Xem thêm

16 Món ăn ngon ở Nha Trang nhất định không thể bỏ qua

MAI THỊ NHUNG
Nha Trang không chỉ mang đến cho du khách cảnh đẹp biển xanh, cát trắng, và nắng vàng rực rỡ, mà còn là thiên đường ẩm thực với những món đặc sản tuyệt ngon. Hãy...

Nha Trang không chỉ mang đến cho du khách cảnh đẹp biển xanh, cát trắng, và nắng vàng rực rỡ, mà còn là thiên đường ẩm thực với những món đặc sản tuyệt ngon. Hãy cùng khám phá 16 món ăn ngon ở Nha Trang nhất định bạn không thể bỏ qua.

Ẩm thực yến sào

Khi nhắc đến Khánh Hòa, chúng ta nghĩ ngay đến hình ảnh biển xanh, cát trắng, và nắng vàng. Nhưng đặc sản không thể thiếu ở Nha Trang chính là yến sào - nguồn thực phẩm tự nhiên giàu dinh dưỡng.

Nhà hàng Yến Sào Sanvinest Khánh Hòa là một trong những địa điểm tin cậy để thưởng thức yến sào tại Nha Trang. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, nhà hàng luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm yến sào từ thiên nhiên Khánh Hoà. Thực đơn đa dạng, không chỉ có yến sào hải sản, súp yến sào, mà còn có những món ăn mới lạ như dimsum tổng hợp, há cảo sò điệp, mì bò kho... Ngay cạnh nhà hàng là quán Samba Cafe, nơi diễn ra các chương trình âm nhạc lớn với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Đức Phúc...

Hải sản Nha Trang

Khi du lịch Nha Trang, bạn không thể bỏ qua hải sản đa dạng và tươi ngon ở đây. Tôm hùm to chắc thịt, các loại ốc như ốc bươu, ốc hương, ốc len..., ghẹ, nhum, sò huyết, hàu... là những món hải sản nổi bật tại Nha Trang. Bạn có thể thưởng thức hải sản tại các làng chài nổi tiếng như làng chài Vạn Giã, làng chài Đầm Môn, làng chài Bích Đầm, làng chài Ninh Thủy... hoặc tại các quán ăn hải sản như Hải Sản Gió Biển, Hải Sản Hạnh Xuân, Quán Ốc Long Vũ.

Bún sứa

Bún sứa là một trong những món ăn ngon ở Nha Trang không thể bỏ qua. Sứa tươi được làm sạch, cắt nhỏ và trộn với nước lèo trong vắt được nấu từ cá tươi và các gia vị khác. Bún sứa Nha Trang mang vị ngọt thanh của cá kết hợp với vị chua của cà chua. Bạn có thể tìm thấy món này tại quán bún sứa số 3 Tăng Bạt Hổ, Bún Lá Ninh Hòa, Bún Cá Nguyên Loan.

Bánh căn hải sản

Bánh căn là một món ăn mang từ Đà Lạt về Nha Trang, nhưng ở đây, bánh căn được làm từ hải sản. Bánh căn hải sản từ mực, tôm, ghẹ hoặc bạch tuộc được ăn kèm nước chấm, mang đến hương vị ngon khó cưỡng. Bánh căn Cô Tư, Bánh căn 151 Hoàng Văn Thụ là những địa chỉ đáng tin cậy để thưởng thức món bánh căn đặc sản này.

Nem nướng Nha Trang

Nem nướng là một món ăn dễ gây nghiện ở Nha Trang. Thịt heo xay nhỏ được tẩm ướp gia vị và nướng chín, cuốn với rau sống, khế chua, đu đủ xanh, nem giòn và chấm với nước sốt đặc biệt từ thịt và đậu phộng. Nem nướng Nha Trang khi ăn có vị ngọt, mặn, béo ngậy của nước chấm. Nem nướng Đặng Văn Quyên, Nem nướng Nhã Trang, Nem nướng Bà Sáu là những địa chỉ nổi tiếng và đáng tin cậy để thưởng thức nem nướng này.

Bún chả cá, bánh canh chả cá

Bún chả cá và bánh canh chả cá là những món ăn sáng ngon ở Nha Trang. Nước dùng từ cá thu và cá cờ tạo nên hương vị đặc biệt, ngọt thanh. Bún sợi hoặc bánh canh dai vừa, kèm theo chả cá và các loại gia vị tạo nên hương vị thanh ngọt của cá. Bún cá Cô Ba, Bún cá Mịn - bún cá Ninh Hòa, Bún cá Cô Ba là những quán ăn nổi tiếng để thưởng thức bún chả cá và bánh canh chả cá tại Nha Trang.

Thịt bò nướng Lạc Cảnh

Thịt bò nướng Lạc Cảnh là một trong những đặc sản hấp dẫn ở Nha Trang. Thịt bò tươi được tẩm ướp bằng mật ong và gia vị khác, nướng chín lên, cuốn với rau sống và bánh mì. Thịt bò nướng Lạc Cảnh có màu đỏ bắt mắt, vị ngọt, mặn và mùi thơm lạ thường. Nhà hàng Lạc Cảnh là địa chỉ chất lượng nhất để thưởng thức món thịt bò nướng này.

Mực rim me

Mực rim me là món ngon vừa có thể mua về làm quà, vừa có thể thưởng thức tại Nha Trang. Mực tươi được phơi khô, cắt nhỏ và ướp gia vị mặn, cay kèm với me để có vị chua ngọt độc đáo. Đây là một món ăn dân dã và gây nghiện, thường được ăn kèm với bia trong những cuộc nhậu. Mua mực rim me tại Chợ Đầm, Chợ Xóm Mới, hoặc cửa hàng hải sản khô Sáu Oanh.

Nem chua Ninh Hòa

Nem chua Ninh Hòa là món đặc sản độc đáo của Nha Trang và được ưa thích như một món quà du lịch. Nem được làm từ thịt lợn tươi, tẩm ướp và quấn trong lá khế hoặc lá chùm ruột. Nem chua Ninh Hòa có vị mặn, chua, ngọt, cay đồng thời mang hương thơm của tỏi. Bạn có thể mua nem chua tại Nem nướng Đặng Văn Quyên, Quán nem Bà Năm.

Bánh xèo mực

Bánh xèo mực là món ăn vặt thú vị ở Nha Trang. Bánh xèo làm từ bột gạo tráng mỏng, nhân mực, rau sống và nước mắm chấm. Bạn có thể tìm thấy món bánh xèo mực tại quán bánh xèo chảo 85 Tô Hiến Thành, bánh xèo Hương 87 Hoàng Văn Thụ.

Bánh ướt Nha Trang

Bánh ướt Nha Trang là một phiên bản khác của bánh cuốn. Bánh được làm từ bột gạo và cuốn với xoài chua, chả giò, rau sống và chấm nước mắm. Bánh ướt Nha Trang có mùi hương đặc trưng của biển. Bạn có thể thưởng thức bánh ướt tại quán Sân Banh, Bánh ướt nóng cô Hà, quán Bình Minh.

Bánh đập

Bánh đập là một món ăn dân dã của Nha Trang. Bánh tráng được tráng mỏng và cuốn với bánh ướt có nhân tôm, mỡ hành. Bạn có thể thưởng thức bánh đập tại nhiều quán ăn ngon trên đường phố Nha Trang như Quán Ốc Long Vũ, Ốc xào Linh.

Ốc chảo

Ốc chảo là món ăn thường được thưởng thức vào buổi tối ở Nha Trang. Có nhiều loại ốc như ốc bươu, ốc mỡ, ốc hút, ốc móng tay được chế biến theo nhiều cách khác nhau như luộc, xào sả, rang me. Quán ốc chảo số 1, quán ốc long vũ và ốc xào Linh là những quán ăn được nhiều bạn trẻ lựa chọn để thưởng thức ốc chảo.

Cá nướng ớt xiêm xanh

Cá nướng ớt xiêm xanh là món ăn dành cho những người thích ăn cay. Cá tươi được ướp với gia vị và ớt xanh siêu cay, nướng chín trên bếp than hoa hoặc lò nướng. Cá nướng ớt xiêm xanh thường được ăn kèm với rau sống và bánh mì. Cá có vị ngọt, mặn, cay, thơm ngon. Quán cá nướng Tám Yến, cá nướng cô Quyên là những địa chỉ đáng tin cậy để thưởng thức cá nướng ớt xiêm xanh.

Gỏi cá mai

Cá mai là loài cá đặc biệt của Nha Trang, có thịt ngon và giòn. Gỏi cá mai được làm chua ngọt, ngon tuyệt. Gỏi cá mai thường được ăn kèm với rau sống và nước mắm chấm làm từ lạc. Gỏi cá mai có thể thưởng thức tại Gỏi cá mai cô Hằng, Gỏi cá Hà Ra.

Cơm gà

Cơm gà là một món ăn độc đáo không liên quan đến hải sản. Cơm gà Nha Trang được nấu từ nước luộc gà, mang vị béo ngậy và màu vàng bắt mắt. Thịt gà luộc mềm mịn được ăn kèm với cơm, rau sống và nước mắm. Cơm gà số 8 Tô Vĩnh Diện, cơm gà Hà là những quán ăn đáng tin cậy để thưởng thức cơm gà.

Tận hưởng chuyến đi đáng nhớ đến Nha Trang với những món ăn ngon tuyệt vời này. Hãy cùng khám phá và thưởng thức những đặc sản độc đáo của thành phố biển xinh đẹp này.

1