Xem thêm

Thời tiết Đà Lạt tháng 7: Những điều cần biết trước khi du lịch

MAI THỊ NHUNG
Hình ảnh một ngày mưa tháng 7 tại Đà Lạt (@thnam.ah) Tháng 7 ở Đà Lạt là thời điểm của những cơn mưa. Mặc dù có một chút se lạnh của khí hậu cao nguyên...

Du lịch Đà Lạt tháng 7 Hình ảnh một ngày mưa tháng 7 tại Đà Lạt (@thnam.ah)

Tháng 7 ở Đà Lạt là thời điểm của những cơn mưa. Mặc dù có một chút se lạnh của khí hậu cao nguyên vài cơn mưa rào bất chợt, không vì thế mà khiến người ta thôi nhớ về Đà Lạt. Tháng này cũng được coi là thời điểm yên bình nhất của Đà Lạt, vì vậy cảm giác đi ra phố sẽ không thấy ồn ào hay kẹt xe, mà bạn sẽ cảm nhận được một Đà Lạt yên bình đúng nghĩa.

Theo thống kê, nhiệt độ trung bình trong tháng 7 ở Đà Lạt dao động từ 18 độ C đến 20 độ C. Với sự chênh lệch nhiệt độ không lớn so với các mùa khác trong năm, Đà Lạt trở thành điểm đến lý tưởng để tránh cái nóng oi bức của mùa hè.

Ưu và nhược điểm khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7

Ưu điểm

Với khí hậu vùng cao nguyên trong lành mát mẻ quanh năm, du khách tới Đà Lạt vào tháng 7 sẽ tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc giao mùa từ mùa khô sang mùa mưa và đón cái lạnh se se bởi những làn sương mù sáng sớm mờ ảo mà chỉ tới Đà Lạt mới cảm nhận được. Bên cạnh đó, du khách sẽ được chiêm ngưỡng loại hoa nổi tiếng là hoa Lavender, hay còn được gọi với cái tên khác là hoa oải hương. Vào mùa mưa tháng 7, hoa Lavender nở rộ mang vẻ đẹp quyến rũ và mộng mị làm say đắm bao nhiêu trái tim của du khách khi tới Đà Lạt.

Nhược điểm

Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một tín đồ "nghiện" mưa thì du lịch Đà Lạt vào tháng 7 sẽ mang lại chút bất tiện. Những cơn mưa bất chợt có thể xảy ra bất cứ lúc nào và đường phố thường phủ đầy sương và rất lạnh vào buổi tối. Đường trơn trượt có thể gây tai nạn, vì vậy hãy lưu ý và chọn những trang phục phù hợp hoặc thủ sẵn một chiếc áo mưa trong túi nhé.

Chuẩn bị khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, việc chuẩn bị cho chuyến đi được thuận lợi là điều quan trọng nhất. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi chuẩn bị cho chuyến du lịch Đà Lạt vào tháng 7:

Hành lý

Hãy chuẩn bị những bộ quần áo, giày dép, và đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng, dầu gội,... Nếu bạn có thắc mắc về thời tiết Đà Lạt tháng 7 có lạnh không, câu trả lời là có. Hãy thủ sẵn những chiếc áo khoác mỏng và vài chiếc áo mưa và ô để đối phó với thời tiết. Đừng quên mang theo các loại thuốc thông dụng như cảm cúm, đau bụng, thuốc chống say tàu xe để đề phòng bị bệnh. Đặt sẵn một số tiền mặt và thẻ ATM để chi tiêu trong chuyến đi.

Vé máy bay đi Đà Lạt

Hiện nay, việc đặt vé máy bay đi Đà Lạt từ Hà Nội và TP.HCM rất đơn giản với sân bay Liên Khương Đà Lạt. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airway, Vietjet đều khai thác chuyến bay thẳng đến Đà Lạt với mức giá từ cao đến thấp tùy thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người. Đề phòng vé máy bay trước khoảng 1-2 tháng để có giá vé tốt nhất.

Đặt vé máy bay đi Đà Lạt Hình ảnh đặt vé máy bay tháng 7 đi Đà Lạt trước 1-2 tháng để có giá vé tốt (@seannoeloconnell)

Khách sạn Đà Lạt

Ở Đà Lạt có nhiều lựa chọn về khách sạn, nhà nghỉ và biệt thự cho thuê. Tùy theo mục đích chuyến đi và sở thích của mỗi người, bạn có thể tự do lựa chọn khách sạn phù hợp. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, bạn nên thuê khách sạn ở trung tâm thành phố từ 3-5 sao, vì ở đó có nhiều điểm tham quan và dễ di chuyển. Giá cả cũng rất phải chăng.

Dưới đây là một số khách sạn Đà Lạt giá tốt gần trung tâm thành phố:

  • River Prince Hotel Dalat: Khách sạn 3 sao tọa lạc tại số 135-145 Phan Đình Phùng, Đà Lạt. Giá chỉ từ 950.000đ/đêm bao gồm ăn sáng và các dịch vụ đi kèm.
  • Khách sạn Du Parc Hotel Dalat: Khách sạn 4 sao tại 15 Đường Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Giá chỉ từ 920.000đ/đêm và đã bao gồm ăn sáng.
  • Hôtel Colline Đà Lạt: Khách sạn 4 sao tọa lạc tại 10 Phan Bội Châu, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Giá chỉ từ 1.330.000đ/đêm và đã bao gồm ăn sáng cùng các tiện ích khác.
  • Khách sạn Dalat Palace: Khách sạn 5 sao tại số 2 Đường Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Giá chỉ từ 2.800.000đ/đêm và cung cấp nhiều dịch vụ hấp dẫn như spa, bar, karaoke, nhà hàng,...

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các combo Đà Lạt đã bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn. Lựa chọn combo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và có giá cả phù hợp hơn.

Du lịch Đà Lạt tháng 7: Đi đâu?

Vào tháng 7, có hai hoạt động không thể bỏ lỡ khi đến Đà Lạt là săn mây và ngắm hoa oải hương.

Săn mây

Khi thời tiết giao mùa, vào buổi sáng sớm bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh huyền ảo tuyệt đẹp. Một số địa điểm săn mây nổi tiếng như Trại mát, đỉnh Hòn Bồ, cây thông cô đơn hồ Suối vàng, đồi chè Cầu Đất đều là những nơi hoàn hảo và lãng mạn để đón bình minh và ngắm những làn mây lơ lửng trong màn sương sớm. Các địa điểm trên có khoảng cách không quá xa thành phố nên bạn có thể tìm và di chuyển dễ dàng.

Săn mây tại Cầu Gỗ - Một trong những nơi nên đến ở Đà Lạt tháng 7 Hình ảnh săn mây tại Cầu Gỗ - một địa điểm hot ở Đà Lạt (@logancee)

Ngắm hoa oải hương

Mùa mưa tháng 7 ở Đà Lạt là thời điểm để hoa oải hương nở rộ. Đừng bỏ lỡ hoạt động này khi du lịch Đà Lạt vào tháng 7. Một số địa điểm để bạn hòa mình vào vườn hoa oải hương như Đồi chè Cầu Đất, thung lũng tình yêu, làng hoa Vạn Thành. Vui lòng lưu ý rằng một số địa điểm thu phí vé vào như Đồi chè Cầu Đất (100.000đ/người) và khu thung lũng tình yêu (100.000đ/người cho người lớn và 50.000đ/trẻ em).

Ngoài ra, Đà Lạt còn nhiều điểm tham quan nổi bật khác như Hồ Xuân Hương, Quảng trường Lâm Viên, Chợ Đà Lạt, Dinh Bảo Đại, ga xe lửa Đà Lạt, vườn hoa Đà Lạt, nhà thờ Con Gà, nhà thờ Domaine,...

Ăn gì khi du lịch Đà Lạt tháng 7?

Bánh căn

Bánh căn là một loại bánh nổi tiếng ở Đà Lạt. Các loại bánh căn như trứng cút, trứng gà, bò,... rất đa dạng. Một số quán bánh căn ngon để bạn tham khảo như:

  • Bánh căn Lệ: Số 27/44 đường Yersin, thành phố Đà Lạt. Mở cửa từ 7h sáng đến 17h chiều.
  • Bánh căn 14 Tăng Bạt Hổ: Số 30 đường Tăng Bạt Hổ, thành phố Đà Lạt. Mở cửa từ 13h đến 22h.

Các quán bánh căn còn phục vụ sữa đậu nành và bánh flan phô mai rất ngon miệng. Giá cả phải chăng, khoảng 30.000đ - 40.000đ/đĩa 10 bánh.

Bánh tráng

Bánh tráng Đà Lạt có hương vị đặc biệt mà chỉ khi đến Đà Lạt mới cảm nhận được. Một số quán bánh tráng nướng được nhiều du khách lựa chọn như:

  • Bánh tráng nướng Dì Dinh: Số 1/29 đường Hoàng Diệu, phường 5. Quán được coi là quán bánh tráng ngon nhất Đà Lạt. Giá khoảng 10.000đ - 15.000đ/chiếc bánh tráng với xíu mại, xúc xích, phô mai,...

Lẩu gà lá é và lẩu bò

Thời tiết se lạnh, ngồi nhâm nhi bên nồi lẩu là lựa chọn tuyệt vời. Đà Lạt nổi tiếng với món lẩu gà lá é tại tọa lạc số 5 đường 3 tháng 4. Món này chỉ phục vụ gà lá é và được đánh giá cao về ngon - bổ -rẻ. Giá một nồi lẩu vào khoảng 200.000đ - 250.000đ cho 2 người ăn. Ngoài ra, quán lẩu bò Ba Toa tại số 1/29 đường Hoàng Diệu cũng là một quán lẩu nổi tiếng với giá chỉ khoảng 150.000đ cho 2 người ăn.

Ngoài ra, khi ghé thăm chợ vặt Đà Lạt, bạn có thể thưởng thức bánh tráng nước và nhiều món ăn vặt khác.

Lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7

Một số lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt vào tháng 7 để bạn có thể chuẩn bị kỹ càng cho chuyến đi của mình:

  • Chuẩn bị quần áo dài hoặc áo khoác mỏng để đối phó với thời tiết. Chọn giày dép đế thấp để dễ dàng đi lại và tránh trơn trượt do thời tiết mưa.
  • Luôn mang theo một chiếc ô hoặc áo mưa để đối phó với mưa bất chợt, tránh mua đồ với giá đắt.
  • Lưu ý khi di chuyển bởi đường đi ở Đà Lạt phần lớn là đèo dốc quanh co và có nhiều sương mù. Quan sát và đảm bảo an toàn khi di chuyển.
  • Đặt khách sạn và vé máy bay trước khoảng 1-2 tháng để có giá vé tốt nhất và tối ưu hóa chuyến đi.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin về thời tiết Đà Lạt tháng 7 và những mẹo du lịch hữu ích. Đừng quên đặt ngay các tour Đà Lạt tại BestPrice để có một chuyến đi trọn vẹn nhé!

Hải Yến Nguồn ảnh: Instagram

1