Xem thêm

Vé máy bay Sài Gòn Tp Hồ Chí Minh đi Vinh giá rẻ - Hành trình đáng mong chờ

MAI THỊ NHUNG
Bạn muốn khám phá Vinh - thành phố xinh đẹp nằm ở tỉnh Nghệ An từ Sài Gòn? Đây là hành trình thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng tôi điểm qua...

Bạn muốn khám phá Vinh - thành phố xinh đẹp nằm ở tỉnh Nghệ An từ Sài Gòn? Đây là hành trình thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng tôi điểm qua những thông tin hữu ích về chặng bay Sài Gòn - Vinh và một số gợi ý để bạn có một chuyến đi trọn vẹn.

1. Hàng ngày có những chuyến bay nào từ Tp Hồ Chí Minh đến Vinh?

Hiện nay, cả 4 hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, VietJet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airways đều chú trọng khai thác đường bay từ Tp Hồ Chí Minh đến Vinh và ngược lại. Mỗi ngày có hơn 19 chuyến bay từ Tp Hồ Chí Minh đến Vinh với tổng thời gian mỗi hành trình bay là 1h45p. Trong các khoảng thời gian cao điểm trong năm, các hãng hàng không cũng tăng tần suất khai thác trên hành trình này để đáp ứng nhu cầu đi lại của cộng đồng.

Dưới đây là bảng thống kê giá vé từ Tp Hồ Chí Minh đến Vinh của 4 hãng hàng không nội địa, mời bạn tham khảo:

Chuyến Bay Hãng Hàng Không Giá Vé (VNĐ)
Sài Gòn - Vinh Vietjet Air 938.000
Pacific Airlines 1.269.000
Bamboo Airways 1.349.000
Vietnam Airlines 1.379.000

Lưu ý: Giá vé trên là giá vé một chiều, chưa bao gồm đầy đủ thuế và phụ phí. Giá vé được cập nhật vào ngày 13/06/2022 và có thể thay đổi tùy vào tình trạng đặt chỗ và thời điểm đặt vé.

2. Có những phương tiện nào để di chuyển từ Tp Hồ Chí Minh đến sân bay Tân Sơn Nhất?

2.1. Xe buýt

Hiện nay, có 4 tuyến xe buýt đi từ trung tâm Tp Hồ Chí Minh tới sân bay Tân Sơn Nhất với thời gian và lộ trình cụ thể như sau:

Xe buýt 109: Đi từ công viên 23/9 - Sân bay Tân Sơn Nhất

  • Thời gian hoạt động: từ 5h30p sáng đến 1h00p sáng hôm sau
  • Tần suất: 15 - 20 phút/chuyến
  • Thời gian di chuyển: 45 phút/lượt
  • Giá vé: 12.000đ cho chặng đường dưới 5km, 20.000đ cho chặng đường trên 5km
  • Lộ trình: Công viên 23/9 - Phạm Ngũ Lão - Lê Lai - Vòng xoay Quách Thị Trang - Phạm Ngũ Lão - Yersin - Trần Hưng Đạo - Trạm Bến Thành - Lê Lợi - Pasteur - Võ Thị Sáu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi - Phan Đình Giót - Trường Sơn - Ga quốc tế

Xe bus 119: Bến xe Miền Tây - Sân bay Tân Sơn Nhất

  • Thời gian hoạt động: từ 4h00p sáng cho tới 21h00p tối
  • Tần suất: 15 - 30 phút/chuyến
  • Thời gian di chuyển: 65 phút/lượt
  • Giá vé: 12.000đ cho chặng đường dưới 5km, 20.000đ cho chặng đường trên 5km
  • Lộ trình: Bến xe Miền Tây - Kinh Dương Vương - Hồng Bàng - Nguyễn Thị Nhỏ - Nguyễn Chí Thanh - Nguyễn Tri Phương - Thành Thái - Thành Thái nối dài - Bắc Hải - Lý Thường Kiệt - Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót - Trường Sơn - Ga quốc tế (15.1km)

Xe bus 152: Khu dân cư Trung Sơn - Chợ Bến Thành - Sân bay Tân Sơn Nhất

  • Thời gian hoạt động: từ 06h00p sáng cho tới 18h00p tối
  • Tần suất: 12 - 17 phút/chuyến
  • Thời gian di chuyển: 50 phút/lượt
  • Giá vé: 6.000đ/lượt
  • Lộ trình: Chỗ đậu xe buýt cuối đường số 10 - Khu dân cư Trung Sơn - đường 9A - Nguyễn Văn Linh - đường 9A - Dương Bá Trạc - Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo - trạm Bến Thành - Chợ Bến Thành - vòng xoay - Lê Lai - Phạm Hồng Thái - Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Thị Minh Khai - Pasteur - Võ Thị Sáu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi - Phan Đình Giót - Trường Sơn - Sân bay Tân Sơn Nhất - Ga Quốc tế mới

Xe bus 159: Bến xe Miền Đông - Sân bay Tân Sơn Nhất - Bến xe An Sương

  • Thời gian hoạt động: từ 05h30p sáng cho tới 20h25p đêm
  • Tần suất: 25 - 30 phút/chuyến
  • Thời gian di chuyển: 65 phút/lượt
  • Giá vé: 7.000đ/lượt (dưới một nửa lộ trình), 10.000đ/lượt (trên nửa lộ trình)
  • Lộ trình: Xuất phát từ bến xe Miền đông - Đinh Bộ Lĩnh - Nguyễn Xí - Quốc lộ 13 - Phạm Văn Đồng - Bạch Đằng - Trường Sơn - Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa - Trường Chinh - Quốc lộ 22 - (Quay đầu tại công ty Việt Hưng) - Quốc lộ 22 - Bến xe An Sương (17.5km)

2.2. Taxi

Taxi là phương tiện giúp bạn di chuyển nhanh chóng và thuận tiện từ trung tâm thành phố đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Mai Linh, Airport Taxi, Sài Gòn Taxi... là các hãng taxi phổ biến bạn có thể đón đến sân bay. Để tránh những tình huống không trung thực, bạn có thể trả giá trước cho chuyến đi. Giá trung bình để đi từ trung tâm thành phố đến sân bay Tân Sơn Nhất thường dao động từ 50.000đ - 60.000đ/lượt.

2.3. Thuê xe ô tô

Ngoài xe buýt và taxi, bạn cũng có thể thuê xe ô tô để chủ động cho việc di chuyển từ thành phố đến sân bay Tân Sơn Nhất. Lưu ý rằng thời gian dừng đỗ trước sảnh nhà ga không quá 3 phút. Nếu dừng lâu hơn, bạn cần gửi xe tại bãi đỗ ô tô sân bay Tân Sơn Nhất.

Đối với xe ô tô đi vào nhà ga quốc nội, bạn có thể đỗ tại các điểm như sau:

  • Chuyến bay của Vietnam Airlines: khu vực cửa D1
  • Chuyến bay của Jetstar Pacific: khu vực cửa D2
  • Chuyến bay của Vietjet Air: khu vực cửa D3
  • Các chuyến bay đến: khu vực cửa A2 hoặc A3

Đối với xe ô tô đi vào nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, bạn sẽ chạy theo hướng cầu vượt lên lầu 1 và xe ô tô sẽ dừng tại tầng trệt.

3. Di chuyển từ sân bay Vinh về trung tâm thành phố bằng cách nào?

3.1. Xe buýt sân bay Vinh

Hiện nay tại Vinh, không có xe buýt chuyên tuyến từ sân bay Vinh vào trung tâm thành phố. Chỉ có một số tuyến buýt đi qua sân bay, bạn có thể lựa chọn xe theo tuyến đường phù hợp. Thông thường, các tuyến bus từ Vinh về thành phố Vinh mới có tần suất hoạt động tốt, vì vậy sẽ phù hợp hơn với những bạn có nhu cầu đi đến các địa điểm xa và tỉnh huyện gần thành phố Vinh.

Các tuyến buýt từ sân bay về thành phố Vinh gồm:

  • Tuyến 01: Bến Thủy - Cửa Lò
  • Tuyến 02: Bến Thủy - Ga Vinh - Cửa Lò
  • Tuyến 03: Bến Thủy - Nam Đàn - Đô Lương
  • Tuyến 04: Vinh - Hoàng Mai
  • Tuyến 05: Vinh - Yên Thành
  • Tuyến 08: Vinh - Đô Lương

3.2. Taxi sân bay Vinh

Phương tiện này không chỉ cơ động, dễ bắt ở khu vực sân bay mà còn tạo thuận lợi tối đa cho những hành khách mang nhiều hành lý hoặc đi theo nhóm. Hãy lựa chọn những hãng taxi uy tín như Taxi Mê Kông, Taxi Vạn Xuân, Taxi Mai Linh, Taxi Sông Lam, Taxi Vinh, Taxi Thành Vinh để đảm bảo an toàn và chất lượng phục vụ. Giá trung bình để đi từ sân bay vào trung tâm thành phố Vinh thường dao động từ 100.000đ - 150.000đ.

3.3. Xe ôm sân bay Vinh

Tại sân bay Vinh, bạn có thể dễ dàng tìm thấy xe ôm. Xe ôm phù hợp với những hành khách có quãng đường ngắn, như vào các điểm ở trung tâm thành phố Vinh như Bệnh viện Ba Lan, bệnh viện Sản Nhi, Ga Vinh, trường Đại học Vinh, các trung tâm Anh ngữ tại Vinh... Giá vé thường dao động khoảng 50.000đ cho quãng đường từ sân bay vào trung tâm thành phố Vinh.

4. Trước khi bay đến Vinh (Nghệ An) cần lưu ý những gì?

4.1. Thời điểm lý tưởng nhất để đến Nghệ An

Nghệ An được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và là điểm đến thu hút du khách. Thời điểm lý tưởng để tận hưởng biển cả là từ tháng 5 đến tháng 7. Ngoài ra, tháng 3-4 và tháng 11-12 là mùa hoa hướng dương nở tuyệt đẹp, là lúc người ta đổ về Nghệ An để ngắm và chụp ảnh. Hãy lựa chọn thời điểm phù hợp với lịch trình của bạn để có một trải nghiệm tuyệt vời.

4.2. Đến Nghệ An, ở đâu?

Để thuận tiện cho việc di chuyển tới các địa điểm tham quan ở Nghệ An, bạn nên thuê phòng ở khu vực trung tâm thành phố như Trường Thi, Trần Phú, Lê Duẩn... Giá phòng dao động từ 200.000đ/ngày đêm - 500.000đ/ngày đêm. Trong dịp lễ, bạn nên đặt phòng trước để có giá tốt.

Dưới đây là một số khách sạn nổi tiếng ở Vinh mà bạn có thể tham khảo:

  • Khách sạn Mường Thanh Sông Lam: Địa chỉ 13 Đường Quang Trung, Vinh. Giá thuê từ 700.000đ - 1.500.000đ/đêm.
  • Khách sạn Tecco Sky Hotel & Spa: Địa chỉ Số 72 Lê Lợi, TP Vinh. Giá thuê từ 270.000đ/đêm.
  • Khách sạn Mường Thanh Grand Cửa Lò: Địa chỉ Số 232, Đường Nguyễn Bình Minh. Giá thuê từ 800.000đ/đêm.
  • Khách sạn Lam Giang: Địa chỉ Số 43 đường Quang Trung, Vinh. Giá thuê từ 450.000đ/đêm.

4.3. Đến Nghệ An, đi đâu?

Nghệ An có nhiều địa điểm tham quan, khám phá từ di tích lịch sử cho tới bãi biển, khu du lịch, địa điểm vui chơi giải trí...

  • Các địa danh thăm quan gắn liền với lịch sử tại Nghệ An: Mộ bà Hoàng Thị Loan - thân sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, Làng Sen - quê chủ tịch Hồ Chí Minh, Cắn, Hang Thẩm Ồm, Di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu, Thành cổ Nghệ An, Bảo tàng Xô-viết Nghệ Tĩnh, Thác Xao Va, Quảng trường Hồ Chí Minh...

  • Các điểm tham quan, vui chơi gắn liền với thiên nhiên: Biển Cửa Lò, vườn hoa hướng dương (Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn), bãi Lữ, vườn quốc gia Pù Mát, khu du lịch hồ Cửa Nam...

  • Nếu bạn muốn mua sắm, hãy ghé chợ hải sản Cửa Lò, chợ Bến Thủy để mua các loại hải sản tươi ngon. Còn nếu bạn muốn mua đồ thủ công, mỹ nghệ, quần áo, hãy tìm đến phố Đặng Thái Tân, phố Nguyễn Văn Cừ, phố Cao Thắng, phố Nguyễn Thị Minh Khai...

4.4. Tới Nghệ An, ăn gì?

Nghệ An đã nổi tiếng với các món ăn đặc sản ngon và độc đáo. Một số món ăn đặc sản bạn không thể bỏ qua khi đến đây:

  • Bánh bèo: Một số quán bánh bèo nổi tiếng tại Vinh như Bánh bèo rán bà Châu, Bánh bèo lá Lê Hồng Phong. Hương vị bánh bèo ở Vinh khác biệt so với các tỉnh thành phố khác trong cả nước.

  • Cháo lươn: Món cháo lươn tại Nghệ An có hương vị đặc biệt, thịt lương thơm, mềm thấm đầy đủ các hương vị của gia vị đặc biệt.

  • Mực nhảy nướng Cửa Lò: Mực tươi nguyên chất được nướng trên bếp lửa hồng, mang đến hương vị đặc trưng của biển Cửa Lò.

Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn đặc sản khác tại Nghệ An để bạn khám phá và thưởng thức.

5. Làm sao để đặt vé máy bay Tp Hồ Chí Minh đi Vinh giá rẻ nhất?

5.1. Thời điểm thích hợp để mua vé máy bay Tp Hồ Chí Minh đi Vinh giá rẻ

Tháng 5-8 là mùa du lịch cao điểm, giá vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Vinh tăng cao. Tháng 3-4, tháng 11-12 là mùa hoa hướng dương nở đẹp, cũng là lúc nhiều người đến Nghệ An, khiến giá vé cũng tăng lên. Do đó, để tiết kiệm chi phí, hãy đặt vé máy bay đi Vinh sớm khoảng 1-2 tháng trước.

5.2. Sử dụng tính năng Tìm vé giá rẻ nhất theo tháng của ABAY

ABAY vn cung cấp tính năng Tìm vé giá rẻ theo tháng, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm vé máy bay giá rẻ. Bạn chỉ cần chọn điểm đi, điểm đến, tháng bay và bấm "Kiểm tra giá vé". ABAY vn sẽ hiển thị giá vé thấp nhất của tất cả các ngày trong tháng. Bạn còn có thể so sánh giá vé của các hãng hàng không và đặt vé trực tuyến.

5.3. Đặt vé máy bay Sài Gòn Tp Hồ Chí Minh đi Vinh tại ABAY.vn

ABAY.vn hiện cung cấp vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Vinh với mức giá tốt. Bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm vé rẻ trên ABAY.vn hoặc liên hệ hotline 1900 6091 để được tư vấn và đặt vé chính xác. ABAY.vn luôn hỗ trợ bạn 24/7 trong các vấn đề liên quan đến vé máy bay.

Đến Vinh - thành phố xinh đẹp của Nghệ An và khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại. Hãy đặt vé máy bay ngay để có một chuyến du lịch trọn vẹn và đáng nhớ nhé!

1