồng thời, Vietnam Airlines cũng đang nghiên cứu mở rộng các đường bay quốc tế kết nối Vinh với các nước trong khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á, mở ra nhiều cơ hội cho người dân du lịch và giao thương với các quốc gia hàng hàng xóm.

1