Xem thêm

Khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của nhà thờ gỗ Kon Tum

MAI THỊ NHUNG
Thành phố Kon Tum là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự hoang sơ và mênh mông của núi rừng đại ngàn cùng những ngôi nhà sàn cổ của người Ba...

Thành phố Kon Tum là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự hoang sơ và mênh mông của núi rừng đại ngàn cùng những ngôi nhà sàn cổ của người Ba Na. Nhưng điều đặc biệt nhất ở đây chính là nhà thờ gỗ Kon Tum - một di tích cổ kính, đẹp mắt và đáng tự hào của thành phố, mà bất cứ du khách nào đặt chân đến Kon Tum đều nên ghé thăm.

1. Lịch sử hình thành

Năm 1913, với sự gia tăng đáng kể của giáo dân, linh mục Pháp Giuse Debrouille đã quyết định xây dựng một nhà thờ lớn bằng gỗ. Sau 5 năm, công trình hoàn thành và được sử dụng. Nhà thờ gỗ Kon Tum kết hợp kiến trúc Roman và kiến trúc nhà sàn gỗ truyền thống của người Ba Na, tạo nên sự hài hòa giữa phương Tây và văn hóa đặc trưng của Tây Nguyên. Nhà thờ đã vượt qua thử thách thời gian và trở thành biểu tượng của vùng đất Tây Nguyên.

2. Bên ngoài nhà thờ

Nhà thờ gỗ Kon Tum có kiến trúc độc đáo, với màu nâu sẫm tạo nên dấu ấn của thời gian. Nó bao gồm nhiều tòa nhà như nhà hội, nhà rộng, nhà khách, nhà trưng bày, cơ sở mộc, cơ sở dệt, cô nhi viện... Bức tường và vách được làm từ đất trộn rơm. Mặt chính của nhà thờ cao 24m có 4 tầng, kích thước càng nhỏ dần khi lên cao. Các cửa sổ tròn tạo nên sự rực rỡ, khiến cho nhà thờ trở nên thật tuyệt vời. Nhà thờ còn có hành lang hai cánh dài rộng, mái nhô cao và dốc, đặc trưng của nhà rông Ba Na. Đỉnh tháp thánh giá bằng gỗ cao vút thể hiện sự uy nghiêm và vĩnh cửu của nơi thánh đường.

3. Bên trong nhà thờ

Bước vào bên trong nhà thờ gỗ Kon Tum, bạn sẽ được chinh phục bởi không gian rộng lớn và tài năng của những người đã xây dựng công trình này. Các kèo gỗ hình vòm và các hàng cột nhỏ tạo thành sự duyên dáng, làm cho phần thượng tầng của nhà thờ trở nên nguy nga và lộng lẫy. Những ô kính đầy màu sắc miêu tả lại cuộc sống của người dân Tây Nguyên thời xưa. Hệ thống cột gỗ, rui mè với các hoa văn đẹp mắt đã thể hiện được sự mạnh mẽ và phóng khoáng của người Tây Nguyên.

4. Hoạt động của du khách tại nhà thờ

Du khách có thể thăm quan nhà thờ gỗ Kon Tum vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Trong khuôn viên nhà thờ, bạn sẽ tìm thấy tượng Đức Cha Martial Jannin Phước - vị giám mục đầu tiên của Kon Tum. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử của nhà thờ và nét đặc trưng của dân tộc và con người Việt Nam thông qua các ngôi nhà rông, các hiện vật quý giá... Đặc biệt, vào ngày lễ Giáng Sinh, bạn sẽ cảm nhận được sự nhộn nhịp và đông đúc của hàng ngàn giáo dân đến dự lễ. Đây là những ngày nhà thờ tràn đầy sức sống, với nhiều sản phẩm thủ công từ các làng xung quanh.

5. Phương tiện di chuyển

Nhà thờ gỗ Kon Tum nằm trên đường Nguyễn Huệ, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Tùy thuộc vào số lượng người và khoảng cách, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp.

  • Máy bay: Hiện tại, chưa có chuyến bay thẳng đến Kon Tum. Bạn có thể đến sân bay Pleiku (Gia Lai) và từ đó đi taxi hoặc xe khách đến Kon Tum.

  • Xe khách: Đây là phương tiện tiết kiệm chi phí hơn máy bay. Bạn có thể đặt vé xe đi trực tiếp tại nhà xe hoặc các đại lý xe. Thời gian di chuyển từ Hà Nội khoảng 25 tiếng, từ Đà Nẵng khoảng 8 tiếng và từ TP Hồ Chí Minh khoảng 12 tiếng.

  • Xe máy: Phương tiện này thích hợp cho những du khách gần Kon Tum hoặc thích khám phá vẻ đẹp của núi rừng. Di chuyển bằng xe máy cũng giúp tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Pleiku (Gia Lai) tại VietAIR để trải nghiệm những điều tuyệt vời tại nhà thờ gỗ Kon Tum. Chỉ cần nhập điểm đi, điểm đến, ngày dự định đi và số lượng người, hệ thống sẽ cung cấp cho bạn bảng giá vé của các hãng hàng không với mức giá ưu đãi nhất.

Khi mua vé máy bay tại VietAIR, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ toàn diện cho các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay...) theo quy định của từng hãng hàng không, cùng với các dịch vụ bổ trợ miễn phí khác.

Liên hệ hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

1