Xem thêm

Kỷ niệm chuyến du lịch đáng nhớ ở thành phố biển Nha Trang

MAI THỊ NHUNG
Nha Trang - thành phố biển đáng nhớ Việt Nam có rất nhiều thành phố du lịch và danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nhưng thành phố biển Nha Trang vẫn là điểm đến đẹp...

ke-lai-chuyen-du-lich-dang-nho-ve-thanh-pho-bien-nha-trang

Nha Trang - thành phố biển đáng nhớ

Việt Nam có rất nhiều thành phố du lịch và danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nhưng thành phố biển nha trang vẫn là điểm đến đẹp nhất. Lâu nay, tôi đã mong muốn được ngắm nhìn vịnh biển này. Vào mùa hè năm ngoái, nhờ thành tích học tập tốt, ba mẹ tôi đã đưa tôi và anh em đi một chuyến du lịch về Nha Trang thật thỏa thích.

Một chuyến du lịch đáng nhớ

Đó là một dịp trọng đại vì suốt thời gian qua, vì bận rộn với công việc, chúng tôi ít khi được ba mẹ đưa đi chơi xa. Tối hôm xuất phát, tôi không thể ngủ được, cứ nằm trằn trọc mãi. Nghĩ đến lúc được ngâm mình trong làn nước mát lạnh và chơi đùa cùng những con sóng đã đủ để làm tôi hạnh phúc. Tôi còn quyết định trổ tài bơi lội cho thằng em để thể hiện khả năng và dạy nó cách bơi.

Đúng sau sáu giờ, chiếc xe khách từ từ rời bến khởi hành đến Nha Trang. Xe chạy qua cầu Bình Triệu, bác tài vui tính cho xe hú lên một hồi còi như để chào tạm biệt thành phố. Từ thành phố Hồ Chí Minh đến Nha Trang dài 430km đường ô tô, mất khoảng 8 giờ lái xe. Tôi tự nhủ trong lòng sẽ thức để ngắm những cảnh đẹp trên đường đi, nhưng lại thiếp đi lúc nào không hay.

Khi chiều tới, xe đã đến Nha Trang. Từ xa, tôi đã nhìn thấy biển Nha Trang. Nó thật tuyệt đẹp, trong lành và mát mẻ. Trên bãi cát trắng, những cô cậu bé vui vẻ xây những lâu đài cát. Lòng tôi như vỡ tung ra. Tôi rất muốn nhảy xuống xe, chạy ngay đến bờ biển để cảm nhận cái mịn màng của cát và êm dịu của sóng biển ngay lập tức.

Cuối cùng, xe dừng trước một khách sạn lộng lẫy. Ba mẹ tôi chọn một căn phòng sạch sẽ, thơm tho và tiện nghi, với cửa sổ hướng ra biển. Sau bữa cơm trưa, khi ba nói cả nhà sẽ đi tắm biển, trái tim tôi như vỡ tung vì sự vui sướng. Thằng em nhảy lên reo hò. Nó vội đi thay đồ tắm và lôi cái áo phao đã chuẩn bị sẵn. Tôi cũng vội vàng chuẩn bị không kém.

Biển Nha Trang thật đẹp và thơ mộng. Mặt cát trắng phau, mịn màng và êm ái như nhung. Nước biển mát rượi rời. Tôi và thằng em đã lặn xuống biển, sau đó chơi đuổi bắt không biết mệt mỏi. Thằng em không biết bơi nên nhiều lần hẫng chân, uống mấy ngụm nước, mặt đỏ hoe. Tôi dạy nó bơi nhưng nó sợ quá, cứ bám lấy cổ tôi, khiến tôi cũng phải uống nước mặn. Nước biển mặn chát, khẽ khé trong cổ.

Sau khi tắm biển và vui chơi xong, chúng tôi trở về khách sạn nghỉ ngơi. Tối đến, ba và mẹ dẫn chúng tôi đi ăn hải sản như cua, tôm,... Những món ăn này tôi đã từng ăn nhưng lần này lại có cảm giác khác. Sau khi no nê, tôi đi dạo trên bờ biển đêm. Ban đêm, biển Nha Trang êm dịu như một bức tranh. Những con sóng vỗ rì rào nghe mà sướng tai. Gió từ khơi xa thổi vào mang theo các mùi nồng mặn của đại dương. Phía bên Vinpearl Land, những ánh đèn đủ sắc màu của những nhà hàng, những tòa nhà cao tầng nhấp nháy mời gọi.

Vịnh Nha Trang - đẹp mê hồn

Vịnh Nha Trang không chỉ hiền hòa về sóng biển, xanh sạch đẹp về môi trường mà còn có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Hòn Chồng, Bãi Trử và các đảo như Hòn Tre, Bích Đầm, Hòn Mun, Hòn Tằm,... Sau những ngày thăm thú cảnh đẹp đó đây, ba mẹ đưa chúng tôi thăm đảo Khi. Để đến được đảo Khi, gia đình tôi phải di chuyển bằng ca nô. Chiếc ca nô lao vun vút trên mặt nước, hai bên sóng rẽ ào ào. Tôi có dịp chiêm ngưỡng những cảnh đẹp xung quanh. Bờ biển thì trong xanh, những ngọn núi thấp thoẹn, những con chim bay lượn thật vui mắt. Vịnh Nha Trang, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một vẻ đẹp thuần khiết, trong lành và dịu dàng, quyến rũ, một nét đẹp đến ngỡ ngàng.

Sau khi đến đảo, ba tôi tìm một bóng râm để ăn trưa. Thức ăn mẹ đã chuẩn bị sẵn. Lần đầu tiên tôi đặt chân lên đảo Khi, tôi lo sợ không biết những con khỉ tinh nghịch có chọc ghẹo tôi không. Đang lo lắng thì mẹ tôi chỉ cho tôi một bầy khỉ đang tập trung lại với nhau, có tới mấy trăm con.

Ban đầu, tôi không dám cho những con khỉ ăn nhưng sau đó, thấy chúng rất thân thiện nên tôi đã cho chúng một vài quả chuối. Những con khỉ này vừa tinh nghịch vừa thông minh. Chúng biết bắt chước tôi làm những động tác, tạo nên những tình huống rất hài hước. Tôi rất muốn đem về nuôi nhưng không được. Sau một ngày vui chơi với những con khỉ, tôi đã phải tạm biệt chúng và thành phố Nha Trang.

Biển Nha Trang - nơi đẹp như tranh vẽ

Biển Nha Trang không có những rừng thông mơ màng như Đà Lạt, không có sự lạnh lẽo êm dịu như Sa Pa, cũng không có những kỳ quan huyền ảo như Vịnh Hạ Long, nhưng với những bãi cát dài, sóng biển xanh mơ cũng đủ làm say mê những ai từng tìm đến. Đắm mình trong không gian của biển Nha Trang, bạn mới thấy đất nước mình thật xinh đẹp.

Kết bài

Thành phố biển Nha Trang thật hiền hòa, xinh đẹp; người dân Nha Trang chân tình, mến khách, tính cách phóng khoáng như biển rộng trời cao. Một lần đến đây không dễ quên được. Cho đến bây giờ, khi ngồi nghĩ về những ngày ấy, tôi như còn nghe đâu đây tiếng sóng rì rào vỗ bờ, tiếng gió khơi xa phần phận qua tai và nhớ mãi cái vị đậm đà của những món tôm hùm hấp xả. Nhất định, khi có dịp, tôi sẽ xin ba mẹ đưa tôi quay lại Nha Trang một lần nữa.

1