Xem thêm

Khám phá vẻ đẹp Khánh Hòa qua hành trình du lịch

MAI THỊ NHUNG
Với những bãi biển dài tuyệt đẹp, Khánh Hòa thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm. Điều kiện tự nhiên và vị trí địa lý thuận lợi đã tạo nên tiềm năng...

Lữ hành - Vận chuyển

Với những bãi biển dài tuyệt đẹp, Khánh Hòa thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm. Điều kiện tự nhiên và vị trí địa lý thuận lợi đã tạo nên tiềm năng lớn để phát triển du lịch, dịch vụ ở Khánh Hòa. Các hoạt động du lịch đa dạng gồm nghỉ dưỡng, săn bắn, bơi lặn, leo núi, sưu khảo, hội nghị - hội thảo, bơi - đua thuyền và đặc biệt là du lịch biển đảo. Trải qua những năm qua, Khánh Hòa đã chú trọng đến công tác quy hoạch phát triển du lịch, xây dựng chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, nhằm đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch đạt tiêu chuẩn quốc tế. Khánh Hòa cũng đẩy mạnh hợp tác liên kết với các tỉnh lân cận để khai thác hợp lý và hiệu quả các lợi thế về tài nguyên du lịch của mỗi địa phương, nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch.

Danh lam thắng cảnh Khánh Hòa

Thiên nhiên tươi đẹp ở Khánh Hòa

Thiên nhiên đã ban tặng cho Khánh Hòa cảnh quan tuyệt đẹp và hệ sinh thái đa dạng. Khánh Hòa có rừng núi, đồng bằng và biển đảo. Cảnh quan của vùng này rất phong phú và hấp dẫn, từ những ngọn núi đồi, thác suối, dòng sông êm ả, biển xanh, bãi cát trắng trải dài, rừng ngập mặn, đầm vịnh và hệ sinh thái biển kỳ thú. Với đường bờ biển kéo dài 385km, hơn 200 đảo ven bờ và trên 100 đảo, bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa, biển Khánh Hòa có độ sâu bậc nhất Việt Nam và tiếp giáp rất gần với đại dương. Đáy biển ở đây thậm chí còn có tầng tầng lớp lớp những rặng san hô. Tất cả những điều này tạo điều kiện thuận lợi cho Nha Trang phát triển du lịch biển đảo và khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch việt nam và thế giới.

Khu vực Vân Phong - Vịnh biển lớn nhất tỉnh Khánh Hòa

Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong là vịnh biển lớn nhất tỉnh Khánh Hòa với diện tích 503km². Vịnh này được mô tả như một kỳ quan thiên nhiên với khí hậu ôn hòa, bãi biển đẹp, cát mịn và núi đồi hùng vĩ bao quanh. Vịnh Vân Phong hấp dẫn du khách với bãi cát trắng mịn trải dài mênh mông, nước biển trong xanh và lòng đại dương rực rỡ sắc màu, đa dạng của các loại san hô và sinh vật biển. Du khách còn có cơ hội tham quan các làng chài và làng đảo như đầm Môn, Khải Lương, Điệp Sơn... Vân Phong được Hiệp hội Biển thế giới xếp vào danh sách 4 vị trí du lịch biển lý tưởng nhất hiện nay.

Du lịch đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn nằm trong vịnh Vân Phong, cách thành phố Nha Trang 54km. Với con đường thủy đạo độc đáo, Điệp Sơn thu hút nhiều du khách đến khám phá. Giữa đại dương bao la, con đường mòn trên biển kéo dài chưa đến 1km, uốn lượn dưới mặt nước trong veo khoảng nửa mét, xung quanh là những đàn cá nhỏ bơi lượn... tạo nên tiên cảnh giữa nhân gian mà hiếm nơi nào có được. Đến với Điệp Sơn, du khách có cơ hội đắm mình trong làn nước xanh ngọc bích, chèo thuyền, chèo thúng hay lướt trên mặt biển bằng ca nô để ngắm toàn bộ khung cảnh nơi đây...

Tham quan các đảo nổi tiếng ở Vịnh Nha Trang

Vịnh Nha Trang

Vịnh Nha Trang kín gió với sóng biển hiền hòa, những bãi biển trong xanh và không khí trong lành là điểm đến hấp dẫn du khách. Vịnh Nha Trang có diện tích khoảng 507km², gồm 19 đảo lớn nhỏ. Đây là một trong những hình mẫu tự nhiên hiếm có của hệ thống vũng, vịnh trên thế giới, quy tụ hầu hết các hệ sinh thái điển hình, quý hiếm của vùng biển nhiệt đới như rạn san hô, rừng ngập mặn, thảm cỏ biển... Nhiều đảo trong vịnh đã được khai thác du lịch như hòn Chồng, hòn Tre, hòn Mun, hòn Tằm… Hòn Mun là một trong những hòn đảo thơ mộng nhất trong hệ thống đảo của Nha Trang. Đây là nơi quy tụ nhiều loài sinh vật biển, đặc biệt là san hô với khoảng 350 loài.

Những địa điểm du lịch khác

Khánh Hòa còn có nhiều địa điểm du lịch khác đáng để khám phá như Bán đảo Đầm Môn, bãi biển Đại Lãnh, Hòn Nội, Vịnh Ninh Vân, Khu du lịch Dốc Lết, suối khoáng nóng Tháp Bà, khu di tích Alexandre Yersin, quần đảo Trường Sa, khu di tích Tháp Bà Ponagar và Lễ hội Khánh Hòa. Ngoài ra, Khánh Hòa còn có nhiều làng nghề truyền thống đặc biệt như làng đúc đồng Diên Khánh, làng gốm Lư Cẩm và làng dệt chiếu Mỹ Trạch. Không thể bỏ qua cũng là những món ăn đặc sản nổi tiếng như yến sào Khánh Hòa, nem nướng Nha Trang, tôm hùm Bình Ba và nhiều món ăn ngon khác.

Du lịch Khánh Hòa là một hành trình thú vị để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa của vùng đất này. Đến Khánh Hòa, bạn sẽ không chỉ tận hưởng những cảnh quan tuyệt đẹp mà còn được trải nghiệm hương vị ẩm thực độc đáo và tham gia vào những lễ hội đầy sắc màu. Đây là một điểm đến lý tưởng cho cả những người yêu thích nghệ thuật, thiên nhiên và văn hóa. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn đến Khánh Hòa và trải nghiệm những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại!

1