Xem thêm

Sân bay quốc tế Đà Nẵng: Vẻ đẹp và tiện nghi hiện đại

MAI THỊ NHUNG
Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng Sân bay Quốc tế Đà Nẵng là cảng hàng không lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên và lớn thứ ba của Việt Nam. Với...

Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng là cảng hàng không lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên và lớn thứ ba của Việt Nam. Với vị trí đắc địa, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ 3 km, sân bay này không chỉ thuận tiện cho du khách mà còn góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế của khu vực.

Lịch sử

Sân bay Đà Nẵng được xây dựng từ năm 1940 và trong thời gian chiến tranh Việt Nam, nó đã trở thành căn cứ không quân của quân đội Mỹ và Không lực Việt Nam Cộng hòa. Trước năm 1975, sân bay quốc tế Đà Nẵng là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới.

Hoạt động

Hiện tại, sân bay quốc tế Đà Nẵng phục vụ cho nhiều hãng hàng không nội địa và quốc tế. Với 16 tuyến bay nội địa và 51 tuyến bay quốc tế, sân bay này kết nối thuận lợi với các trạm trung chuyển lớn của Châu Á và thế giới như Incheon-Hàn Quốc, Narita-Nhật Bản, Changi-Singapore, Doha-Qatar, Đại Hưng-Trung Quốc, New Delhi-Ấn Độ...

Hạ tầng kĩ thuật

Sân bay quốc tế Đà Nẵng được trang bị các hệ thống hiện đại như đường băng cất hạ cánh, hệ thống đèn tín hiệu, hệ thống radar, hệ thống phục vụ sân đỗ và các hệ thống phụ trợ khác. Cảng hàng không này có khả năng phục vụ các loại máy bay lớn như Boeing 747, Boeing 777, Airbus A340, Airbus A330, Airbus A380.

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Đà Nẵng có hai nhà ga hành khách. Nhà ga quốc nội (T1) được xây dựng trên diện tích gần 14.500 m2 và có công suất phục vụ từ 6 - 8 triệu lượt khách mỗi năm. Nhà ga quốc tế (T2) có tổng diện tích sàn xây dựng là 48.000m2 và có quy mô phục vụ từ 4 - 6 triệu khách/năm.

Các hãng hàng không và điểm đến

Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã thu hút nhiều hãng hàng không quốc tế và nội địa. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, AirAsia, Asiana Airlines, Singapore Airlines, Thai Airways International và nhiều hãng khác đã cung cấp các tuyến bay đi và đến Đà Nẵng.

Định hướng phát triển

Sân bay quốc tế Đà Nẵng đang lên kế hoạch mở rộng diện tích sử dụng hàng không dân dụng và nâng cấp cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của du khách. Cảng hàng không này đang hướng đến việc trở thành sân bay 4E theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thống kê

Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã phục vụ 15,5 triệu lượt khách trong năm 2019, tăng 22,56% so với năm trước đó. Đây là sân bay có lượng khách thông qua nhiều thứ 3 tại Việt Nam.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng không chỉ là điểm đến tiện lợi cho du khách mà còn là cánh cửa kết nối với thế giới. Với vẻ đẹp tự nhiên và tiện nghi hiện đại, sân bay này đáng để bạn khám phá.

1