Xem thêm

Review chi tiết về Tour Bình Biên, Hà Khẩu, Trung Quốc - Trải nghiệm chân thực

MAI THỊ NHUNG
Một bài viết review Tour Bình Biên, Hà Khẩu, Trung Quốc đã được chia sẻ trên Check in Vietnam. Tuy nhiên, dạo này thấy các bài review về tour này khá nhạt nhẽo và không...

Một bài viết review Tour Bình Biên, Hà Khẩu, Trung Quốc đã được chia sẻ trên Check in Vietnam. Tuy nhiên, dạo này thấy các bài review về tour này khá nhạt nhẽo và không phản ánh hết được cảm nhận của người viết. Vì vậy, mình tự viết bài review này để chia sẻ trải nghiệm chân thực và chi tiết về chuyến đi của mình. Hãy cùng đọc để hiểu rõ hơn về lịch trình và những đánh giá về tour Bình Biên, Hà Khẩu, Trung Quốc.

Lịch trình chi tiết và giá tour

Mình đã đặt tour Bình Biên, Hà Khẩu, Trung Quốc với giá 1.535k, bao gồm cả tiền sổ thông hành. Tuy nhiên, mình đã biết sau này có nhiều nơi bán tour này với giá từ 1.400k đến hơn 1.500k. Vì vậy, mình khuyên bạn nên tham khảo nhiều nơi khác nhau để mua tour giá tốt nhất. Để làm sổ thông hành, bạn cần gửi ảnh CMND và 1 ảnh nền trắng cho bên tour trước vài ngày để họ làm sổ. Lưu ý, nếu đi chung nhóm, bạn sẽ được lập tờ danh sách để đảm bảo đi và về cùng nhau.

Review cực chân thực Tour Bình Biên, Hà Khẩu, Trung Quốc Review cực chân thực Tour Bình Biên, Hà Khẩu, Trung Quốc

Hành trình từ Hà Nội đến Lào Cai

Để đến Bình Biên, Hà Khẩu, tôi đã đi từ Hà Nội lên Lào Cai bằng xe Hà Sơn Hải Vân với giá 230k cho một chiều. Điều đặc biệt là đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm giường nằm ngoài Bắc, và tôi thật sự ấn tượng với xe này. Xe sạch sẽ, giường rộng rãi, có ổ sạc điện thoại và cả chế độ mássage. Đường đi cũng toàn cao tốc nên rất êm ái. Đến Lào Cai, tôi gặp một số khó khăn vì cái nhà nghỉ trước cửa khẩu đã hết phòng. Nhờ có sự giúp đỡ của nhân viên nhà nghỉ và tour, tôi đã có chỗ ngồi và dùng nhà vệ sinh. Lúc gần 7h sáng, bên tour đã gọi cho tôi để dẫn sang cửa khẩu. Hải quan ở đây kiểm tra khá kỹ, nhưng được bên tour hướng dẫn nên không có vấn đề gì.

Review cực chân thực Tour Bình Biên, Hà Khẩu, Trung Quốc Đường đi từ Hà Nội đến Lào Cai

Điểm đến và trải nghiệm

Sau khi đến nơi, người hướng dẫn yêu cầu tôi và các thành viên khác ngồi đợi cho đủ số người rồi mới khởi hành. Vì tour này có hơn 70 người tham gia, nên việc gom nhóm mất khá nhiều thời gian. Chúng tôi đã khởi hành khá trễ. Trên đường đi, xe dừng thêm 2 điểm để kiểm tra sổ thông hành và số lượng người. Khi đến khách sạn để ăn trưa, chúng tôi bị chia làm 2 khách sạn, một nhóm ở khách sạn gần nơi ăn trưa và nhóm còn lại ở khách sạn trong thị trấn. Đồ ăn tại khách sạn khá chán, có nhiều món xào dầu mỡ, ớt và gừng. Đa số món còn có hạt tê và canh không được đậm vị muối. Sau bữa ăn, chúng tôi đã đi tham quan Đại Vi Sơn.

Review cực chân thực Tour Bình Biên, Hà Khẩu, Trung Quốc Tham quan Đại Vi Sơn

Ở đây, HDV thu tiền 50 tệ/người để đi xe điện lên Đại Vi Sơn. Đường lên núi khá sương mù, nhưng khi đến nơi, chúng tôi đã có được ánh nắng. Đi theo HDV leo núi tương đối mệt mỏi. Tuy nhiên, không có sự giới thiệu cụ thể về các điểm đến từ HDV. Mình chỉ biết về những thông tin này thông qua review của những người khác.

Review cực chân thực Tour Bình Biên, Hà Khẩu, Trung Quốc Đi Du Liễu Đại Vi Sơn

Cảm nhận chung về đoạn leo núi là khá chán. Chúng tôi chỉ thấy một nấm mộ và tiền Việt Nam rải đầy mà không biết ý nghĩa của nó. Điều duy nhất mà chúng tôi nhận thấy là một con nấm mộ như ụ đất.

Sau khi xuống núi, chúng tôi tham quan Miêu Trại Tích Thủy - một khu du lịch mới xây dựng để thu hút khách du lịch. Ở đây, chúng tôi có nhiều góc sống ảo để chụp hình, từ Bắc Kinh đến Phượng Hoàng Cổ Trấn và hàng loạt góc sống ảo khác. Thời tiết trong chuyến đi này cực kỳ đẹp, trời xanh không một gợn mây. Chúng tôi tận hưởng việc chụp ảnh sống ảo và đăng lên mạng xã hội. Tuy nhiên, chúng tôi cũng gặp phải những trò đùa của một số người dân địa phương.

Review cực chân thực Tour Bình Biên, Hà Khẩu, Trung Quốc Tham quan Miêu Trại Tích Thủy

Sau chuyến tham quan, chúng tôi trở về khách sạn để ăn trưa. Món ăn ở đây cũng không có gì đặc sắc, lại có xu hướng nhiều dầu mỡ. Sau bữa ăn, chúng tôi phải chờ nhóm ở khách sạn kia check out. Sau đó, chúng tôi lên xe về Hà Khẩu. Trên đường đi, có một số lần kiểm tra hành lý. Khi đến Hà Khẩu, chúng tôi nhận lại sổ thông hành, gửi vali trong công ty du lịch và đi chơi. Ở Hà Khẩu, tôi đã thưởng thức trà sữa nướng và bánh nướng Chiết Giang. Tuy nhiên, tôi cảm thấy không mấy ấn tượng về đồ ăn ở đây.

Review cực chân thực Tour Bình Biên, Hà Khẩu, Trung Quốc Trà sữa nướng và bánh Chiết Giang ở Hà Khẩu

Nhận xét tổng quan

Tổng quan về tour Bình Biên, Hà Khẩu, Trung Quốc là như vậy. Tuy giá tour khá hợp lý, nhưng tôi cảm thấy hướng dẫn viên và cách tổ chức tour khá chán. Đồ ăn không phù hợp với khẩu vị của tôi và nhóm của tôi. Đặc biệt, các nhà vệ sinh trong tour đa số không có giấy và rất dơ bẩn. Điểm đến duy nhất có nhà vệ sinh sạch là phòng riêng trong khách sạn. Rồi chúng tôi đã có khá nhiều trải nghiệm kinh hoàng mà chẳng thể thấy tại quê hương mình.

Tổng chi phí cho chuyến đi này là khoảng hơn 3 triệu đồng. Review về tour Bình Biên, Hà Khẩu, Trung Quốc của chúng tôi là không quá tích cực vì những lý do như HDV và đồ ăn. Tôi hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin để tham khảo trước khi quyết định đi tour này.

1