Xem thêm

Top 11 món ăn đặc sản của ẩm thực đường phố Hà Nội

MAI THỊ NHUNG
Nếu bạn đã từng nghe về phở bò, bún chả và bánh mì, thì biết đâu bạn còn thiếu sót rất nhiều món ăn độc đáo khác trong ẩm thực đường phố Hà Nội. Những...

Nếu bạn đã từng nghe về phở bò, bún chả và bánh mì, thì biết đâu bạn còn thiếu sót rất nhiều món ăn độc đáo khác trong ẩm thực đường phố Hà Nội. Những món ăn này không chỉ đa dạng mà còn mang tính "phiêu lưu". Hãy cùng khám phá 11 món ăn nổi bật của ẩm thực đường phố Hà Nội.

1. Bánh cuốn

Một trong những món sáng truyền thống của ẩm thực đường phố Hà Nội là bánh cuốn. Có nhiều phiên bản khác nhau, từ bánh cuốn nhân thịt băm, nấm, trứng và cả hỗn hợp. Bánh cuốn thường được kèm hành phi, nước mắm chua ngọt, rau thơm và nước mắm tỏi ớt.

am-thuc-duong-pho-ha-noi-ivivu-1

2. Bún ốc

Bún ốc là một món ăn ngon cổ điển của ẩm thực đường phố Hà Nội. Bún ốc có vị chua chua từ giấm bỗng, vị giòn đậm đà từ ốc, kèm với đậu phụ chiên, rau sống... Mỗi quán có cách chế biến riêng nhưng tất cả đều mang hương vị đặc trưng của vùng đất văn hiến này.

am-thuc-duong-pho-ha-noi-ivivu-3 am-thuc-duong-pho-ha-noi-ivivu-4

3. Lẩu

Trải nghiệm ẩm thực đặc biệt ở Hà Nội là thưởng thức lẩu. Có nhiều loại lẩu khác nhau được thực khách yêu thích như lẩu Hàn, lẩu Nhật, lẩu Thái và các lựa chọn truyền thống như lẩu riêu cua, lẩu cháo lòng, lẩu bò, lẩu nấm...

4. Bún cá

Món ăn này thường được thưởng thức vào buổi trưa. Bún cá gồm bún và miếng cá chiên vàng. Nước dùng bún được ninh từ xương cá, rửa bằng bỗng rượu, thêm xương heo, cà chua và các loại thảo mộc thơm. Hương vị độc đáo của tô bún cá khiến thực khách ăn xong thích thú.

am-thuc-duong-pho-ha-noi-ivivu-6 am-thuc-duong-pho-ha-noi-ivivu-18

5. Miến xào lươn

Miến xào lươn là món ăn hấp dẫn của ẩm thực đường phố Hà Nội. Lươn chiên giòn trộn với miến xào, trứng và giá đỗ tạo nên hương vị độc đáo. Bạn cũng có thể thử miến trộn lươn và cháo lươn.

am-thuc-duong-pho-ha-noi-ivivu-7

6. Bánh đa trộn

Bánh đa trộn là một trong những món ăn đặc sản của Hà Nội. Sợi bánh to, dẹp phủ xúc xích, chả cá, đậu phụ, đậu phộng và rau lá xanh. Hương vị độc đáo của món ăn này sẽ khiến mọi thực khách phải kinh ngạc.

am-thuc-duong-pho-ha-noi-ivivu-9

7. Bánh tôm

Món ăn vặt này có nguồn gốc từ Hồ Tây. Bánh tôm làm từ khoai lang và tôm tẩm bột, kèm với nước mắm chua ngọt và đu đủ. Bạn có thể thưởng thức món này kèm ly sữa đậu nành đá.

am-thuc-duong-pho-ha-noi-ivivu-10 ẩm-thực-đường-phố-Hà-Nội-ivivu-2

8. Bánh gối

Bánh gối là một món ăn nhẹ cho buổi chiều năng động. Bánh gối nhân thịt heo băm, mộc nhĩ, bún và trứng cút ăn kèm rau sống và nước chấm. Hương vị độc đáo này sẽ khiến bạn thích thú.

9. Mì gà tần

Mì gà tần ban đầu được dùng để tẩm bổ cho người bệnh. Nhưng sau đó, mì được thêm vào để biến gà tần trở thành một lựa chọn hấp dẫn của ẩm thực đường phố Hà Nội. Nước dùng được ninh từ thịt gà với các loại thuốc bắc như rau ngải, kỷ tử, táo tàu, hạt sen... Hương vị thơm ngon của thịt gà và mùi hương của thuốc bắc làm nên một tô mì gà tần hấp dẫn.

am-thuc-duong-pho-ha-noi-ivivu-12

10. Bánh đúc nóng

Vào những ngày đông lạnh, hãy thưởng thức một tô bánh đúc nóng hổi, món bánh hấp được làm từ gạo tẻ và bột năng. Bánh đúc là món ăn cầu kỳ và tỉ mỉ, có hỗn hợp độ mềm vừa phải. Nhân bánh gồm mộc nhĩ, thịt, hẹ xào, ăn kèm với nước mắm tỏi ớt và rau thơm. Những chiếc bánh đúc nóng hổi, thơm mùi hành và thịt sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn nhẹ.

ẩm-thực-đường-phố-Hà-Nội-ivivu-3

11. Chè

Món chè là một cách tuyệt vời để kết thúc một ngày khám phá ẩm thực đường phố Hà Nội. Các loại chè ở đây rất đa dạng như chè sầu, chè sương sa hạt lựu, chè Thái sầu riêng, chè vani kem Ý, chè xoan kem dừa, chè chuối, chè thập cẩm, chè đỗ đen, đỗ xanh, chè sen, bánh trôi, bánh chay, cốm xào, chè kho, chè khúc bạch... để bạn tha hồ lựa chọn.

Với những món ăn độc đáo này, ẩm thực đường phố Hà Nội chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Hãy dành thời gian để thưởng thức những món ăn nổi tiếng này khi bạn đến thăm thành phố này.

1