Xem thêm

14 cách đặt tên Nhà hàng hấp dẫn và điều cần tránh

MAI THỊ NHUNG
Đặt tên cho Nhà hàng không chỉ đơn thuần là một cái tên để gọi, mà còn là thương hiệu để các khách hàng nhớ tới và hình dung về Nhà hàng của bạn. Tên...

Đặt tên cho Nhà hàng không chỉ đơn thuần là một cái tên để gọi, mà còn là thương hiệu để các khách hàng nhớ tới và hình dung về Nhà hàng của bạn. Tên Nhà hàng cần dễ đọc, dễ nhớ, dễ tìm kiếm online và phản ánh địa điểm, chủ đề món ăn và lịch sử của Nhà hàng. Dưới đây là tổng hợp của PasGo về một số cách đặt tên hay nhất để giúp bạn nổi bật và không lo đụng hàng với bất kỳ ai. Hãy tham khảo nhé!

Các cách đặt tên Nhà hàng, quán ăn tuyệt vời

1. Đặt tên dễ nhớ, dễ đọc, dễ viết

Trước khi đặt tên, hãy nghĩ đến việc tạo ra một cái tên dễ nhớ, dễ đọc và dễ viết. Một cái tên dễ nhớ và dễ đọc sẽ giúp thực khách nhớ tới Nhà hàng của bạn và dễ dàng chia sẻ với người khác. Đừng quên đảm bảo rằng tên Nhà hàng của bạn cũng dễ viết bằng bộ gõ tiếng Việt có dấu tại Việt Nam.

Với kinh nghiệm hợp tác và truyền thông cho hơn 2000 Nhà hàng lớn nhỏ, PasGo đã nhận thấy nhiều Nhà hàng bị giảm khách hàng và doanh thu chỉ vì tên quá khó nhớ, khó đọc và khó viết cho người dùng. Vì vậy, đây là bí quyết đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ.

  • Dễ nhớ: Đặt tên ngắn gọn, đơn giản, không quá 5 từ. Ví dụ: SET Buffet, Lẩu Phan,...
  • Dễ đọc: Đặt tên Nhà hàng bằng tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài. Tránh đặt tên dễ bị hiểu lầm hoặc hiểu theo "tiếng lóng" thô tục.
  • Lặp lại vần điệu: Đặt tên theo vần điệu để dễ nhớ và dễ đọc. Ví dụ: Lẩu băng chuyền Kichi-Kichi.
  • Dễ viết: Chọn những cái tên không bị lặp dấu khi gõ bằng bộ gõ tiếng Việt tại Việt Nam.

Kichi Kichi là một cái tên dễ đọc, dễ nhớ, dễ viết.

2. Tận dụng địa điểm, chủ đề món ăn và lịch sử của Nhà hàng

Đặt tên theo đặc trưng món ăn, địa danh hoặc lịch sử của Nhà hàng để tạo sự phản ánh rõ ràng. Hãy liên kết tên với những điều bạn tâm đắc nhất với Nhà hàng của mình.

  • Đặt tên theo đặc trưng món ăn: Ví dụ: Pizza Company, Hải sản biển Đông, Bò tơ Tây Ninh Năm Sánh,...
  • Đặt tên theo địa danh: Ví dụ: Làng nướng Nam Bộ, Cơm niêu Sài Gòn.
  • Đặt tên theo lịch sử của quán: Ví dụ: Nhà hàng Cố đô Huế.

3. Đặt tên có ý nghĩa

Đặt tên mang trong đó những câu chuyện, những trải nghiệm để khi được kể ra, thực khách có sự đồng cảm sâu sắc.

Ví dụ, nhà hàng lẩu nấm Ashima, với ý nghĩa là tên của một cô gái trong truyền thuyết cổ trên vùng cao nguyên có độ cao trên 1800m. Đây là nơi mà người sáng lập ra nhà hàng đã đặt chân đến và thưởng thức món lẩu nấm lần đầu tiên. Nơi đây cũng chính là vùng đất nổi tiếng thế giới với nhiều loại nấm quý hiếm, bổ dưỡng rất tốt cho sức khoẻ và sắc đẹp. Chính vì thế mà người sáng lập ra nhà hàng Lẩu Nấm đã lựa chọn làm biểu trưng cho logo thương hiệu.

4. Đặt tên thân thiện, gần gũi

  • Tên dân dã, mộc mạc: Ví dụ: Quán Quê, Nhà hàng Gió mới, Quán bụi,...
  • Tên gắn liền với tên tuổi, thương hiệu cá nhân: Ví dụ: Nhà hàng Dì Mai, Cơm gà bà Buội,...
  • Tên mang tính thoải mái, tích cực: Ví dụ: Nhà hàng Đại Phát, Quán ăn Trường Thọ,...
  • Tên tạo sự tin cậy: Ví dụ: Phở Thìn gia truyền Hà Nội, Quán ngon phố cổ,...

5. Đặt tên hướng tới thị hiếu của khách hàng

Đặt tên theo mục tiêu khách hàng của bạn. Ví dụ: Lẩu nướng không khói Sài Gòn, Chả cá Hà Nội phố,...

6. Đặt tên theo quy mô

Đặt tên theo quy mô về không gian sức chứa, loại hình ẩm thực , mức độ sang trọng hoặc số cơ sở chuỗi.

  • Quy mô về nguyên liệu: Ví dụ: Thế giới hải sản, Hải sản Biển Đông, Woo Thế giới hàu, Vườn Ốc Wongnai.
  • Quy mô về mức độ sang trọng: Ví dụ: Shang Palace, Sài Gòn Phố Palace, Mandarine,...
  • Quy mô không gian nhỏ nhưng gần gũi: Ví dụ: Góc Hà Nội, Hẻm quán, Tiệm cơm café hoa giấy,...

“Thế giới” là một trong những từ ngữ bạn có thể dùng để đặt tên theo quy mô

7. Đặt tên theo tiếng nước ngoài

Đặt tên bằng tiếng nước ngoài để thu hút khách nước ngoài và tạo đặc trưng quốc tịch của món ăn. Điều này đảm bảo rằng thực khách có thể dễ dàng nhận ra và chọn lựa dựa trên nhu cầu của mình.

Ví dụ: Nhà hàng Moo Beef Steak, Hotpot Story, San Fu Lou, Bonjour Resto’...

8. Đặt tên tạo sự liên tưởng và tò mò

Tạo liên tưởng bằng cách đặt tên không trực tiếp nói lên điều bạn muốn, mà để khách hàng nghĩ thêm và tò mò hơn.

Ví dụ: Nhà hàng Wrap & Roll, Chuỗi Phở 24,...

9. Đặt tên gắn liền với thương hiệu công ty hoặc cá nhân

Nếu bạn đã có sẵn một thương hiệu, hãy tận dụng nó để đặt tên cho Nhà hàng.

Ví dụ: Chuỗi Nhà hàng Hoàng Yến Buffet và Hoàng Yến Cuisine, Cơm quê Mười Khó,...

Hoàng Yến là một cái tên thương hiệu rất nổi tiếng và được yêu thích tại Sài Gòn

10. Đặt tên theo từ viết tắt

Cách đặt tên này phổ biến và thường được sử dụng bởi nhiều thương hiệu lớn.

Ví dụ: KFC, Kichi Kichi,...

11. Thêm chút hài hước

Một chút hài hước sẽ giúp quán của bạn nổi bật và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng để tránh phản tác dụng.

Ví dụ: Nhà hàng ILDIVO (im lặng và đi vô).

12. Đặt tên theo giá

Đặt tên quán theo mức giá bán đặc trưng. Tuy nhiên, hãy cân nhắc vì giá có thể thay đổi.

Ví dụ: Buffet nướng 99k, buffet ốc 49K,...

Đặt tên theo giá là cách đặt tên dễ nhất nhưng cũng rủi ro nhất

13. Đặt tên theo các con số

Đặt tên theo các con số để tạo ấn tượng mạnh với khách hàng. Hãy đảm bảo rằng sau các con số đó là những câu chuyện ý nghĩa.

Ví dụ: Nhà hàng 1946, Nhà hàng Phở 1983, Nhà hàng FA 1975,...

14. Đặt tên theo phong thủy

Đối với những người quan tâm đến phong thuỷ, đặt tên theo phong thuỷ cũng là một ý tưởng để phát triển quán.

Ví dụ: Đặt tên theo các chữ cái thuộc từng hành trong phong thuỷ để tạo mối quan hệ tương sinh.

Trên đây là 14 cách hay để đặt tên cho Nhà hàng. Hãy kết hợp các bí quyết để tạo ra một cái tên riêng cho quán của bạn. Chúc bạn kinh doanh Nhà hàng thành công!

Article based on the original content from PasGo.vn

1