Xem thêm

Những địa điểm ẩm thực đường phố tại Sài Gòn - Trải nghiệm trọn vẹn vị ngon!

MAI THỊ NHUNG
Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh đã vinh dự được xếp hạng thứ 4 trong danh sách những thành phố có ẩm thực đường phố ấn tượng nhất thế giới, theo tạp chí...

Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh đã vinh dự được xếp hạng thứ 4 trong danh sách những thành phố có ẩm thực đường phố ấn tượng nhất thế giới, theo tạp chí CEOWORLD của Hoa Kỳ. Với mức giá bình dân và đa dạng món ăn, các địa điểm ẩm thực đường phố ở đây đang chờ đón bạn khám phá những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, Quận 10

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, nằm tại Quận 10, là một điểm đến đầu tiên và hấp dẫn trong danh sách này. Đường phố này luôn tràn đầy các quán hàng thức ăn và nước uống trải dọc khắp hai bên trong khoảng 100m. Món hủ tiếu ốc nổi tiếng ở đây mang đến một hương vị mới mẻ với hải sản và nước dùng cay nồng hương xả ớt. Ngoài hủ tiếu, bạn cũng có thể thưởng thức món phá lâu ốc, tương tự như cà ri nhưng có nước dùng lỏng sánh và bánh mì chấm rất ngon. Nếu bạn thích món ngọt, hãy ghé quán chè nấu theo phong cách Campuchia của cô Huôi, đã tồn tại hơn 40 năm. Món chè hột me và chè bí đỏ tại đây mang vị đậm đà thơm mát từ đường thốt nốt nhưng lại không quá gắt.

Hồ con rùa, Quận 3

Hồ con rùa, nằm tại Quận 3, là điểm đến thú vị tiếp theo. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các món ăn đường phố với giá bình dân như bánh tráng, gỏi nem chả, bánh đúc ngọt, nước giải khát,... Đặc biệt, về đêm, với sự xuất hiện của các gánh hàng ăn vặt từ khắp nơi, không gian trở nên náo nhiệt và sôi động hơn bao giờ hết. Bạn cũng có thể thử nhiều loại bánh tráng như trộn, cuốn hoặc nướng, mang đến hương vị mới lạ.

Ảnh: nld.com.vn

Đường Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3

Đường Nguyễn Thượng Hiền, nằm tại Quận 3, cũng là một trong những địa điểm ẩm thực nổi tiếng. Đây là nơi tập trung nhiều quán bán bánh tráng trộn. Quán nhỏ tại số 38, thường được gọi là quán bánh tráng chú Viên, luôn đông đúc với người chờ mua. Một trong những đặc điểm của quán là nước sốt bò vàng ươm thấm đều trong từng sợi bánh tráng mềm nhuyễn, ăn cùng đậu phộng, rau răm và trứng cút. Đường Nguyễn Thượng Hiền cũng có nhiều xe đẩy bán các loại nem, tré trộn. Món ăn này có nguồn gốc từ miền Trung, được chế biến từ nhiều loại chả gồm chả heo, chả bò, tré và nem chua, thêm tỏi ớt xắt lát, rau răm để đạt được vị chua, cay, mặn và ngọt hoà quyện.

Ảnh: 2dep.vn

Hẻm 200 Xóm Chiếu, Quận 4

Hẻm 200 Xóm Chiếu, tại Quận 4, được biết đến như một thiên đường món ăn đường phố. Bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn từ hàng loạt quán hàng với đa dạng món ăn. Mì hến Dì Lan, nằm gần nhà thờ Xóm Chiếu, là một món ăn đáng thử với vị nước dùng cay nồng, hải sản, và hương vị chua dịu từ me. Quán phá lấu cô Oanh cũng là một địa điểm bạn không thể bỏ qua. Bát phá lấu nhỏ được nấu từ lòng bò ngọt, vị nước dừa béo thêm ớt cay, ăn kèm bánh mì và nước chấm chua ngọt, mang đến hương vị đặc biệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức ốc, với những tô ốc to và hương vị đậm đà sẽ khiến bạn không thể chối từ.

Ảnh: @ruahaman - @foodiswhyimbroke

Hẻm 76 Hai Bà Trưng, Quận 1

Hẻm nhỏ khoảng 10m tại Quận 1 là không gian của những món ăn đặc trưng Sài Gòn với mức giá bình dân, thậm chí rẻ. Nếu bạn yêu thích món bún, hãy đến đây thử các loại bún thái, bún riêu, bún thịt nướng, bún thịt xào luôn thơm dậy mùi và nóng hổi. Hẻm còn có nhiều món ăn vặt khác như súp cua, há cảo, bò bía, bắp xào, bánh tráng nướng với sự chào đón nhiệt tình.

Ảnh: @damanfood

Nhà lồng chợ Bến Thành, Quận 1

Nhà lồng chợ Bến Thành là một địa điểm mà người dân địa phương thường đến để thưởng thức các món ăn từ khắp các vùng miền của đất nước. Bạn có thể tìm thấy các món bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bánh ít trần, kèm theo miếng chả và ruốc... được chan nước mắm ớt đặc trưng của xứ Huế. Hoặc thử hương vị bún mắm với rau đắng và kèo nèo hấp dẫn miền Tây Nam Bộ. Nếu bạn muốn thưởng thức một món tráng miệng ngọt mát, hãy đến các quán chè nổi tiếng ở cổng số 7. Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua một gánh bún riêu tại góc đường Lê Lợi, của bà Liên, đã tồn tại hơn 40 năm với chả cua, cà chua và đậu hủ, được người địa phương yêu thích.

Ảnh: pasgo.vn

1