Xem thêm

19 Điều Nên Làm Ở Phú Quốc: Khám Phá Bãi Biển, Chợ Hải Sản, Đền Tự Lặng Thầm Và Đi Đường Mòn Dạo

MAI THỊ NHUNG
Những điều thú vị cần làm ở Phú Quốc Khám phá hòn đảo Phú Quốc của Việt Nam, một nơi thích hợp cho những ai muốn tận hưởng biển và muôn loài hải sản tươi...

Những điều thú vị cần làm ở Phú Quốc

Khám phá hòn đảo phú quốc của Việt Nam, một nơi thích hợp cho những ai muốn tận hưởng biển và muôn loài hải sản tươi ngon. Tuy nhiên, ngoài bơi lội và lướt sóng, còn rất nhiều hoạt động thú vị khác mà bạn có thể trải nghiệm ở Phú Quốc. Đảo này chứa đựng những kỷ vật văn hoá và lịch sử đa dạng, mở ra một góc nhìn mới về văn hóa và lịch sử Việt Nam mà bạn không thể tìm thấy ở các thành phố lớn.

Dưới đây là 19 hoạt động thú vị mà bạn nên thử khi tới Phú Quốc, bao gồm tham quan các khu di tích thiên nhiên, bảo tàng và khu vui chơi giải trí phù hợp cho mọi thành viên trong gia đình bạn. Chúng tôi đã sắp xếp danh sách này theo vị trí địa lý, từ Thị Trấn Dương Đông, bờ Tây, bờ Đông, phía Nam và phía Bắc.

- Thị Trấn Dương Đông -

1. Ngắm cảnh từ Đền Dinh Cậu

phu quoc - dinh cau Dinh Cậu không chỉ là một ngôi đền nhỏ tại một tảng đá kỳ lạ, mà còn là một nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng toàn cảnh cảng biển. Người dân địa phương và du khách cũng đến đây để được ban phước từ nữ thần biển Thiên Hậu, người mà ngôi đền này dành hết lòng thành kính. Dinh Cậu được xây dựng từ năm 1937, khi ngư dân địa phương đến đây để tôn kính nữ thần trước khi ra khơi. Để đến Đình Cậu, bạn phải đi qua 28 bậc cầu thang zigzag để tìm thấy một ngôi đền nhỏ và một ngọn hải đăng màu xanh và trắng tươi sáng. Hãy dành ít thời gian để thưởng thức cảnh biển tuyệt đẹp và cảnh cảng bên dưới, hoặc thả mình trên bãi biển cho đến khi hoàng hôn để chụp những bức ảnh tuyệt vời về hoàng hôn Phú Quốc.

2. Thưởng thức hải sản tại Chợ Đêm Dinh Cậu (Chợ Đền Dinh Cậu)

phu quoc - Dinh Cậu night market Sau khi hoàng hôn tại Đình Cậu, đi bộ 5 phút vào đất liền và thỏa thích thưởng thức đồ ăn tại chợ đêm Dinh Cậu. Bạn sẽ tìm thấy các khu bàn được trải đầy hải sản tươi sống. Hãy chọn những sản phẩm hải sản mà bạn muốn và nhìn thấy chúng được chế biến ngay trước mắt. Bạn cũng có thể chọn cá sống, cua hoặc tôm từ bể chứa.

Để thoả mãn khẩu vị sau bữa ăn, hãy đến các cửa hàng kem ở chợ để thưởng thức kem cuộn kiểu Thái.

Lưu ý: Nhớ chú ý đến vệ sinh. Kiểm tra mùi và màu của hải sản để tìm những sản phẩm tươi nhất.

3. Ngắm nhìn cuộc sống hàng ngày tại Chợ Dương Đông

phu quoc - Dương Đông Market Để có trải nghiệm thực sự về thị trấn địa phương, đừng bỏ lỡ Chợ Dương Đông. Đây là chợ ngoài trời sầm uất nhất khu vực, nơi người dân địa phương mua đồ hàng ngày. Bạn cũng sẽ tìm thấy các nhà bán hàng bán các sản phẩm nổi tiếng của Phú Quốc, từ nước mắm và cá khô đến tiêu và hạt điều.

Khu vực chợ bên sông Dương Đông là khu chợ ẩm, nơi hàng ngàn thuyền cá neo lại để thả hàng hóa hàng ngày của họ.

Sau khi tham quan xong, hãy dừng lại ăn sáng giá rẻ tại các quầy ăn và bánh tráng. Bạn nên thử cháo nhum chế biến từ một loại hải ốc và bánh gạo tròn dài.

4. Tham quan chùa Cao Đài Phú Quốc (Thánh Thất Cao Đài Dương Đông)

Thánh Thất Cao Đài Dương Đông Nếu bạn thấy một ngôi đền ở Việt Nam với màu sắc nổi bật, có thể nó thuộc về tôn giáo Cao Đài. Cao Đài, hay Cao Đài Giáo, là một tôn giáo hỗn hợp được thành lập tại Việt Nam vào năm 1926, kết hợp các tôn giáo như Đạo Phật, Thiên Chúa Giáo, Đạo Đức, Nho Giáo và Hồi Giáo.

Ngay cả khi bạn không tôn giáo, những người yêu lịch sử và văn hoá cũng có nhiều điều thú vị để thấy ở chùa Cao Đài Phú Quốc (Thánh Thất Cao Đài Dương Đông), ví dụ như hình ảnh của các vị thánh bảo trợ như nhà thơ Việt Nam Trang Trinh, cựu tổng thống Trung Hoa Dân Quốc Tôn Trung Sơn, nhà thơ Pháp Victor Hugo và Đức Kitô Giêsu. Du khách được phép xem lễ thờ sáng từ xa một cách tôn trọng để theo dõi quá trình diễn tiến.

Địa chỉ: 40 Nguyễn Trãi, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc

Tọa độ GPS: 10° 13′ 3.8136″N, 103° 57′ 35.6718″E

Giờ mở cửa: 7:00 AM-6:00 PM, hàng ngày

Miễn phí vào cửa

5. Khám phá Bảo Tàng Cội Nguồn

Cội Nguồn Museum Cho những người tò mò về văn hoá và mê khảo cổ học, Bảo Tàng Cội Nguồn là điểm đến cho bạn. Đây là bảo tàng tư nhân đầu tiên ở Đồng Bằng Sông Cửu Long, thành lập bởi nhà sưu tập cá nhân Huỳnh Phước Huệ.

Ở đây, bạn sẽ tìm thấy những hiện vật mô tả lịch sử đảo Phú Quốc, như y học, công cụ cổ, đồ gốm và những hiện vật từ đáy biển và một bộ sưu tập đặc biệt với những món đồ trang trí bằng vỏ sò bóng loáng.

Hãy lên tầng trên của tòa nhà để ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo. Một khách sạn và một cửa hàng quà lưu niệm nhỏ cũng được gắn liền với tòa nhà này.

Địa chỉ: 149 Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Thị Trấn Dương Đông, Huyện Phú Quốc

Tọa độ GPS: 10° 11′ 34.3206″N, 103° 58′ 1.8294″E

Giờ mở cửa: 7:00 AM-5:00 PM

Vé vào cửa: 20.000 VNĐ (~0,86 USD)

- Bờ Tây -

6. Tắm nắng tại Bãi Trường Phú Quốc

Bãi Trường Phú Quốc Bạn có thể thư giãn trên bãi biển trắng tại Bãi Trường Phú Quốc với chiều dài 20km, kéo dài từ Dương Đông đến an thới . Bãi biển này cung cấp nhiều khả năng chụp ảnh đẹp hoàng hôn vì không có chướng ngại vật.

Những người muốn dành nhiều thời gian trên bãi biển có thể chọn từ nhiều resort nằm ở đây, như InterContinental Phú Quốc Long Beach Resort và Long Beach Resort Phú Quốc, để tận hưởng cát màu vàng, cây cọ và nước biển trong mùa khô từ tháng 11 đến tháng 5 hàng năm. Nhà hàng hải sản với tầm nhìn ra biển cũng không thiếu.

Tọa độ GPS: 10° 6′ 47.0592″N, 103° 58′ 52.8276″“E

7. Thăm quan các chợ ngọc trai và trang trại

Ngọc Hiền Pearl Farm Với nhiều bãi biển, không có gì ngạc nhiên khi Phú Quốc được biết đến với ngọc trai là một trong những sản phẩm nổi tiếng của nó. Hãy đến bất kỳ chợ ngọc trai hoặc trang trại nào trên đảo - Nhà Trại Ngọc Hiền (Ngọc trai Ngọc Hiền) và Trung Tâm Mua Sắm Ngọc Trai Quốc An (CS Nuôi Cấy Ngọc Trai Quốc An) là hai điểm dừng nổi tiếng - và bạn sẽ được trực tiếp khám phá quá trình nuôi trồng ngọc trai.

TentActive không điểm tới cụ thể

Có thể mua quà lưu niệm bao gồm không chỉ các loại bông tai và dây chuyền thông thường mà còn có cả những tác phẩm điêu khắc được làm từ vỏ ngọc trai.

8. Leo núi đến thác nước Suối Tranh

Suối Tranh Waterfall Các cửa hàng kem ở đây cho phép bạn thưởng thức đồ uống và món ăn từ mật ong, và bạn cũng có thể mua mật ong tươi của các chú ong chăm chỉ làm việc làm quà lưu niệm. Tổ chức du lịch bộ đang khởi công của Phú Quốc làm phim - cái tên dạng JSON này sai về hình thức.

Địa chỉ: Dương Tơ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Tọa độ GPS: 10° 11′ 1.5534″N, 104° 0′ 56.4618″E

9. Leo lên Tiên Sơn Đỉnh (Mount Heaven) để thưởng cảnh đảo và biển

Tiên Sơn Đỉnh Rõ ràng, Phú Quốc không chỉ có biển và hải sản. Những người hâm mộ leo núi rừng nên mang theo balô để khám phá Tiên Sơn Đỉnh (Mount Heaven) hay còn gọi là Núi Hàm Ninh. Ở đây, bạn sẽ được hòa mình vào một chuyến đi leo núi kéo dài bốn giờ qua rừng rậm xanh đỏ và leo lên một cái cầu tre cao 10 mét để nhìn ra từ đỉnh cao 565 mét. Để đến đây, hãy đi từ làng chài Hàm Ninh và đỗ xe tại các cơ sở kinh doanh địa phương cho bạn cảm thấy thoải mái. Đừng mang dép lê và hãy mang theo túi rác để giữ môi trường sạch sau khi bạn rời đi.

Địa chỉ: Hàm Ninh, Tp. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Tọa độ GPS: 10° 10′ 55.6062″N, 104° 1′ 32.5266″E

- Nam -

10. Thả mình trên bãi cát trắng Bãi Sao

Bãi Sao Là một sự thay thế phổ biến cho bãi biển Bãi Dài ở phía tây, Bãi Sao có cát trắng mịn và hàng dừa. Dường như bạn có thể ở đây cả ngày nhờ các chiếc ghế nằm và đồ uống từ những nhà hàng bên bờ biển và những người bán rong.

Tọa độ GPS: 10° 3′ 25.9956″N, 104° 2′ 10.9422″E

11. Di chuyển bằng cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc dài 7,9 km

Hòn Thơm Phú Quốc Cable Car Với giá vé so với những chuyến đi bằng cáp treo nổi tiếng khác, Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc là chuyến đi cáp treo ba sợi liên tục dài nhất thế giới - được ghi nhận bởi Sách Kỷ lục Guinness vào ngày 3 tháng 1 năm 2018, dài 7.899,9 m.

Nó sẽ đưa bạn từ Phú Quốc đến Hòn Thơm, hòn đảo lớn nhất của Quần đảo An Thới, trong một chuyến đi kéo dài 15 phút mỗi chiều đi. Sau khi tận hưởng cảnh trên cao, bạn có thể mua sắm tại các tòa nhà trung tâm cáp treo giống như một khu chợ và các tòa nhà nghỉ dưỡng dạng biển nghỉ dưỡng châu Âu.

Cáp treo có thể chở được 30 người mỗi xe, được chế tạo bởi nhà sản xuất toàn cầu Doppelmayr, cũng đã xây dựng nhiều hệ thống cáp treo trượt tuyết tại Áo, Thụy Sĩ và Mỹ.

Địa chỉ: Bãi Đất Đỏ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Tọa độ GPS: 10° 1′ 41.4366″N, 104° 0′ 29.556″E

Giá vé: 150.000 VND (~6,6 USD)/người lớn hoặc trẻ em cao 1,3m trở lên, 100.000 VND (~4,4 USD)/trẻ em từ 1-1,3m, miễn phí cho trẻ em dưới 1m

Giờ mở cửa: 8:00 AM-12:00 PM, 1:30 PM-5:30 PM, hàng ngày

12. Lặn và đi thuyền quanh Quần đảo An Thới

An Thới Islands Hãy lặn, bơi hoặc câu cá xung quanh Quần đảo An Thới, một nhóm 15 đảo nằm phía nam bờ biển Phú Quốc. Bạn có thể tham gia các tour thăm quan đảo riêng tư với giá từ 139 USD mỗi nhóm và thường đi kèm với đón khách tại khách sạn, hướng dẫn viên nói tiếng Anh, thiết bị lặn và hoa quả cho dừng cuối cùng của bạn.

Hãy yêu cầu hướng dẫn viên của bạn đưa bạn đi xa hơn các đảo phổ biến như Hòn Dừa nổi tiếng với rừng dừa và tàu đắm bên bãi biển phía tây, và Hòn Rơi với các rạn san hô chưa bị tác động. Có những đảo nhỏ không có người ở ít được thăm nhưng tốt hơn cho việc lặn nhờ nước trong suốt - đáng giá dành thời gian hơn.

Địa chỉ: Quần đảo An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang

Tọa độ GPS: 9° 59′ 41.1246″N, 104° 0′ 36.381″E (Coconut Island)

1