Xem thêm

15 địa điểm ăn chơi khi du lịch Quy Nhơn

MAI THỊ NHUNG
Quy Nhơn là một thành phố xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn mà rất nhiều du khách đến để khám phá và trải nghiệm. Nếu bạn có thời gian dài ở...

Quy Nhơn là một thành phố xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn mà rất nhiều du khách đến để khám phá và trải nghiệm. Nếu bạn có thời gian dài ở đây, hãy lên danh sách những địa điểm vui chơi và thưởng thức các món ăn nổi tiếng. Bởi chỉ có no bụng mới có đủ năng lượng để tham quan khắp nơi. Với lẽ sống đó, Quy Nhơn Tourist muốn chia sẻ với bạn một số địa điểm ăn chơi thú vị khi du lịch Quy Nhơn.

PHẦN 1: CÁC ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI KHI DU LỊCH QUY NHƠN

1. Life's A Beach

Life's A Beach là một khu nghỉ dưỡng có phong cách nhiệt đới ở làng chài Bãi Xép, thuộc phường Ghềnh Ráng, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15 km về phía nam. Đây là nơi hai chàng trai người Anh là Gavin và Steve đã chọn để làm nơi lập nghiệp vì sự hấp dẫn của làng chài hoang sơ, yên bình và cảnh thuyền gỗ lênh đênh trên sóng. Bạn có thể thưởng thức những cây dừa, cây cọ và những con ốc biển tại đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu trú tại homestay nhỏ xinh của Life's A Beach.

Lifes A Beach Ảnh: Booking.com

2. Đảo Hòn Khô

Đảo Hòn Khô nằm ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15 km về phía nam. Để đến được đảo, bạn cần đi thuyền cao tốc khoảng 300m từ đất liền. Đảo Hòn Khô có bãi tắm cong đẹp tựa vầng trăng khuyết, nước biển xanh trong và rạn san hô tuyệt đẹp. Nơi đây còn có nhiều góc chụp ảnh thú vị như cầu gỗ, núi non hùng vĩ. Đến Hòn Khô bạn còn được thưởng thức các món hải sản nổi tiếng như ốc vú nàng, nhum biển, bào ngư.

Đảo Hòn Khô Ảnh: Quy Nhơn Tourist

3. Khu du lịch Cửa Biển - Sea Gates

Khu du lịch Cửa Biển nằm bên Đầm Thị Nại, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 7km về phía đông bắc. Đây là một không gian trẻ trung, năng động, là địa điểm giải trí và vui chơi của người dân địa phương và du khách. Tại đây, bạn có thể tham gia các trò chơi như bắn cung, leo núi nhân tạo, chèo thuyền Kayak, đu dây (Zipline), đấu trường bò tót, nhào lộn trên không và thưởng thức ẩm thực đường phố.

Khu du lịch Cửa Biển Ảnh: Seagate

4. Khu du lịch Kỳ Co

Kỳ Co là một thiên đường biển với bãi tắm cong đẹp tựa vầng trăng khuyết, nằm cách Quy Nhơn khoảng 25 km về phía đông bắc. Bãi tắm trắng mịn, hàng dừa phủ bóng bên bờ biển và vách đá cheo leo tạo nên một không gian tuyệt vời. Kỳ Co còn có rạn san hô đa dạng và thủy cung hoang dã. Bạn có thể tham gia các hoạt động như bay lượn trên bầu trời, đi bộ dưới đại dương và khám phá các góc chụp ảnh đẹp.

Kỳ Co Ảnh: Instagram

5. Khu du lịch Ghềnh Ráng - Tiên Sa

Ghềnh Ráng - Tiên Sa là một địa danh nổi tiếng của Quy Nhơn, cách trung tâm thành phố khoảng 3km về phía đông nam. Đến đây, bạn sẽ được tham quan khu du lịch Ghềnh Ráng với các đoạn đá ghềnh và bãi biển tuyệt đẹp. Cùng dạo bước lên con dốc Mộng Cầm, viếng đồi thi nhân Hàn Mặc Tử và thưởng thức phong cảnh hữu tình của bãi biển Quy Nhơn.

Ghềnh Ráng - Tiên Sa Ảnh: Bút Bi Photo

PHẦN 2: CÁC ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG KHI DU LỊCH QUY NHƠN

1. Các món bún

Quy Nhơn nổi tiếng với các món bún đa dạng như bún chả cá, bún rạm, bún tôm, bún khô, bún bò, bún mắm và bún song thằn. Các món bún ở đây có nước dùng thơm ngon và được kết hợp với các loại thịt cá tươi sống và rau thơm. Bạn có thể tìm thấy các quán bún ngon tại Quy Nhơn.

Các món bún ngon tại Quy Nhơn Ảnh: Instagram

2. Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy là một món ăn độc đáo và thú vị. Món này sử dụng tôm đất đỏ tươi sống làm nguyên liệu chính. Bánh xèo được làm giòn và thơm ngon, ăn kèm với bánh tráng và rau sống. Món này khiến bạn thích thú và muốn ăn mãi.

Bánh xèo tôm nhảy Ảnh: Foody

3. Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo là một món ăn đặc trưng của người dân Quy Nhơn. Bánh hỏi được làm từ bột gạo và có nhiều sợi xếp chằng chịt lên nhau. Lòng heo được luộc chín và cắt thành từng miếng nhỏ. Bánh hỏi ăn kèm với lòng heo, giá sống và rau thơm.

Bánh hỏi lòng heo Ảnh: Quy Nhơn Tourist

4. Gà chỉ Quy Nhơn

Gà chỉ Quy Nhơn là một món ăn đặc trưng của thành phố. Gà chỉ được nuôi tự nhiên trong vườn và có thịt săn chắc. Bạn có thể tìm thấy các quán ăn tại Quốc lộ 1D, từ Quy Nhơn đến Sông Cầu. Thưởng thức gà chỉ cùng bia Quy Nhơn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị.

Gà chỉ Quy Nhơn Ảnh: Instagram

5. Gỏi cá mai

Cá mai là một loại cá không tanh và có vị ngọt, thịt dai. Gỏi cá mai có vị ngon và hấp dẫn, ăn kèm với bánh tráng và rau sống. Gỏi cá mai là một món ăn đặc biệt và khó quên.

Gỏi cá mai Ảnh: Ravenala

6. Bánh canh chả cá Quy Nhơn

Bánh canh chả cá Quy Nhơn là một món ăn đặc trưng của vùng đất này. Bánh canh được làm từ bột gạo và có nước dùng thơm ngon. Chả cá được chế biến từ nhiều loại cá tươi như cá thu, cá thửng, cá mối, cá rựa, cá chuồn. Bánh canh chả cá ăn kèm với giá sống và rau thơm.

Bánh canh chả cá Quy Nhơn Ảnh: Foody

7. Nem nướng

Nem nướng là một món ăn truyền thống và được yêu thích. Nem được làm từ thịt lợn và được nướng trên than hồng. Khi ăn, bạn cuốn nem vào bánh tráng và ăn kèm với rau sống và nước mắm. Món này rất ngon và truyền thống.

Nem nướng Ảnh: Uyên Luyên Thuyên

8. Các loại ốc

Quy Nhơn là thiên đường ốc với nhiều quán ốc bình dân. Bạn có thể thưởng thức các loại ốc như ốc bưu, ốc nhảy, ốc móng tay, ốc len và nhiều loại ốc khác. Ốc được chế biến thành nhiều món ngon và được ăn kèm với nước mắm ngon.

Các loại ốc Ảnh: Instagram

9. Bánh mì Lagu

Bánh mì Lagu là một món ăn đặc biệt của Quy Nhơn. Bánh mì được làm từ bột mỳ và có nước sốt thơm ngon. Bánh mì lagu được ăn kèm với soup hầm và thịt gà. Món này rất ngon và đặc biệt.

Bánh mì Lagu Ảnh: Foody

10. Lẩu sứa nước lèo

Lẩu sứa nước lèo là một món ăn độc đáo và thú vị. Món này được làm từ sứa chân và có nước lèo thơm ngon. Khi ăn, bạn thường chan các món ăn khác vào nước lèo và thưởng thức.

Lẩu sứa nước lèo Ảnh: Anh Le

Đây là một số địa điểm ăn chơi khi du lịch Quy Nhơn mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hãy thưởng thức và tận hưởng những món ăn độc đáo và thú vị tại Quy Nhơn!

1