Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Bagan Myanmar – Vùng đất của mặt trời

MAI THỊ NHUNG
Nằm bên dòng sông Ayeyarwady, Bagan tựa như một thiên đường mơ màng mỗi khi hoàng hôn buông xuống. Thành phố cổ này thuộc quốc gia Myanmar, nổi tiếng với những ngôi đền, chùa hùng...

Nằm bên dòng sông Ayeyarwady, Bagan tựa như một thiên đường mơ màng mỗi khi hoàng hôn buông xuống. Thành phố cổ này thuộc quốc gia Myanmar, nổi tiếng với những ngôi đền, chùa hùng vĩ, và kiến trúc độc đáo. Nếu bạn đam mê khám phá nét đẹp bí ẩn, hãy đến với Bagan Myanmar. Dưới đây là những gợi ý từ Sai Gon Star Travel để giúp bạn trải nghiệm hành trình này.

Giới thiệu về Bagan Myanmar

Nhiều người thường thắc mắc Bagan là nơi nào. Thành phố này thuộc vùng miền Trung của Myanmar. Xưa kia, Bagan đã từng là kinh đô vương quốc và đến ngày hôm nay, vẫn còn hơn 2200 di tích của thời kỳ hoàng kim. Với lịch sử đặc biệt và vẻ đẹp bí ẩn, thành phố cổ này là điểm đến hấp dẫn cho những du khách thích khám phá.

kinh-nghiem-du-lich-bagan-myanmar-vung-dat-cua-mat-troi-1 Đẹp từng giây phút ở Bagan

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Bagan Myanmar

Theo kinh nghiệm của du khách đã từng đến Bagan, thời điểm tốt nhất để ghé thăm là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Lúc này mùa mưa đã qua, thời tiết dễ chịu, đẹp và ổn định, phù hợp cho mọi hoạt động tham quan mà giá cả dịch vụ không quá đắt đỏ như mùa cao điểm.

kinh-nghiem-du-lich-bagan-myanmar-vung-dat-cua-mat-troi-11 Thời điểm thích hợp để du lịch Bagan

Đến Bagan bằng cách nào?

Để đến thành phố Bagan, du khách có thể lựa chọn đi bằng máy bay, xe bus, tàu hỏa hoặc xe ngựa. Tuy nhiên, đi bằng máy bay là cách nhanh nhất để đến nơi. Nếu không, bạn có thể chọn các phương tiện khác. Đặc biệt, nếu muốn trải nghiệm theo phong cách truyền thống, hãy đi bằng xe ngựa.

Bagan cách cố đô Yangon của Myanmar khoảng 600 km. Phương tiện phổ biến nhất để đến Bagan là xe bus. Vé xe có thể mua tại bến xe với giá khoảng 18.000 kyat (hơn 300.000 đồng).

Phương tiện đi lại trong Bagan Myanmar

Xe ngựa, ô tô và xe đạp là các phương tiện chính để di chuyển trong Bagan. Trong đó, xe ngựa là lựa chọn phổ biến nhất của du khách. Giá thuê xe ngựa cả ngày là 25.000 kyats, và giá thuê nửa ngày là 15.000 kyats.

kinh-nghiem-du-lich-bagan-myanmar-vung-dat-cua-mat-troi-9 Trải nghiệm xe ngựa tại Bagan Myanmar

Xe ô tô là sự lựa chọn cho những du khách đi nhóm. Giá thuê xe ô tô cả ngày là 40.000 kyats. Còn du khách đi một mình, chỉ thuê xe ô tô trong trường hợp đón hoặc trả từ sân bay, với giá 10.000 kyats cho mỗi lần đón hoặc trả.

Xe đạp cũng là lựa chọn phổ biến. Xe đạp thường có giá thuê 1.500 kyats/ngày, còn xe đạp điện có giá thuê 7.000 kyats/ngày.

kinh-nghiem-du-lich-bagan-myanmar-vung-dat-cua-mat-troi-10 Khám phá Bagan bằng xe đạp

Các điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Bagan Myanmar

Thành phố cổ Bagan có nhiều công trình độc đáo. Dưới đây là một số điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua:

Chùa Mingalar Zedi

Khi đến Bagan, hãy ghé thăm chùa Mingalar Zedi. Đây là ngôi chùa được xây dựng vào cuối thế kỷ XIII, thời kỳ hoàng kim của vương quốc Pagan. Chùa nằm trên khu đất rộng lớn, sau khi leo lên các bậc thang lên đỉnh tháp, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Bagan cổ.

kinh-nghiem-du-lich-bagan-myanmar-vung-dat-cua-mat-troi-2 Chùa Mingalar Zedi

Đền Sulamani Guphaya

Đây là một trong những điểm du lịch đông đúc nhất của Bagan. Đền gồm có 4 mặt gương về các hướng khác nhau. Điểm đáng chú ý khi đến đây là những bức bích họa trên tường. Nếu đã đến Bagan, đừng bỏ lỡ thăm đền Sulamani Guphaya.

kinh-nghiem-du-lich-bagan-myanmar-vung-dat-cua-mat-troi-3 Đền Sulamani Guphaya

Đền DhammaYangyi

Dhammayangyi là ngôi đền lớn nhất ở Bagan. Kiến trúc của đền mang nét tương đồng với các kim tự tháp Ai Cập cổ đại. Khi đến đây, du khách có thể mua những con rối truyền thống với giá rẻ làm quà kỷ niệm.

kinh-nghiem-du-lich-bagan-myanmar-vung-dat-cua-mat-troi-4 Đền DhammaYangyi

Đền Ananda Phaya

Đền Ananda Phaya được xem là di tích cổ nhất và còn nguyên vẹn nhất ở Bagan. Ngôi đền được xây dựng theo kiến trúc hình chữ thập với 4 cổng khác nhau. Vẻ đẹp của đền không thể diễn tả bằng lời, mỗi người du khách khi thăm sẽ có những cảm nhận riêng về đền Ananda Phaya.

kinh-nghiem-du-lich-bagan-myanmar-vung-dat-cua-mat-troi-5 Đền Ananda Phaya

Mua quà lưu niệm gì khi đi du lịch Bagan?

Bagan có nhiều món quà lưu niệm đẹp và giá rẻ. Dưới đây là một số món lưu niệm bạn có thể lựa chọn:

Tranh cát

Bạn có thể dễ dàng tìm mua những bức tranh cát tuyệt đẹp tại các ngôi đền hoặc chùa. Giá của bức tranh cát nhỏ khoảng 80.000 VNĐ. Đối với các bức tranh lớn hơn, giá thường dao động từ 250.000 đến 500.000 VNĐ.

kinh-nghiem-du-lich-bagan-myanmar-vung-dat-cua-mat-troi-6 Tranh cát độc đáo

Ô Pathein

Ô Pathein được làm thủ công từ làng Ayeyarwady nhỏ ở Bagan. Chất liệu ô là vải cotton, satin hoặc lụa được trang trí đẹp mắt. Bạn có thể tìm mua ô Pathein tại các nhà hàng ở Nyaung U.

kinh-nghiem-du-lich-bagan-myanmar-vung-dat-cua-mat-troi-7 Họa tiết độc đáo của ô Pathein

Kẹo me lát

Kẹo me lát, còn được gọi là Amarind Flakes, là một loại kẹo nhỏ hình đồng xu. Bạn có thể tìm mua Amarind Flakes tại các nhà hàng hoặc cửa hàng tiện lợi. Giá của mỗi gói kẹo khoảng 17.000 VNĐ.

kinh-nghiem-du-lich-bagan-myanmar-vung-dat-cua-mat-troi-8 Kẹo me lát ngon lành

Sai Gon Star Travel hy vọng rằng những gợi ý này sẽ giúp bạn trải nghiệm du lịch Bagan Myanmar một cách tuyệt vời. Thành phố cổ này là một kho báu lịch sử của một vương quốc cổ đại. Hãy khám phá và tận hưởng những trải nghiệm mới lạ. Chúc bạn có một chuyến du lịch thành công và thú vị!

1