Xem thêm

Top 20 Đặc sản Quảng Nam – Tam Kỳ làm quà hấp dẫn đáng thử nhất

MAI THỊ NHUNG
Nếu bạn đã đến Quảng Nam, chắc chắn bạn đã tận hưởng được vẻ đẹp bất tận cũng như sự trù phú, thân thiện của vùng đất vô cùng hiền hòa này. Đối với những...

Nếu bạn đã đến Quảng Nam, chắc chắn bạn đã tận hưởng được vẻ đẹp bất tận cũng như sự trù phú, thân thiện của vùng đất vô cùng hiền hòa này. Đối với những ai chưa đến hay đang trong quá trình chuẩn bị cho chuyến đi của chính mình, thì hãy cùng LIMODY.VN dạo quanh nơi đây để tìm ra top 20 đặc sản Quảng Nam hấp dẫn nhất nhé!

Đặc sản Quảng Nam Cơm gà Tam Kỳ

Top 20 Đặc sản Quảng Nam - Tam Kỳ làm quà hấp dẫn đáng thử nhất

Vùng đất Quảng Nam chắc chắn sẽ khiến bạn đê mê ngay từ lần hẹn hò đầu tiên qua đặc sản Tam Kỳ cơm gà. Chẳng phải tự nhiên mà món ngon này trở thành niềm tự hào của người dân xứ này. Trước hết là phần nhìn cũng đủ khiến thực khách “sôi” bụng với thịt gà bóng nhẫy, béo ngậy như lời mời chào đầy quyến rũ.

Phần cơm tơi xốp, mềm mại và mang màu vàng hấp dẫn, lại có thêm một mùi vị thanh thanh, ngọt ngào nhờ được nấu bằng nước luộc gà thêm một ít bột nghệ. Phần thịt gà thì dai ngon, săn chắc rắc thêm một ít hạt tiêu the the đầu lưỡi. Một suất cơm gà Tam Kỳ còn có thêm phần gỏi đu đủ, cà rốt thanh mát, chua chua ngọt ngọt, một ít rau răm cùng hành tây lát để mang đến mùi vị trung hoà, hấp dẫn.

Đặc sản Quảng Nam Cao lầu Tam Kỳ

Top 20 Đặc sản Quảng Nam - Tam Kỳ làm quà hấp dẫn đáng thử nhất

Một món ngon đặc sản Quảng Nam không thể thờ ơ nữa là cao lầu, nhất là món cao lầu ở khu vực Tam Kỳ. Những sợi cao lầu vừa mềm, vừa dai lại hơi dẻo càng ăn càng ngon, mang theo màu sắc vàng nhạt của nghệ. Cao lầu trộn chung với những loại thịt xá xíu, rau sống, rau thơm và các loại nước sốt đặc trưng, vắt thêm một ít chanh hay quất rồi trộn đều. Cuối cùng là thưởng thức tô cao lầu trọn vị, thơm ngon xứng danh đặc sản xứ Quảng hấp dẫn bậc nhất từ bao nhiêu năm nay.

Đặc sản Quảng Nam Mì Quảng

Top 20 Đặc sản Quảng Nam - Tam Kỳ làm quà hấp dẫn đáng thử nhất

Nhắc đến món ngon đặc sản Quảng Nam, chắc chắn nhiều người sẽ nhớ ngay tới món ăn mang tên của vùng đất này, đó là mì Quảng. Mì Quảng có lẽ là món ăn thể hiện rõ sự công phu, tỉ mỉ và tính sáng tạo, sự chau chuốt của người dân xứ Quảng. Mỗi một sợi mì trắng trơn, dẻo dai đều được làm từ bột gạo xay mịn, qua đôi bàn tay nhanh nhẹn, khéo léo của người đầu bếp hình thành ra những sợi mì đều tăm tắp.

Mì được trụng chín với nước sôi, khi xếp ra tô thì thêm phần nước dùng ngọt tự nhiên, các loại thịt, tôm, chả và công phu hơn là khoảng 9 loại rau để ăn kèm. Nước lèo đậm đà hoà quyện với sợi mì mềm dai cùng độ ngọt thanh của thịt, tôm và độ thanh mát của các loại rau biến mì Quảng thành món ăn khó quên trong lòng thực khách.

Đặc sản Quảng Nam Phở sắn

Top 20 Đặc sản Quảng Nam - Tam Kỳ làm quà hấp dẫn đáng thử nhất

Quảng Nam quả thực là một vùng đất sở hữu những món ăn độc lạ nhất, một trong số đó là đặc sản Quảng Nam phở sắn. Khác với những loại phở làm từ bột gạo, phở sắn được làm từ bột sắn nên sợi phở có màu hơi ngà ngà và có độ dai dai cực đã. Phở sắn được chế thành phở nước và phở khô cùng muôn vàn các loại topping nhân thịt, tôm, hành lá, mắm nêm,… vô cùng cuốn hút.

Đặc sản Quảng Nam Gà đèo Le

Top 20 Đặc sản Quảng Nam - Tam Kỳ làm quà hấp dẫn đáng thử nhất

Gà đèo Le có thể là một món ăn đặc sản Quảng Nam có khâu chuẩn bị và chế biến kỹ càng, cầu kỳ nhất mà bạn nên thưởng thức thử. Gà được nuôi là giống gà tre, lại được chăn nuôi rất tự nhiên với thức ăn hàng ngày của chúng là lúa hay bắp ngô.

Chính nhờ sự chuẩn bị tỉ mỉ đó, gà tre không béo không gầy, không có phần mỡ ngấy, không những vậy, phần thịt lại vô cùng săn chắc, dai ngon ai cũng cảm thấy hứng thú. Gà tre đèo Le có thể chiên, nướng, kho,… nhưng ngon và tinh khiết nhất vẫn là hấp với hành tím và nước suối Mát. Món gà này sẽ giữ vững mùi vị và độ ngon nguyên bản của thịt gà.

Đặc sản Quảng Nam Bê thui

Top 20 Đặc sản Quảng Nam - Tam Kỳ làm quà hấp dẫn đáng thử nhất

Nếu như bạn muốn thử một ít món mặn hay một món nhậu để lai rai với gia đình, bạn bè, thì mọi ngóc ngách của Quảng Nam cũng có một món ngon đặc sản Tam Kỳ “nhức nách” là bê thui. Thịt bê non mơn mởn, có phần thịt siêu mềm, phần da được thui thơm nức, không có dày và dai như thịt bò mà có một độ mềm sật nhất định.

Bê thui ở Quảng Nam ăn đến đâu, thực khách sẽ cảm nhận ngay được hương thơm nồng nàn của cách thui rơm đến đó. Bê thui cuộn với bánh tráng, thêm một ít rau sống và chấm với nước tương sệt cũng đủ gây ấn tượng xuất sắc với du khách.

Đặc sản Quảng Nam Nem nướng

Top 20 Đặc sản Quảng Nam - Tam Kỳ làm quà hấp dẫn đáng thử nhất

Một đặc sản Tam Kỳ đậm chất đường phố mà LIMODY.VN muốn mang đến cho bạn chính là nem nướng. Được làm từ phần thịt heo nạc nhất, xay nhuyễn, trộn đều cùng nhiều loại gia vị để có hương thơm đậm đà, béo ngậy. Sau đó, người thợ bếp sẽ nhào nặn chúng thành những xiên dài và nướng trên than củi đỏ hồng.

Phần mở chảy ra cháy ì xèo trên bếp than và màu vàng nâu của từng chiếc nem nướng khiến thực khách không khỏi chảy nước miếng. Mùi vị của nem thơm nức, ăn vào có một độ giòn sật nhất định, lại thêm vị đậm đà, mọng nước và chút cay của tiêu, một chút ngọt ngọt rất tự nhiên len lỏi khắp khuôn miệng.

Đặc sản Quảng Nam Kẹo đậu phộng

Top 20 Đặc sản Quảng Nam - Tam Kỳ làm quà hấp dẫn đáng thử nhất

Đặc sản Quảng Nam mua về vô cùng ngọt ngào và quyến rũ thì phải nhắc đến kẹo đậu phộng. Nguyên liệu chủ yếu của loại kẹo này cũng chính là hai nguyên liệu gần như xuất hiện hàng ngày trong mỗi bữa ăn của người dân xứ Quảng là đậu phộng và bánh tráng.

Phần bánh tráng bên dưới có độ giòn và dai, kết dính chặt chẽ với hỗn hợp đậu phộng, mè rang và đường mía phía trên. Kẹo đậu phộng có hình tròn, màu vàng nâu bắt mắt và vị béo ngậy, giòn tan đến bất ngờ, phù hợp để bạn mua về làm quà cho người thân, đồng nghiệp.

Đặc sản Quảng Nam Xí mà

Top 20 Đặc sản Quảng Nam - Tam Kỳ làm quà hấp dẫn đáng thử nhất

Xí mà hay xì mà phù, nghe tên thì tưởng xa lạ nhưng thật ra đây chính là món chè mè đen ngọt ngào cho những ai hảo ngọt. Xí mà có cách nấu vô cùng công phu, là sự hòa quyện giữa mè đen, rau má, đường, các vị thuốc Bắc,… vắt khô để lấy nước cốt rồi nấu với bột khoai, bột năng để phần nước cốt đó đặc sệt lại tạo thành món chè mè đen ngọt lịm, có màu đen huyền hấp dẫn và độ sánh đặc nhuyễn mịn. Nếu bạn đã đến đây thì đừng quên thưởng thức món đặc sản Quảng Nam thanh ngọt này nhé.

Đặc sản Quảng Nam Bánh tráng nhúng đường

Top 20 Đặc sản Quảng Nam - Tam Kỳ làm quà hấp dẫn đáng thử nhất

Nếu như bạn cảm thấy bánh tráng thường chỉ có độ giòn và hơi nhạt, hay bạn chính là một tín đồ hảo ngọt đích thực thì có một món bánh đặc sản Quảng Nam sẽ khiến bạn ngất ngây. Bánh tráng đường cũng chính là bánh tráng thường, sau khi được nướng lên thì có màu vàng nâu, mùi thơm nức và phần mè đen bùi bùi phía trên. Sau đó, bánh tráng nướng được nhúng đẫm vào trong phần nước đường mía ngọt thanh có màu nâu sẫm và để cho đến khi ráo khô, đường mía dính dẻo deo vào bề mặt bánh là ăn được.

Bánh tráng thịt heo

Top 20 Đặc sản Quảng Nam - Tam Kỳ làm quà hấp dẫn đáng thử nhất

Là một món ăn đặc sản Quảng Nam theo kiểu cuốn, bánh tráng thịt nướng được nhiều người yêu thích bởi sự cầu kỳ, công phu và mùi vị rất thanh mát, dễ ăn của nó. Bánh tráng thịt nướng có phần thịt mềm mại, có đủ cả nạc cả mỡ nên vừa ngây lại vừa mềm.

Phần da thì có độ giòn và thơm. Để ăn bánh tráng thịt nướng, người ta sẽ để sẵn cho bạn cả bánh tráng khô dai mỏng và phần bánh ướt mềm mềm, ướt ướt có màu trắng tinh. Lúc ăn, thực khách dùng bánh tráng khô gói bên ngoài, phía trong xếp bánh tráng ướt, rau xà lách, tía tô, xoài, dưa chuột, cà rốt, thịt nướng,… sau đó cuộn tròn lại và chấm với nước mắm ớt hoặc nước tương đậu phộng siêu béo ngậy và thơm ngon.

Bánh ướt ram

Top 20 Đặc sản Quảng Nam - Tam Kỳ làm quà hấp dẫn đáng thử nhất

Bánh ướt ram là một món đặc sản Quảng Nam mang đến sự ngon miệng và độc đáo cho du khách. Mì xé được ướt đều với nước dùng thịt heo đậm đà, thêm chút mỡ hành, mùng tơi và gia vị tạo nên hương vị đặc trưng. Khi ăn, thêm chút rau sống, gỏi cuốn và nước mắm chua ngọt để tạo nên món ăn thú vị.

Các địa chỉ đặc sản Quảng Nam:

  1. Đặc sản Quảng Nam Cơm gà Tam Kỳ: Số 707 đường Phan Châu Trinh, Tam Kỳ
  2. Đặc sản Quảng Nam Cao lầu Tam Kỳ: Số 687/13 đường Phan Châu Trinh, Tam Kỳ và Số 448/4 đường Phan Châu Trinh, Tam Kỳ
  3. Đặc sản Quảng Nam Mì Quảng: Số 555 đường Trần Cao Vân, Tam Kỳ và Số 32 đường Trần Quý Cáp, Tam Kỳ
  4. Đặc sản Quảng Nam Phở sắn: Đường AH1, Quế Sơn
  5. Đặc sản Quảng Nam Gà đèo Le: Số 71 - 73 đường Lam Sơn, Tam Kỳ và Số 131 đường Đỗ Thế Chấp, Tam Kỳ
  6. Đặc sản Quảng Nam Bê thui: Số 158 đường Lý Thường Kiệt, Tam Kỳ và Số 106 đường Lý Thường Kiệt, Tam Kỳ
  7. Đặc sản Quảng Nam Nem nướng: Số 115 đường Tôn Đức Thắng, Tam Kỳ và Số 18 đường Tôn Đức Thắng, Tam Kỳ
  8. Đặc sản Quảng Nam Kẹo đậu phộng: Số 33 đường Phan Đình Phùng, Tam Kỳ
  9. Đặc sản Quảng Nam Xí mà: Số 108 đường Nguyễn Trường Tộ, Hội An
  10. Đặc sản Quảng Nam Bánh tráng nhúng đường: Vỉa hè Tam Kỳ hoặc các khu chợ truyền thống

Đây chỉ là một phần nhỏ trong danh sách đặc sản hấp dẫn của Quảng Nam. Hãy khám phá thêm để tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời này.

1