Xem thêm

Tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Côn Minh - Thành phố Mùa Xuân Vĩnh Cửu

MAI THỊ NHUNG
Là thủ phủ của tỉnh Vân Nam, Côn Minh không chỉ là trung tâm văn hóa, chính trị và kinh tế hàng đầu của tỉnh này mà còn là một địa điểm du lịch nổi...

Là thủ phủ của tỉnh Vân Nam, Côn Minh không chỉ là trung tâm văn hóa, chính trị và kinh tế hàng đầu của tỉnh này mà còn là một địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Với khí hậu dễ chịu và cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, Côn Minh hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch tuyệt vời. Dưới đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Côn Minh đầy đủ nhất.

1. Khám phá Côn Minh

Côn Minh được mệnh danh là "Thành phố Mùa Xuân Vĩnh Cửu" nhờ khí hậu dễ chịu và hoa nở quanh năm. Nằm ở độ cao 1.900m so với mực nước biển, Côn Minh có lịch sử hơn 2.400 năm và là cửa ngõ của Con đường tơ lụa nổi tiếng. Hiện nay, thành phố này là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của tỉnh Vân Nam và là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở phía tây nam Trung Quốc.

2. Thời gian lý tưởng để ghé thăm Côn Minh

Kinh nghiệm du lịch Côn Minh cho biết thời tiết ở đây khá ôn đới và ổn định, với nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 20 độ C. Do đó, bạn có thể thăm Côn Minh vào bất kỳ mùa nào trong năm miễn là phù hợp với lịch trình của mình.

  • Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5): Mùa này khí hậu trong lành, mát mẻ, và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với hoa đua nở khoe sắc. Đây cũng là lý do mà Côn Minh được mệnh danh là thành phố mùa xuân.
  • Mùa hè (tháng 6 - tháng 8): Mùa này có thể có cơn mưa bất chợt và trời ẩm ướt hơn. Tuy nhiên, đây là thời điểm lý tưởng cho những cặp đôi lãng mạn dạo chơi dưới mưa và thưởng thức ẩm thực đường phố.
  • Mùa thu (tháng 9 - tháng 11): Cảnh quan vào mùa này hữu tình và lãng mạn. Bạn có thể tản bộ dưới những tán cây vàng lá và tận hưởng không gian lãng mạn, thơ mộng.
  • Mùa đông (tháng 12 - tháng 2): Mùa này là thời điểm để ngắm nhìn ngọn núi phủ đầy tuyết và tham gia các hoạt động trượt tuyết.

3. Phương tiện di chuyển đến Côn Minh

Phương tiện di chuyển từ Việt Nam đến Côn Minh

Bạn có thể đặt vé máy bay thông qua các địa chỉ bán vé uy tín như Justfly.vn, momo.vn hoặc trực tiếp từ các hãng hàng không trong nước và quốc tế như Vietnam Airlines, Vietjet Air, China Airlines, China Southern Airlines hoặc China Eastern Airlines.

Phương tiện di chuyển trong Côn Minh

Côn Minh có nhiều phương tiện di chuyển như xe buýt, taxi và thuê xe đạp. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng giá taxi vào buổi tối thường cao hơn so với ban ngày.

4. Một số lưu ý khi đi du lịch Côn Minh

Xin visa đi du lịch

Visa du lịch Trung Quốc không khó khăn như các nước Châu Âu. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân, hộ khẩu và ảnh thẻ 4x6. Nên nộp hồ sơ xin visa trước khoảng 1 tháng và săn vé máy bay sớm để tiết kiệm chi phí.

Sim du lịch

Khi đi du lịch Côn Minh, hãy chuẩn bị cho mình một chiếc sim để liên lạc và sử dụng mạng xã hội dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mạng xã hội như Facebook, Instagram... bị chặn ở Trung Quốc.

Đổi tiền

Trung Quốc sử dụng đồng nhân dân tệ, vì vậy bạn cần đổi tiền trước khi đi du lịch hoặc tại sân bay để tiện lợi trong việc trao đổi và mua sắm.

5. Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Côn Minh

Chùa Yuantong

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Côn Minh, Chùa Yuantong là một ngôi đền phật giáo rộng lớn thu hút nhiều khách du lịch. Với lịch sử hơn 1.200 năm, chùa có một cái hồ nhỏ được bao quanh bởi các tòa nhà và kiến trúc độc đáo.

Công viên hồ xanh - Cuihu

Công viên hồ xanh là công viên lớn nhất ở Côn Minh với nhiều cây cầu và lối đi cho phép du khách đi dạo và ngắm cảnh quanh hồ. Đây là nơi lý tưởng để tận hưởng không gian yên tĩnh và tham gia các hoạt động thể dục hàng ngày.

Phố cổ Côn Minh

Phố cổ Côn Minh là điểm đến hàng đầu với kiến trúc cổ kính và nhiều hoạt động buôn bán sôi động. Những tòa nhà bằng gỗ cổ kính và biển hiệu lớn giới thiệu sự bảo tồn phố cổ.

Núi tuyết Giao Chỉ - Jiaozi

Núi tuyết Giao Chỉ cách thành phố Côn Minh 155km và là điểm đến kỳ thú cho mùa đông và các hoạt động thể thao mùa đông. Nơi đây có cảnh quan tuyệt vời và nhiều hoạt động như trượt tuyết.

Ruộng bậc thang Yuanyang

Ruộng bậc thang Yuanyang nằm trên sườn núi Ailao cao 2500m thuộc tỉnh Vân Nam. Với diện tích 28.000 ha, ruộng bậc thang này do người dân Hani xây dựng và có hơn 1000 năm lịch sử. Khi đến đây vào mùa lúa chín, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của ruộng bậc thang và trải nghiệm văn hóa độc đáo của người Hani.

Đó là tổng hợp những kinh nghiệm chi tiết khi đi du lịch Côn Minh mà bạn nên biết. Được biết đến là thành phố mùa xuân vĩnh cửu, Côn Minh sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm du lịch đáng nhớ.

1