Xem thêm

Từ Hà Nội Đi Sơn La - Khoảng Cách, Thời Điểm Thích Hợp và Nơi Nghỉ Ngơi

MAI THỊ NHUNG
Sơn La là một điểm đến nổi tiếng ở miền núi Tây Bắc, với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Địa hình ở đây chủ yếu là cao nguyên và đồi núi hoang sơ, tạo...

Sơn La là một điểm đến nổi tiếng ở miền núi Tây Bắc, với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Địa hình ở đây chủ yếu là cao nguyên và đồi núi hoang sơ, tạo nên cảnh quan lãng mạn và thơ mộng. Sơn La nổi tiếng với mùa hoa cải trắng, mùa tam giác mạc tím cả cánh rừng và đồi chè xanh ngút ngàn.

Từ Hà Nội Đi Sơn La - Bao Nhiêu Kilomet?

Khoảng cách từ trung tâm Hà Nội đến trung tâm thành phố Sơn La là khoảng 320km. Nếu chỉ tính đến ranh giới của tỉnh thì khoảng cách khoảng 160km.

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển như xe khách, ô tô hoặc xe máy.

Nếu bạn đi bằng xe khách, có nhiều tuyến xe chạy từ Mỹ Đình như Ngọc Thuận, Bắc Sơn, Hưng Thành hoặc bến xe ở sau nhà khách Sơn La. Thời gian di chuyển của bạn sẽ khoảng 7-8 tiếng. Giá vé cho mỗi lượt đi khoảng 200.000 đồng.

Nếu bạn đi bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể lựa chọn ô tô hoặc xe máy. Trên đường đi, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng Tây Bắc và cảm nhận được nét đặc trưng của từng dân tộc.

Thời Điểm Nên Đi Sơn La

Mộc Châu là điểm đến được yêu thích hàng đầu khi du khách đến Sơn La. Thời điểm tham quan đẹp nhất là trong tháng 11, khi mùa hoa cải nở khắp cao nguyên Mộc Châu.

Cao nguyên Mộc Châu có khí hậu ôn hòa, mát mẻ và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ. Bạn cũng có thể đến vào tháng 9, đây là thời điểm Tết Độc Lập của người Mông.

Tháng 12 là thời điểm hoa dã quỳ phủ trắng sắc vàng trên Quốc lộ 6 nổi tiếng, thích hợp cho các bạn trẻ đi phượt bằng xe máy. Nếu bạn muốn trải nghiệm bản sắc văn hóa dân tộc của người Thái, đặc biệt là nét đặc trưng tắm suối nước nóng, bạn nên đến vào mùa Đông. Một điểm đến khác khiến giới trẻ mê mệt khi đến với Sơn La đó là săn mây Tà Xùa từ tháng 11 đến tháng 4.

Tuy nhiên, giống như các tỉnh miền núi khác, thời điểm mùa mưa ở Sơn La thường xảy ra từ tháng 6-9. Thời điểm này có thể có các trận lũ quét và lũ ống nguy hiểm. Bạn nên hạn chế đi du lịch hay phượt vào thời điểm này.

Nơi Nghỉ Ngơi Tại Sơn La

Hiện nay, tỉnh Sơn La đã có nhiều phương án nâng cấp hệ thống lưu trú du lịch. Hệ thống lưu trú khách sạn tập trung ở những điểm như Tà Xùa, Mộc Châu,... với homestay, nhà nghỉ bình dân, khách sạn phục vụ nhu cầu của khách du lịch và các bạn trẻ có đam mê phượt.

Hy vọng rằng, sau những thông tin mà dịch vụ chuyển nhà AirportCargo chia sẻ, bạn có thể lựa chọn được phương án di chuyển, nghỉ ngơi và thời điểm du lịch tốt nhất khi đến Sơn La để tham quan, nghỉ dưỡng và khám phá vùng đất đầy màu sắc này.

1