Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch tự túc Maldives 2 người (Dưới 70 triệu)

MAI THỊ NHUNG
Visa Bankervn giới thiệu một bài review du lịch tự túc Maldives của bạn Nguyễn Ngọc Mai. Bài viết mang đến những thông tin chi tiết và hữu ích về chuyến đi của cô ấy...

Visa Bankervn giới thiệu một bài review du lịch tự túc Maldives của bạn Nguyễn Ngọc Mai. Bài viết mang đến những thông tin chi tiết và hữu ích về chuyến đi của cô ấy và chồng cô ấy, kết hợp cả chuyến du lịch và chụp ảnh cưới.

A. Chuẩn bị trước khi đi

Mai đã dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm và chuẩn bị cho chuyến đi. Với kinh nghiệm đi du lịch ở nước ngoài, Mai đã có kế hoạch thú vị hơn là tham gia tour. Mai tự tìm hiểu và sửa chữa kế hoạch du lịch sao cho hợp lý về giá cả và thích hơn tour.

Trang phục

Vì mục đích của Mai là chụp ảnh cưới, cô ấy đã mang theo váy cưới. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên mang theo các bộ váy và áo tắm màu sắc tươi sáng. Đừng quên kem chống nắng.

Thời tiết

Thời tiết ở Maldives luôn trên 25 độ C. Tháng cao điểm là mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Mùa thấp điểm là mùa mưa từ tháng 5 tới tháng 10. Mai đi vào tháng 12 và trong 4 ngày của cô ấy, thời tiết rất đẹp, không có mưa hoặc bão. Người khác cũng cho biết thời tiết đẹp khi đi vào tháng 5 và tháng 7.

Visa Maldives

Không cần xin visa để vào Maldives, chỉ cần có hộ chiếu còn hạn trước chuyến đi 6 tháng là được. Mai khuyên bạn nên in ra đầy đủ thông tin đặt phòng khách sạn và vé máy bay 2 chiều để nếu cần, bạn có thể cung cấp thông tin này nhanh chóng.

Khi đến sân bay Velana ở Maldives, trước khi đi qua hải quan, bạn nên lấy mẫu biên nhận nhập cảnh và điền các thông tin cần thiết, gắn vào hộ chiếu. Khi Mai đi qua hải quan, cô ấy đã được đóng dấu nhập cảnh ngay lập tức, không cần trả lời nhiều câu hỏi.

B. Vé máy bay

Không có chuyến bay thẳng từ Hà Nội/Hồ Chí Minh đến Maldives, bạn sẽ phải transit ở Singapore, Malaysia, Thái Lan... Vé máy bay có giá khá cao và thời gian bay dài và mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn có thể chọn các hãng hàng không như Air Asia, Flyscoot hoặc Singapore Airlines và sử dụng trang web đặt vé Skyscanner để tìm giá vé rẻ.

Mai đã bay với hãng Air Asia và đã đặt vé trước 1 tháng nên giá hơi cao. 25 triệu vé khứ hồi cho 2 người, tức là hơn 12 triệu cho mỗi người. Chiều đầu tiên từ Hà Nội đến Kuala Lumpur hơn 3 tiếng, sau đó transit 5 tiếng tại sân bay Kuala Lumpur và bay tiếp 4 tiếng tới sân bay Velana, Maldives.

Lưu ý: Vé máy bay Air Asia không bao gồm bữa ăn hoặc nước uống. Hành lý chỉ được mang theo 7kg xách tay, bao gồm 1 vali xách tay và 1 túi đeo chéo hoặc balo đựng laptop. Bạn cần kiểm tra quy định về kích thước và trọng lượng hành lý trước khi đi.

C. Chỗ ở và vui chơi

Phần này quan trọng nhất và ảnh hưởng lớn đến chi phí chuyến đi của bạn. Maldives là một quốc đảo có hàng trăm đảo lớn nhỏ, mỗi đảo đều được bao quanh bởi nước và chia thành 2 loại: đảo dân sinh và đảo resort.

Đảo dân sinh Maafushi

Trong số các đảo dân sinh, Mai đã quyết định chọn Maafushi. Cô ấy đã đọc đánh giá rằng đảo này sạch hơn thủ đô Malé và các tiện ích cũng tốt hơn. Do đó, khi đến sân bay, Mai đã không ngủ qua đêm ở Malé mặc dù chỉ cách sân bay 10 phút đi bằng phà công cộng. Cô ấy đã đi speedboat tới Maafushi và ở lại đó luôn.

Khách sạn

Ở Maafushi, có một khách sạn mà Mai rất khuyến nghị, đó là Summer Villa Guest House. Mai đã nói chuyện với chủ và con trai ông tên là Mohammed. Trong quá trình tìm hiểu, Mohammed đã trả lời rất nhiệt tình cho tất cả các câu hỏi của Mai. Mai đã đặt phòng trực tiếp thông qua số điện thoại mà cô ấy có. Giá phòng là 63 đô/đêm, bao gồm bữa sáng và thuế.

Vì đã có bữa trưa từ tour lặn nửa ngày, Mai chỉ ăn sáng và review cho biết bữa sáng ở Summer Villa chỉ có các món cơ bản như trứng, xúc xích và một số món hồi khác.

Di chuyển từ sân bay

Mohammed đã gợi ý cho Mai để đi bằng speedboat. Vì chờ phà công cộng sẽ rẻ hơn 20 đô/1 người/lượt, nhưng sẽ mất thời gian vì chỉ có một chuyến duy nhất vào 10 giờ sáng. Tuy nhiên, việc thuê một chiếc speedboat riêng để đón 2 người tại sân bay sẽ tốn tới 100 đô/1 chiếc. Khi Mai bày tỏ quan ngại, Mohammed đã rất tốt bụng và cho biết sẽ tìm chỗ có thể chung khách và đưa hai người đi cùng với giá 20 đô/người. Mai đã đồng ý ngay lập tức.

Lúc tới nơi, Mai đã thấy có 2 người từ Summer Villa đến đón. Villa nằm gần bến cảng, nên chỉ cần đi bộ. Họ sử dụng xe kéo để đưa hành lý về khách sạn. Villa nằm giữa đồn cảnh sát và nhà tù Maafushi. Phòng cho 2 người rộng rãi thoải mái tương đương với khách sạn 2-3 sao ở Việt Nam.

Chơi ở Maafushi

Mục đích chính của Mai khi đến Maafushi là lặn biển, nên cô ấy đã nhanh chóng đặt tour lặn nửa ngày ở đây. Tour bao gồm lặn ngắm san hô, ngắm đảo rùa, ngắm cá heo và Sandbank (một bãi cát trắng đẹp giữa biển). Giá ban đầu là 25 đô/người nếu đi 4 người. Với 2 người mà Mai và chồng là có 35 đô/người. Cô cảm thấy đây là quyết định đúng đắn nhất. Với 70 đô, Mai đã được đi cùng 1 tàu và được phục vụ tận tình.

Biển ở đây thật đẹp, nhiều loại cá, rong biển và san hô nhiều màu sắc. Mai thực sự tiếc vì chỉ có một ngày ở Maafushi. Cô ấy khuyên mọi người nên ở thêm một đêm ở đây để có thể tham gia cả ngày tour và trải nghiệm nhiều hoạt động khác.

Resort Olhuveli Beach & Spa

Ai cũng biết rằng một trải nghiệm không thể thiếu khi đi Maldives là ở những đảo resort. Tuy nhiên, giá phòng ở đây cũng đắt gấp nhiều lần so với khách sạn/villa ở đảo dân sinh. Dưới đây là một số lưu ý và mẹo để chọn được giá phòng hợp lý nhất.

Tip 1: Di chuyển

Khi đặt phòng qua Booking hay Agoda, cần xem kỹ giá phòng đã bao gồm các loại thuế và tiền di chuyển tới resort chưa.

Để đến resort, phải đi bằng speedboat hoặc seaplane. Giá speedboat đến resort Mai ở là 235 đô. Có những chỗ tính theo đầu người cũng có thể từ 100 đô/người trở lên. Giá thuỷ phi cơ rất đắt đỏ từ 800-1.000 đô.

Khi tìm resort, có những chỗ đẹp, giá rẻ nhưng cộng thêm phí thuỷ phi cơ thì giá vẫn đắt lên nhiều lần. Một số resort không ghi rõ phí vận chuyển, chỉ ghi tiền phòng. Bạn cần xin email/contact của resort để hỏi rõ thông tin này.

1