Xem thêm

Du lịch Gia Lai – Nơi khám phá hấp dẫn ở Tây Nguyên

MAI THỊ NHUNG
Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên tươi đẹp của miền Tây Nguyên, Gia Lai là một điểm đến không thể bỏ qua. Nằm giữa Đà Lạt và Đak Lak,...

Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên tươi đẹp của miền Tây Nguyên, Gia Lai là một điểm đến không thể bỏ qua. Nằm giữa Đà Lạt và Đak Lak, Gia Lai vẫn là một bí ẩn đối với nhiều người. Nhưng thực tế, phố núi Gia Lai hấp dẫn với cảnh quan đẹp và văn hóa độc đáo.

Quảng trường Đại Đoàn Kết - Lòng trung tâm của Pleiku

Quảng trường Đại Đoàn Kết nằm giữa trung tâm thành phố Pleiku. Đây là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Gia Lai. Quảng trường này có nhiều kỷ lục đáng kể, bao gồm tượng Bác Hồ bằng đồng lớn nhất cả nước. Bên cạnh đó, quảng trường còn có bức phù điêu bằng đá lớn nhất và bộ cồng chiêng lớn nhất. Đến quảng trường Đại Đoàn Kết, du khách sẽ thấy sự tôn trọng và lòng tự hào của người dân Gia Lai đối với văn hóa và lịch sử đất nước.

Quảng trường Đại Đoàn Kết Hình sưu tầm quảng trường Đại Đoàn Kết

Chùa Minh Thành - Ngôi chùa đẹp nhất vùng Tây Nguyên

Chùa Minh Thành nằm trong thành phố Pleiku và là niềm tự hào của người dân Gia Lai. Với kiến trúc độc đáo, chùa này được xem như ngôi chùa phong cách Nhật Bản của Phố Núi. Vị trí cao trên đồi cho phép du khách nhìn thấy chùa Minh Thành từ xa. Đến đây, bạn sẽ trầm mình trong không gian yên bình và tìm hiểu về đức Phật.

Chùa Minh Thành Gia Lai Chùa Minh Thành Gia Lai

Nhà ngục Pleiku - Ký ức về thời chiến tranh

Nhà ngục Pleiku là một di tích lịch sử quan trọng của Gia Lai. Được xây dựng vào năm 1925 bởi người Pháp, nhà ngục này đã trải qua nhiều biến cố trong suốt thời chiến tranh. Nơi này đã giam giữ nhiều tù chính trị dưới thời Pháp và Mỹ. Thăm quan nhà ngục Pleiku, du khách sẽ cảm nhận được những dấu ấn lịch sử và những khổ hải của dân tộc.

Nhà ngục Pleiku Nhà ngục Pleiku

Công viên Diên Hồng - Thảo nguyên giữa lòng thành phố

Công viên Diên Hồng nằm trên đường Thống Nhất, phường Iakring. Nơi này như một phiên bản thu nhỏ của Pleiku, với hồ nước xanh và rừng thông xung quanh. Công viên Diên Hồng là một điểm đến phổ biến cho du khách và người dân địa phương. Du khách có thể chụp ảnh, thưởng thức cà phê thơm ngon hoặc tham quan các quán café gần hồ.

Công viên Diên Hồng Pleiku Công viên Diên Hồng Pleiku

Biển Hồ - Đôi mắt của Pleiku

Biển Hồ (Hồ T’nưng hay hồ Tơ Nueeng) là một điểm đến nổi tiếng ở Gia Lai. Đây là một hồ nước ngọt nằm ở phía bắc thành phố Pleiku. Biển Hồ hay còn được gọi là "đôi mắt của Pleiku" đã trở thành biểu tượng nổi tiếng của thành phố. Hãy dừng chân tại đường Tôn Đức Thắng và trải nghiệm cảnh quan tuyệt đẹp của Biển Hồ.

Biển Hồ Chụp hình check in Biển Hồ

Chinh phục đồi chè

Với cánh rừng thông tươi xanh và những đồi chè rực rỡ, Gia Lai là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên và muốn khám phá vùng đất mới. Biển Hồ Chè nằm ở phía bắc của Biển Hồ, cách Pleiku khoảng 10 km. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong không gian thiên nhiên tươi đẹp và thưởng thức hương vị độc đáo của trà chè.

Hàng thông trăm tuổi biển hồ chè Hàng thông trăm tuổi ở biển hồ chè Gia Lai

Khám phá Chùa Bửu Minh

Chùa Bửu Minh nằm tại thôn 1, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah. Đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất tại Gia Lai, với kiến trúc độc đáo. Đến đây, bạn sẽ được thả hồn vào thiên nhiên yên bình và tìm hiểu về văn hóa độc đáo của đồng bào Jrai.

Hình chụp chùa Bửu Minh Khách tham quan chùa Bửu Minh Gia Lai

Đây chỉ là một vài trong số những điểm đến đẹp và thú vị ở Gia Lai. Hãy chuẩn bị hành trang và bắt đầu cuộc hành trình khám phá vùng đất thú vị này!

1