Xem thêm

Review 10 chợ hải sản Đà Nẵng GIÁ TỐT và TƯƠI NGON nhất cho chuyến đi trọn vẹn

MAI THỊ NHUNG
Sở hữu đường bờ biển dài hơn 30km, thành phố Đà Nẵng đang nổi tiếng với nguồn hải sản phong phú và đa dạng. Các khu chợ hải sản ở Đà Nẵng cung cấp từ...

Sở hữu đường bờ biển dài hơn 30km, thành phố Đà Nẵng đang nổi tiếng với nguồn hải sản phong phú và đa dạng. Các khu chợ hải sản ở Đà Nẵng cung cấp từ loại hải sản bình dân đến những loại hải sản cao cấp. Nếu bạn có cơ hội đến thành phố này, hãy dành thời gian tham quan và mua sắm tại chợ hải sản để trải nghiệm những góc bình yên và tìm hiểu về ẩm thực đặc sản nơi đây.

Top 10 chợ hải sản Đà Nẵng nổi tiếng nhất

1. Chợ hải sản Nguyễn Tất Thành Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Biển Xuân Thiều - quận Liên Chiểu - Tp. Đà Nẵng

Nằm dọc theo con đường biển Nguyễn Tất Thành, khu chợ hải sản này đặc biệt và khác biệt so với các chợ hải sản Đà Nẵng khác. Chợ hải sản Nguyễn Tất Thành nhỏ gọn, chỉ có 9-10 sạp hàng. Người dân bán các loại hải sản tươi ngon vừa được ngư dân đánh bắt từ xa bờ.

Tại đây, bạn sẽ thấy nhiều loại hải sản như tôm, cua, ốc, ghẹ với giá cực kỳ rẻ. Hải sản được bày bán trong các thau, chậu hoặc rổ trên bờ cát. Bạn có thể thoải mái chọn mua những con hải sản bơi trong chậu và mang về.

Nguyen Tat Thanh Market Hải sản tươi ngon được bày bán tại chợ hải sản Nguyễn Tất Thành Đà Nẵng

2. Chợ hải sản Thanh Khê Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Yên Khê 2 - phường Thanh Khê Đông - quận Thanh Khê - Tp. Đà Nẵng

Chợ hải sản Thanh Khê nằm trên đường Vân Đồn, gần biển và là thiên đường của các loại hải sản. Hải sản ở đây luôn dồi dào, phong phú và chất lượng. Các loại cá khô và hải sản tươi sống như ốc, cá, nghêu, sò, tôm, cua được bán đầy đủ. Đây cũng là một trong số ít chợ hải sản Đà Nẵng bán các loại hải sản "cao cấp" như bề bề, tôm hùm, cá mú, cá bò.

Bạn cũng có thể tìm những quán nhỏ ở chợ Thanh Khê có phục vụ chế biến hải sản tại chỗ với giá cả hợp lý. Nếu bạn muốn mua hải sản Đà Nẵng tươi ngon và giá rẻ, hãy ghé chợ Thanh Khê.

Thanh Khe Market Hải sản tươi ngon được bày bán tại chợ hải sản Thanh Khê Đà Nẵng

3. Chợ hải sản Mân Thái (chợ hải sản Sơn Trà, Đà Nẵng)

  • Địa chỉ: Đường Ngô Quyền - Thọ Quang - Sơn Trà - Tp. Đà Nẵng

Nằm dưới chân bán đảo Sơn Trà, chợ chiều Mân Thái là địa chỉ mua hải sản rẻ quen thuộc của người địa phương. Hải sản tại đây được bắt lên mới, còn tươi màu và hấp dẫn nên mỗi chiều, chợ sẽ nhộn nhịp từ 15h đến 18h. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các món ăn vặt, thực phẩm tươi sống và các loại hải sản đa dạng.

Chợ Mân Thái cung cấp một không gian mua sắm sầm uất, đặc biệt là khu hải sản. Các loại cá tôm, hải sản tươi ngon sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn.

Man Thai Market Chợ hải sản Mân Thái - nơi cung cấp hải sản tươi ngon

4. Chợ hải sản Thọ Quang Đà Nẵng

  • Địa chỉ: số 20 Vân Đồn - Nại Hiên Đông - Sơn Trà - Tp. Đà Nẵng

Nằm tại cảng cá Thọ Quang, chợ hải sản này là chợ cá lớn nhất miền Trung. Từ 1-2 giờ sáng, chợ lại tấp nập khi các tàu cá cập cảng Thọ Quang đưa hải sản lên bờ. Chợ cá Thọ Quang cung cấp hải sản sỉ cho các chợ trên địa bàn Đà Nẵng và các khu vực lân cận.

Nếu bạn muốn thấy nét đẹp của cuộc sống biển, hãy đến chợ vào thời điểm này. Ở đây, bạn có cơ hội mua hải sản tươi ngon với giá rẻ, trực tiếp từ ngư dân và không qua tay thương lái.

Tho Quang Market Chợ cá Thọ Quang - sự chậm chạp và sôi động của cuộc sống biển

5. Chợ hải sản Đống Đa Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 42 Lương Ngọc Quyến - phường Thuận Phước - quận Hải Châu - Tp. Đà Nẵng

Chợ Đống Đa được biết đến là nơi bán hải sản tươi sống, giá rẻ tại Đà Nẵng. Chợ cung cấp đa dạng các loại hải sản mới được bắt lên, cũng như hải sản đông lạnh và bánh kẹo để phục vụ khách du lịch. Đây là một trong những khu chợ nổi tiếng và sầm uất ở Đà Nẵng, nơi người dân nổi tiếng với tính cởi mở, nhiệt tình và trung thực.

Dong Da Market Chợ hải sản Đống Đa - nơi bạn tìm thấy hải sản tươi ngon và giá rẻ

6. Chợ hải sản Phú Lộc

  • Địa chỉ: 45 Hồ Quý Ly - Thanh Khê - Tp. Đà Nẵng

Nằm gần bãi tắm Thanh Khê, chợ Phú Lộc là nơi bạn có thể mua hải sản để chế biến sau khi tắm biển. Mặc dù là chợ mới, nhưng chợ Phú Lộc cung cấp đa dạng các loại hải sản như tôm, mực, cá, cua, sứa, chíp chíp...

Hãy lựa chọn mua một ít hải sản để thưởng thức những món hấp sả, cháy tỏi hay sốt me đầy hương vị.

7. Chợ Hàn

  • Địa chỉ: 119 Trần Phú - Hải Châu 1 - Hải Châu - Tp. Đà Nẵng

Chợ Hàn là khu chợ nổi tiếng với đa dạng các loại hàng từ quần áo đến đồ lưu niệm. Hải sản tại chợ Hàn cũng là một trong những nơi bán hải sản tươi ngon tại Đà Nẵng. Vị trí thuận lợi của chợ Hàn, giữa cầu Rồng và cầu Sông Hàn, cho phép chợ hoạt động cả ngày và đến tối muộn.

Han Market Chợ Hàn - khu chợ nổi tiếng và sầm uất ở Đà Nẵng

8. Chợ hải sản tươi sống ven biển đường Hoàng Sa

  • Địa chỉ: đường Hoàng Sa - quận Sơn Trà - Tp. Đà Nẵng

Tương tự như chợ hải sản ven biển Nguyễn Tất Thành, chợ hải sản ven biển đường Hoàng Sa là một khu chợ tự phát của người dân địa phương. Người dân thường mang hải sản vừa đánh bắt về bày bán vào các buổi chiều.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại hải sản như ốc biển, mực tươi. Vì là khu tự phát, số lượng người bán không nhiều, nhưng giá hải sản lại rất rẻ. Nếu muốn thưởng thức ngay, bạn có thể mang hải sản đến các nhà hàng gần đó để chế biến. Với mức giá khoảng từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng/món, bạn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

9. Chợ hải sản Hòa Mỹ

  • Địa chỉ: quận Liên Chiểu - Tp. Đà Nẵng

Chợ hải sản Hòa Mỹ là một trong những chợ nổi tiếng ở Đà Nẵng, nơi cung cấp các loại thực phẩm, rau củ và hải sản với giá hấp dẫn. Chợ này có không gian buôn bán sầm uất, chất lượng hải sản tươi ngon và đa dạng. Khi mua hải sản ở đây, bạn chắc chắn sẽ được tận hưởng chất lượng và độ tươi ngon mà không cần lo lắng.

10. Chợ đầu mối Hòa Cường

  • Địa chỉ: số 65 Lê Nổ - Hòa Cường Nam - Hải Châu - Tp. Đà Nẵng

Chợ Hòa Cường là một trong những chợ chuyên sỉ nổi tiếng ở Đà Nẵng và cũng là chợ hải sản khô Đà Nẵng có quy mô lớn. Chợ cung cấp đầy đủ các mặt hàng nông sản, rau quả, trái cây... và đặc biệt là hải sản tươi sống. Với hơn 500 sạp hàng, chợ Hòa Cường là nơi thú vị để mua sắm với đủ mọi thứ bạn cần.

Trên đây là 10 khu chợ hải sản nổi tiếng ở Đà Nẵng cùng với một số kinh nghiệm hữu ích chọn mua hải sản tươi ngon và giá rẻ. Hãy khám phá thành phố biển này và tận hưởng những món hải sản tươi ngon đặc biệt của Đà Nẵng.

Kinh nghiệm mua hải sản ở Đà Nẵng

Đến chợ hải sản Đà Nẵng, nếu bạn không biết cách chọn mua hải sản "đặc sản Đà Nẵng" thì cũng là một "vấn đề" lớn đấy. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích để bạn mua được hải sản tươi ngon.

1. Thời gian lý tưởng để mua hải sản tươi ngon tại chợ hải sản Đà Nẵng

  • Sáng sớm: Từ 5h30 đến 6h sáng, các tàu cá cập bến mang theo nguồn hải sản lớn. Đến các khu chợ sớm, trước 7h sáng, bạn sẽ mua được những hải sản tươi ngon nhất.
  • Chiều tối: Tầm 4h - 5h là thời điểm nhiều tàu cá bắt đầu cập bến và mang hải sản tươi sống lên bờ. Bạn có thể mua được những hải sản đặc biệt tươi sống.

2. Cách lựa hải sản tươi ngon tại chợ hải sản Đà Nẵng

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn mua hải sản tươi ngon và giá rẻ tại chợ hải sản Đà Nẵng:

  • Lựa chọn thời điểm mua hải sản lý tưởng như đã đề cập ở trên.
  • Nếu có bạn bè địa phương, hãy nhờ họ đưa đi mua, vì người bản địa sẽ biết mua hải sản tươi ngon và giá tốt nhất.
  • Tránh mua hải sản của các người bán hàng rong trên các tuyến đường và bãi biển để tránh mua phải hàng kém chất lượng.
  • Nếu bạn muốn ăn ngay, hãy yêu cầu nhà hàng được nhìn trực tiếp công đoạn chế biến để tránh bị tráo đổi hải sản.
  • Hỏi giá rõ ràng từng loại hải sản trước khi mua để tránh mất tiền không đáng.

3. Mẹo chọn hải sản tươi ngon

Cách chọn mực

  • Chọn mực to, dày, màu trắng đục, thịt chắc, không bị nát, màng màu nâu bao quanh, râu mực còn cứng, túi mực không vỡ.
  • Tránh chọn mực màu xanh ngà, thịt nhão, đầu mực không dính chặt với thân, và có mùi tanh.

Cách chọn tôm

  • Chọn tôm có vỏ cứng, màu trắng trong, không đục hoặc màu đỏ, vàng.
  • Đầu tôm còn dính chặt vào thân, càng vẫn còn nguyên, không có mùi tanh hoặc ươn.

Cách chọn cua

  • Chọn cua còn sống, yếm cua màu đỏ, chân và càng cua cử động khỏe mạnh, gai trên càng và mai cua vẫn còn nguyên màu sắc.

Cách chọn ghẹ

  • Chọn ghẹ trung bình kích thước, ghẹ có yếm màu đỏ, chân ghẹ co lại, không duỗi, yếu đánh vào yếm không bị lún.
  • Ghẹ thịt tươi có móng tay đặt sát phần yếm, gần với mái chèo, nếu không lõm thì đó là ghẹ chắc thịt.

Cách chọn sò

  • Chọn sò trung bình kích thước, vỏ đóng mở tự nhiên, không ngậm miệng, không có mùi hôi.

Cách chọn ốc

  • Chọn ốc còn sống bằng cách đụng nhẹ vào cái mài ốc, nếu ốc khép kín mài lại tức là ốc vẫn còn tươi sống.
  • Ốc mập và ngon thường có mài ốc ở gần vỏ ốc, trong khi ốc ốm và đã chết thì mài sẽ thụt sâu vào trong vỏ ốc.

Cách chọn cá biển

  • Chọn cá có mắt còn tươi, trong, linh hoạt, cá có màu đỏ hoặc hồng tươi, không thâm đen, vẩy cá sáng lóng lánh và không bong tróc.
  • Đối với cá đã cắt khúc, chọn miếng cá thịt còn sáng, da sáng. Nếu thịt bầm, nhợt nhạt, vảy dễ tụt, là cá đã không còn tươi.

Trên đây là 10 chợ hải sản nổi tiếng ở Đà Nẵng cùng với một số kinh nghiệm hữu ích chọn mua hải sản tươi ngon và giá rẻ khi đến thành phố biển này. Chúc bạn có chuyến du lịch Đà Nẵng vui vẻ và khám phá tất cả những gì thành phố biển này mang lại.

1