Xem thêm

Làng Ẩm Thực Bình Dương: Nơi Thu Hút Khách Du Lịch Bằng Đặc Sản Độc Đáo

MAI THỊ NHUNG
Làng ẩm thực Bình Dương là một điểm đến nổi tiếng cho những ai yêu thích ẩm thực và muốn trải nghiệm một chuyến food tour độc đáo. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức...

Làng ẩm thực Bình Dương là một điểm đến nổi tiếng cho những ai yêu thích ẩm thực và muốn trải nghiệm một chuyến food tour độc đáo. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sắc với hương vị tinh tế khó quên. Điều này chắc chắn sẽ khiến du khách không thể cưỡng lại được.

Thông tin tổng quan về làng ẩm thực Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương là một địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn muốn khám phá những địa điểm ẩm thực nổi tiếng. Làng ẩm thực Bình Dương được thiết kế trong một khuôn viên rộng rãi với cảnh quan thiên nhiên gần gũi và thơ mộng.

Bàn ăn được bố trí dưới các mái nhà tranh mộc mạc, nhưng vô cùng tinh tế. Dưới bóng cây xanh mát mẻ, đây là nơi lý tưởng để bạn và gia đình có những bữa ăn vui vẻ và ấm cúng. Dịch vụ tại làng ẩm thực Bình Dương vô cùng chuyên nghiệp, với nhân viên nhiệt tình và thân thiện, luôn chiếm được sự cảm mến từ khách hàng.

Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức đa dạng món ăn mang đậm bản sắc Bình Dương như hải sản tươi sống, rau xanh mơn mởn. Một số gợi ý hoàn hảo cho thực khách có một trải nghiệm food tour độc đáo như: Cá basa nướng giấy bạc, lươn nướng lá lốt, gỏi ngó sen thịt tôm,… Không gian sang trọng 5 sao và giá cả phải chăng chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi vị khách.

Giới thiệu nhanh về làng ẩm thực Bình Dương

Món ăn ngon nổi tiếng của làng ẩm thực Bình Dương

Nếu bạn mới lần đầu ghé thăm địa điểm này và chưa biết chọn món ăn như thế nào, hãy tham khảo ngay những gợi ý hấp dẫn dưới đây:

Gỏi ngó lục bình dân dã hương vị thanh mát

Đây là một món ăn độc đáo mà bạn nên thử khi đến với làng ẩm thực Bình Dương. Người dân nơi đây sử dụng phần thân của cây lục bình làm nguyên liệu để sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh tế như thảm và giỏ xách. Phần ngó của cây được chế biến thành nhiều món ăn bình dị, trong đó gỏi ngó lục bình tôm thịt là một món ăn nổi bật.

Gỏi ngó lục bình từng là một món ăn hàng ngày của người dân Bình Dương. Với hương vị độc đáo và tinh tế, gỏi ngó lục bình nhanh chóng được đưa vào thực đơn của nhiều quán ăn và nhà hàng. Sự kết hợp hài hòa của nhiều loại nguyên liệu tạo nên hương vị đậm đà, chua cay, dai giòn và sần sật.

Độc lạ lẩu bò mắm ruốc tại làng ẩm thực Bình Dương

Với hương vị đặc trưng, lẩu bò mắm ruốc đã trở thành một món ăn nổi tiếng đặc trưng cho ẩm thực Bình Dương. Với hai nguyên liệu chính là thịt bò và mắm ruốc, du khách sẽ được thưởng thức một hương vị tinh tế và mới lạ.

Nước dùng của món lẩu có hương vị đậm đà và thơm nồng, mang tính đặc trưng riêng do được làm từ mắm ruốc. Mùi tanh của mắm ruốc được khử hoàn hảo bằng cách sử dụng nhánh sả, đảm bảo sự hài lòng của mọi thực khách. Khi đến Bình Dương, bạn không khó tìm được nhà hàng chuyên phục vụ lẩu bò mắm ruốc thơm ngon khó cưỡng.

Lẩu bò mắm ruốc thơm ngon đặc trưng Bình Dương

Bánh bèo bì - Đặc sản nức tiếng tỉnh Bình Dương

Đến với làng ẩm thực Bình Dương, bạn nên thử bánh bèo bì để cảm nhận nét độc đáo khác biệt so với các tỉnh miền Trung và Tây Nam Bộ. Hương vị thơm ngon của bánh bèo bì chính là nhờ phần bì và nước chấm:

  • Phần bì được làm từ thính, da heo, và thịt đùi heo, được thái sợi và trộn cùng tỏi giã dập.
  • Nước mắm đậm đà với hương vị chua cay mặn ngọt.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được lớp nhân đậu xanh được thoa lên từng lớp mặt bánh bèo bì. Để tận hưởng hương vị tuyệt vời của bánh, bạn nên ăn kèm với rau sống và dưa leo thái nhuyễn.

Thưởng thức sự độc đáo của món bò nướng ngói

Nghe tên là đã thấy sự độc đáo và mới lạ của món ăn khi ghé thăm làng ẩm thực Bình Dương. Món bò nướng ngói là một món ăn bổ dưỡng, cung cấp nhiều đạm và sắt.

Sau khi sơ chế, thịt bò được tẩm ướp với gia vị cẩn thận và nướng trên ngói đỏ. Lớp ngói không chỉ giúp thịt không bị cháy quá mức mà còn giúp hương thơm của món ăn lan tỏa khắp không gian. Để tránh cảm giác ngán, bạn nên ăn kèm với bánh tráng cuốn rau sống và khế chua.

Độc đáo với món bò nướng ngói giàu dinh dưỡng

Gà quay xôi phồng ăn không biết ngán

Đây là một đặc sản nổi tiếng mà du khách thường xuyên lựa chọn khi đến với làng ẩm thực Bình Dương. Xôi được làm từ gạo nếp, tán nhuyễn cùng với dầu ăn và đường. Điểm đặc biệt là món ăn không cần sử dụng bột nở nhưng khi chiên có độ phồng đẹp mắt.

Gà được tẩm ướp với gia vị đầy đủ và phủ một lớp mật ong để khi quay nướng, da gà trở nên màu sắc hấp dẫn và giòn ngon. Sự kết hợp giữa xôi chiên giòn rụm và thịt gà thơm ngậy khiến ai cũng phải thích thú.

Đến với làng ẩm thực Bình Dương, du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn độc đáo khác như Nem lá thiêu, bún tôm,… Mỗi món ăn là một tác phẩm nghệ thuật nổi bật, được chế biến một cách tinh tế và công phu. Hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch food tour hoàn hảo khi đến với Bình Dương nhé.

Truy Cập Ngay Website: https://amthuc3ngon.com/

1