Xem thêm

KHÁM PHÁ THỦ PHỦ CÀ PHÊ - BUÔN MA THUỘT: Hành trình 2 ngày 1 đêm đầy cảm xúc

MAI THỊ NHUNG
Ấn tượng đầu tiên Bạn đã bao giờ mơ ước được tự tay làm nông dân cà phê, tham gia vào quá trình trồng cây và chăm sóc chúng? Hãy cùng tôi khám phá Buôn...

Ấn tượng đầu tiên

Bạn đã bao giờ mơ ước được tự tay làm nông dân cà phê, tham gia vào quá trình trồng cây và chăm sóc chúng? Hãy cùng tôi khám phá Buôn Ma Thuột - thủ phủ cà phê của Việt Nam, nơi bạn sẽ có một chuyến đi đầy trải nghiệm và tận hưởng cảm giác trở thành người dân bản địa.

Ngày 1: Canh tác cà phê cùng người dân bản địa

07h00: Đại Ngàn Tây Nguyên Travel sẽ đến đón bạn tại điểm hẹn và chúng ta sẽ khởi hành đến nông trường cà phê. Bạn sẽ được trải nghiệm một ngày làm nông dân cà phê đầy ý nghĩa.

08h00: Chúng ta sẽ đến buôn, nơi có hơn 100 hộ dân sinh sống. Bạn sẽ nhập vai vào vai làm nông dân và trải qua cảm giác thú vị khi đi trên xe công nông, cùng với những hành trình trở thành một nông dân như hoa hậu H’Hen Niê đã từng làm mỗi khi trở về quê hương của mình.

Anh khoáng đạt cà phê Anh khoáng đạt cà phê

08h30: Sau những lời chào hỏi, chúng ta sẽ cùng nhau ra rẫy để:

  • Làm cỏ, tưới nước, bón phân, học cách cắt cành cây cà phê.
  • Tìm hiểu về cách trồng xen canh như tiêu, bơ, sầu riêng trong vườn cà phê hiện nay.

11h30: Trở về nhà, chúng ta sẽ dùng bữa trưa cùng người dân ở nông trường với những món ăn đậm đà bản sắc Tây Nguyên như rau rừng chấm kho quẹt, gà nướng cơm lam. Sau khi dùng bữa trưa, bạn sẽ thưởng thức một ly cà phê để lấy năng lượng cho buổi chiều.

14h00: Tiếp tục lên rẫy, bạn sẽ tìm hiểu về các loại cà phê và trải nghiệm cảm giác hái trái cà phê, quả bơ tươi xanh, tiêu. Bạn cũng có thể được thưởng thức sầu riêng ngay tại vườn. Chẳng có gì thú vị hơn việc khám phá nhiều loại nông sản như vậy.

17h30: Trở về và nhận phòng tại Legend Coffee Resort, sau đó dùng bữa tối. Hãy chuẩn bị cho một buổi khám phá thú vị về thủ phủ cà phê trong đêm.

Ngày 2: Chọn một trong hai chương trình

Tùy chọn 1: Làng cà phê Trung Nguyên - Bảo tàng thế giới cà phê - Viện Eakmat - Cà phê chồn

07h00: Trả phòng và dùng điểm tâm, chúng ta sẽ khởi hành tham quan làng cà phê Trung Nguyên, thưởng thức cà phê và cảm nhận không khí hoài cổ, bình yên của Việt Nam. Hãy chụp những bức ảnh đẹp và mua những món quà lưu niệm tại cửa hàng Trung Nguyên (chi phí tự túc).

Trung Nguyên Trung Nguyên - Nơi tôn vinh tinh thần cà phê

09h00: Chúng ta sẽ tiếp tục tham quan Viện Nghiên Cứu Cây Trồng Tây Nguyên (Ekamat), nơi bạn sẽ:

  • Nghe giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của viện nghiên cứu.
  • Tham quan quy trình xử lý đất hữu cơ và quy trình đóng gói ươm cây.
  • Tìm hiểu về các loại giống cà phê đặc trưng của vùng, cây trồng xen canh như bơ, mắc ca, sầu riêng.
  • Tham quan và chụp ảnh với nông trang mẫu của viện.

11h30: Dùng bữa trưa tại nhà hàng.

14h00: Khởi hành thăm Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê - nơi tôn vinh tinh thần cà phê, sáng tạo và trách nhiệm với cộng đồng. Tại đây, bạn sẽ tham quan:

  • Gian trưng bày hơn 100 cổ vật với những máy chế biến cà phê cổ từ những năm 1950 được du nhập từ Đức.
  • Khu trưng bày đặc trưng của Trung Nguyên Legend.
  • Xem tư liệu về sự hình thành và phát triển cà phê trên thế giới.

16h00: Tham quan mô hình cà phê chồn, tìm hiểu về đời sống, sinh hoạt và phát triển thực tế của chúng. Bạn có thể mua sắm và thưởng thức sản phẩm cà phê chồn.

17h30: Kết thúc chuyến tham quan. Đại Ngàn Tây Nguyên Travel sẽ đưa bạn về điểm đón ban đầu.

Tùy chọn 2: Làng cà phê Trung Nguyên - Viện Eakmat - Đạp xe băng rừng - Trekking - Rafting

08h00: Xe đón bạn và khởi hành đến Khu du lịch thác D’ray Nur. Hãy khám phá một trong những thác nước hùng vĩ nhất Tây Nguyên và tìm hiểu câu chuyện lãng mạn về dòng thác D’ray Nur này.

  • Đạp xe băng rừng: Từ Thác Gia Long, chúng ta sẽ đi qua làng Buôn Kuốp rợp bóng cây. Bạn sẽ thấy thú vị khi đi qua cuộc sống bình dị dưới những ngôi nhà dài của người Ê-đê, M’Nông và chiêm ngưỡng toàn cảnh thác Buôn Kuốp hùng vĩ.

Với những hoạt động đa dạng, chuyến đi của bạn sẽ trở nên độc đáo và đáng nhớ. Hãy cùng trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của Buôn Ma Thuột - thủ phủ cà phê của Việt Nam.

1