Xem thêm

15+ món ăn ở Quy Nhơn không thể bỏ qua

MAI THỊ NHUNG
Quy Nhơn - thành phố ven biển xinh đẹp ở miền Trung Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn sở hữu một nền ẩm thực độc đáo...

Quy Nhơn - thành phố ven biển xinh đẹp ở miền Trung Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn sở hữu một nền ẩm thực độc đáo và hấp dẫn. Đến với Quy Nhơn, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon mang đậm hương vị miền Trung, góp phần tạo nên một nét đặc trưng văn hóa riêng của nơi này. Dưới đây là danh sách top 15 món ăn ở Quy Nhơn mà du khách nhất định nên thử.

Chả cá Quy Nhơn

Chả cá Quy Nhơn là một trong những món ăn ngon nhất ở đây. Bạn có thể lựa chọn chả cá hấp hoặc chả cá chiên. Nếu chả cá chiên, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm đặc trưng hơn, còn chả cá hấp là sự lựa chọn "healthy". Chả cá luôn tươi ngon và mềm, kết hợp với gia vị đặc trưng của vùng miền, đặc biệt là tiêu hạt. Một địa chỉ nổi tiếng để thưởng thức chả cá là chả cá Thanh Vân, địa chỉ: 81/3 Trần Hưng Đạo, Phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn.

Chả cá Thanh Vân đặc sản Quy Nhơn

Bún thịt nướng, nem nướng Bà Sáu Quy Nhơn

Bún thịt nướng và nem nướng là những món ăn đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng và đặc biệt của Quy Nhơn. Quán Bà Sáu nổi tiếng với bún thịt nướng và nem nướng. Thịt nướng và nem nướng được nướng bằng lò than hoa truyền thống, giữ được hương vị truyền thống độc đáo. Nước chấm được pha chế theo công thức gia truyền, có hương vị đặc biệt. Ngoài bún thịt nướng và nem nướng, quán còn có nhiều món ngon khác như nem chua, chả lụa.

Địa chỉ quán: 119 Cần Vương, phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn.

Mực rim Quy Nhơn

Món mực rim có mặt ở nhiều nơi khác nhau, nhưng bạn hãy thử thưởng thức món này tại Quy Nhơn để trải nghiệm một hương vị khác biệt. Mực rim có vị dai, cay, hương thơm của mực kết hợp với vị cay của ớt, tiêu và tỏi. Mỗi miếng mực khi nhai sẽ có vị khác nhau, từ vị cay của ớt, vị ngọt của mực và chút chua của chanh. Món này thích hợp để mua làm quà với giá phải chăng, và bạn có thể tìm mua tại phố ăn vặt Quy Nhơn Trần Độc.

Mực rim me Quy Nhơn

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai là một món bánh đặc trưng khó tìm thấy ở nơi khác do nguyên liệu đặc biệt. Bánh được làm từ gạo nếp, nhân đậu xanh, và lá gai. Lá gai có mùi thơm đặc trưng, được sử dụng để lọc nước cho bánh. Bánh ít lá gai có vị bùi bùi, thơm thơm và không thể thiếu trong ẩm thực Quy Nhơn. Bạn có thể tìm mua bánh ít lá gai tại các địa chỉ như Thanh Liêm và Bà Dư.

Bánh ít lá gai đặc sản Quy Nhơn

Mắm Nhum

Mắm Nhum là món mắm được làm từ nhum tẩm ướp với muối, tiêu và tỏi, sau đó được phơi ngoài nắng hoặc vùi trong bếp tro từ 10 - 15 ngày. Món mắm này sử dụng loại nhum đặc biệt gọi là Nhum ta, khá hiếm và đắt. Mắm Nhum có vị mặn ngọt và thích hợp để làm đồ ăn kèm. Bạn có thể mua mắm Nhum ngon tại Xã Mỹ An, Huyện Phù Mỹ, Bình Định.

Mắm Nhum

Nem chợ Huyện

Nem chợ Huyện là một món ăn độc đáo và mới mẻ. Với vị giống như nem chua Thanh Hóa, nem chợ Huyện có vị cay của ớt, vị chua của thịt lên men, và vị thơm của tỏi và tiêu. Đây là món ngon phù hợp để thưởng thức vào buổi tối cùng với bạn bè và thưởng thức cùng với "tiên tửu". Nem chợ Huyện được bán ở nhiều quán ăn truyền thống ở Quy Nhơn.

Nem chợ Huyện đặc sản Quy Nhơn, Bình Định

Chả tré rơm

Chả tré rơm là một món ăn đặc sản không thể bỏ qua ở Quy Nhơn. Món này được làm từ tai, thịt ở phần đầu con heo kết hợp với mè, thính gạo, riềng và tỏi. Hình thức của món chả tré rơm cũng rất độc đáo với rơm khô bọc bên ngoài. Bạn có thể mua chả tré tại 03D Tăng Bạt Hổ, TP.Quy Nhơn.

Chả tré rơm Quy Nhơn

Bánh Hỏi cháo lòng

Món bánh Hỏi cháo lòng là một món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi thăm Quy Nhơn. Bánh Hỏi được làm từ gạo, thịt tươi, hành tươi và gia vị. Món ăn này có vị ngọt của thịt tôm, vị tươi của rau sống và xoài xanh, chấm với nước mắm chua ngọt. Bạn có thể thưởng thức bánh Hỏi tại số 22 Phan Bội Châu, Quy Nhơn.

Bánh Hỏi cháo lòng

Bún tôm Châu Trúc

Bún tôm Châu Trúc là một món ăn đặc sản nổi tiếng của Quy Nhơn. Bún tôm này có vị mặn mà của sợi bún, vị tươi ngọt của thịt tôm, và hương thơm của hành. Tôm được đánh bắt tại đầm Châu Trúc, mang lại hương vị độc đáo cho món ăn. Bún tôm Châu Trúc có địa chỉ tại số 43 Trường Chinh, TP. Quy Nhơn.

Bún tôm Châu Trúc

Cua Huỳnh Đế

Cua Huỳnh Đế là một món hải sản độc đáo và hấp dẫn ở Quy Nhơn. Cua này có vỏ dày, có gai li ti và rất ngon. Món cua này thường được hấp trước khi ăn. Bạn có thể mua cua Huỳnh Đế tại các địa chỉ như Hải Sản Hoàng Thao và Nhà Hàng 114.

Cua huỳnh đế đặc sản Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy là một món bánh xèo độc đáo và đặc biệt ở Quy Nhơn. Bánh xèo này có lớp vỏ giòn bên ngoài và nhân tôm nhảy cùng với mầm giá. Khi ăn, bạn có thể thêm vài sợi xoài chua, chuối và gói bên ngoài bằng rau sống và bánh đa. Một số quán bán bánh xèo tôm nhảy ngon ở Quy Nhơn có thể kể đến là Quán ăn Gia Vỹ.

Bánh xèo tôm nhảy mầm giá

Bánh Hồng Tam Quan

Bánh Hồng Tam Quan là một món bánh đặc sản nổi tiếng ở Quy Nhơn. Bánh này được làm từ gạo nếp, đường kính và dừa. Món bánh này thường được sử dụng trong các lễ cưới, nhưng bạn cũng có thể mua về làm quà cho gia đình và bạn bè. Bạn có thể mua bánh Hồng Tam Quan tại 03D Tăng Bạt Hổ, TP, Quy Nhơn.

Bánh Hồng Tam Quan

Ốc Thúy Kiều

Ốc Thúy Kiều là một quán ốc nổi tiếng ở Quy Nhơn. Quán có nhiều loại ốc như ốc biển, ốc mỡ, ốc nhung, ốc len, ốc tỏi, ốc hương,... Các món ăn ở đây được chế biến đa dạng như hấp, nướng, gỏi. Món ốc có vị mặn mà của biển, vị ngọt của ốc và vị cay của nước chấm, ăn kèm với rau sống và xoài xanh. Quán ốc Thúy Kiều có địa chỉ tại số 5D Tăng Bạt Hổ, TP. Quy Nhơn.

Ốc Thúy Kiều - Quy Nhơn

Bánh dây

Bánh dây là một món ăn đặc sản độc đáo ở Quy Nhơn. Bánh được làm từ bột gạo, dầu hẹ, lạc rang giã nhỏ, thịt bằm và nước chấm. Món bánh này rất phổ biến ở Quy Nhơn và có thể tìm mua ở nhiều nơi. Giá cả của bánh dây rất rẻ.

Địa chỉ để mua bánh dây Quy Nhơn: số 307 Trần Hưng Đạo, TP. Quy Nhơn.

Bánh dây

Bánh tráng nước dừa

Bánh tráng nước dừa là một món đặc sản không thể bỏ qua ở Quy Nhơn. Bánh này được làm từ bột gạo, bột mì, nước dừa, vừng, lạc, mè đen và muối. Món bánh này rất phổ biến ở Quy Nhơn và có giá phải chăng. Bạn có thể thưởng thức bánh tráng nước dừa kèm với tương ớt.

Địa chỉ để mua bánh tráng nước dừa ngon ở Quy Nhơn: cửa hàng đặc sản xứ Nẫu số 3D Tăng Bạt Hổ, TP.Quy Nhơn, Bình Định.

Bánh tráng nước dừa

Rượu Bàu Đá

Cuối cùng là một loại rượu đặc biệt - rượu Bàu Đá. Loại rượu này được nấu từ nước cất đặc biệt và ủ tự nhiên. Rượu Bàu Đá có giá phải chăng và có thể mua tại làng nghề truyền thống Rượu Bàu Đá, thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định.

Rượu Bàu Đá

Với danh sách top 15 món ăn đặc sản ở Quy Nhơn, bạn sẽ có một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và thú vị khi tới thành phố này. Đừng quên đặt khách sạn tại BestPrice để có một chuyến đi tiết kiệm nhất. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và thưởng thức những món ăn ngon tuyệt tại Quy Nhơn!

1