Xem thêm

20 loại đặc sản Sài Gòn làm quà tặng, dễ tìm, dễ mua và dễ mang về

MAI THỊ NHUNG
Bạn muốn tìm kiếm những món đặc sản Sài Gòn để làm quà tặng cho người thân yêu? Đừng lo, PasGo Team sẽ giúp bạn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 20...

Bạn muốn tìm kiếm những món đặc sản sài gòn để làm quà tặng cho người thân yêu? Đừng lo, PasGo Team sẽ giúp bạn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 20 loại đặc sản Sài Gòn dễ tìm, dễ mua và dễ mang về nhất. Hãy cùng khám phá ngay thôi!

1. Bánh pía sầu riêng - món quà nhẹ nhàng

1.1. Bánh pía sầu riêng - dễ tìm, dễ mua và dễ mang về

Du lịch Sài Gòn, nếu bạn muốn tìm món quà nhẹ nhàng để mang về làm quà, hãy nhắc đến bánh pía sầu riêng. Có nhiều loại bánh pía sầu riêng như: bánh pía sầu riêng trứng muối, bánh pía sầu riêng tươi, bánh pía sầu riêng Sóc Trăng, bánh pía sầu riêng Tân Huệ Viên...

Bánh pía mang hương vị sầu riêng đặc trưng và có thời hạn sử dụng từ 30 đến 40 ngày. Mỗi gói bánh pía có trọng lượng từ 250 - 500 gram, rất gọn nhẹ và tiện lợi để mang về.

1.2. Địa chỉ mua bánh pía sầu riêng

Bạn có thể tìm mua bánh pía sầu riêng tại các địa chỉ như Tân Huệ Viên, Hưng Thành, Tân Hưng Lợi...

2. Cơm cháy chà bông

Không giống như cơm cháy chà bông Ninh Bình được ăn kèm với soup, cơm cháy chà bông Sài Gòn được tẩm ướp với nhiều loại gia vị tạo nên hương vị mằn mặn, cay cay ngon khó cưỡng. Với hương vị đậm đà, dễ thưởng thức, bạn có thể tặng cơm cháy chà bông Sài Gòn cho tất cả thành viên trong gia đình, người thân hay bạn bè. Đảm bảo họ sẽ thích mê ly.

Cơm cháy chà bông được đóng gói kín trong bao bì, vì vậy khi mang về làm quà bạn không phải lo lắng về tình trạng bánh bị ỉu hay bị hỏng.

2.1. Địa chỉ mua cơm cháy chà bông

Bạn có thể mua cơm cháy chà bông tại ô Út Sài Gòn, Sài Gòn, gia truyền...

3. Bánh dừa nướng - Hương vị thơm giòn

Bánh dừa nướng là một trong những món đặc sản Sài Gòn được nhiều người tìm mua. Bánh dừa nướng được làm từ nguyên liệu chính là dừa cộng với đường, mạch nha rồi nướng lên.

Bánh dừa nướng Sài Gòn có thể đóng gói thành nhiều gói nhỏ, dễ bảo quản và dễ chia sẻ cho nhiều người.

3.1. Địa chỉ mua bánh dừa nướng

Bạn có thể mua bánh dừa nướng ở Quảng Nam, Thái Bình. Hoặc đặt mua online bánh dừa nướng Bảo Linh để tiết kiệm thời gian.

4. Bánh Wagashi - món đặc sản Sài Gòn từ Nhật Bản

4.1. Bánh Wagashi - món đặc sản Sài Gòn từ Nhật Bản

Bánh Wagashi là một món bánh truyền thống của Nhật Bản, nhưng lại là đặc sản Sài Gòn bởi sự tinh tế, khéo léo và tỉ mỉ của người làm bánh. Wagashi được làm bằng bột gạo, mật ong, đậu đỏ, khoai lang, hạt dẻ...

Bánh Wagashi Sài Gòn nổi tiếng ngon, đẹp và lạ mắt. Bánh Wagashi được đóng gói trong hộp gỗ sang trọng và đẹp mắt, rất gọn nhẹ và dễ mang về.

Bạn có thể mua bánh Wagashi tại các cửa hàng làm bánh hoặc siêu thị tại Sài Gòn.

5. Khô cá lóc - Hương vị miền Tây Nam Bộ

Cá lóc là đặc sản Sài Gòn từ miền quê Nam Bộ, mang hương vị ngọt ngọt, cay cay đặc trưng của người Sài Gòn.

Khô cá lóc Sài Gòn được đóng gói trong túi và hút chân không để đảm bảo vệ sinh và có thời hạn sử dụng trên 6 tháng.

Bạn có thể tặng khô cá lóc làm quà cho các anh, các bác nhâm nhi bên chén rượu nồng. Có thể mua khô cá lóc ở Khô cá lóc Nia, khô cá lóc đồng Vinafood...

6. Khô cá dứa

Khô cá dứa là một món ngon Sài Gòn làm quà ăn cực ngon. Bên cạnh khô cá lóc, khô cá dứa cũng là một món không thể bỏ qua.

Món ngon Sài Gòn làm quà khô cá dứa được nhiều người yêu thích. Khô cá dứa có thời gian bảo quản dài và được đóng gói cẩn thận và hút chân không nên có thể để được trên 6 tháng.

Bạn có thể mua khô cá dứa ở hầu hết các chợ Sài Gòn, chợ Bến Thành hay các địa điểm du lịch ở Hồ Chí Minh.

7. Bánh trung thu

Quận 6 của Sài Gòn được coi như một China Town, nơi có nhiều quán bánh trung thu. Bạn có thể dễ dàng mua các loại bánh trung thu như: bánh trung cao cấp, bánh trung thu thập cẩm, các loại bánh trung thu truyền thống...

Những hộp bánh trung thu sang trọng làm món quà tặng thích hợp. Mỗi chiếc bánh trung thu được đóng hộp rất lịch sự, sang trọng và có hạn sử dụng dài trên 30 ngày. Chỉ còn một tháng nữa là đến tết Trung Thu rồi, hãy sắm một hộp bánh trung thu làm quà mang về thì quả là tuyệt vời.

7.1. Địa chỉ mua bánh trung thu

Tại Quận 6, bạn có thể tham khảo các tiệm bánh trung thu Đông Hưng Viên, Phương Diêm Thuận...

8. Bánh tét lá cẩm - Món ăn đặc sản Sài Gòn dịp Tết

Nếu bạn đến Sài Gòn vào dịp Tết Nguyên Đán, đừng bỏ qua món bánh tét truyền thống của dân Nam Bộ.

Bánh tét lá cẩm là một món bánh truyền thống của dân Nam Bộ. Bạn nên mua bánh tét lá cẩm vào ngày cuối của chuyến đi để đảm bảo an toàn trong quá trình bảo quản.

Bạn có thể mua bánh tét lá cẩm tại Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

9. Hạt sen khô Sài Gòn - Quà tặng bồi bổ sức khỏe

Hạt sen khô có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như làm mát cơ thể, bồi bổ sức khỏe và giúp ăn ngon và dễ ngủ hơn. Rất phù hợp làm quà tặng cho người già, trẻ nhỏ hoặc người mới ốm dậy.

Hạt sen khô Sài Gòn được đóng gói theo túi nhỏ hoặc theo kí, rất dễ mang về. Mỗi túi hạt sen khô có hạn sử dụng 12 tháng kể từ ngày đóng gói ghi trên bao bì. Hạt sen khô Sài Gòn bạn có thể dễ dàng mua tại chợ Lớn hoặc chợ Bến Thành.

10. Hạt é - Món quà tặng được chị em yêu thích

Hạt é có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như làm chậm quá trình lão hóa, giúp bổ sung các chất dinh dưỡng trong cơ thể, giảm béo hay nhuận tràng, lợi tiểu... Đây chắc chắn là món quà chị em thích nhất.

Món đặc sản Sài Gòn này còn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như ngâm đường, ăn cùng sữa chua, nấu canh…

Hạt é có hạn sử dụng khá dài, khoảng một năm kể từ ngày sản xuất, được đóng gói theo túi. Bạn cũng có thể mua theo ký, hoặc túi tùy theo ý muốn.

10.1. Địa chỉ mua hạt é

Một số địa chỉ để bạn mua hạt é như Linh Mama Healthy Food, Cửa hàng Nắng Gió...

11. Trà Phúc Long - Thương hiệu trà nổi tiếng Sài Gòn

Người ta thường nói "Đến Sài Gòn nhất định phải uống trà Phúc Long". Giờ đây, Trà Phúc Long đã có mặt không chỉ tại Sài Gòn mà còn ở Hà Nội và một số địa phương khác. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những món quà đặc sản Sài Gòn dễ tìm, dễ mua và dễ mang về.

Trà Phúc Long là một loại trà được nhiều người yêu thích. Có hai loại trà Phúc Long: trà hòa tan và trà xay, đều được đóng gói dạng túi và hộp. Hạn sử dụng cho mỗi loại trà khoảng một năm kể từ ngày sản xuất.

Không khó để bạn có thể mua được một túi cà phê Trung Nguyên ngon ở Sài Gòn. Tại các siêu thị hoặc cửa hàng bán cà phê luôn sẵn có đặc sản Sài Gòn mang về này.

15. Mực một nắng

Mực một nắng Sài Gòn là mực ống được phơi đúng 1 nắng ngay khi mực đưa lên bờ, vì vậy không thể phủ nhận độ tươi ngon của chúng. Khi chế biến, mực không bị teo như những mực phơi không đủ nắng.

Mực một nắng không chất bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Khô cá dứa có thời gian bảo quản lâu và được đóng gói hút chân không cho phép lưu trữ tới 6 tháng. Bạn có thể mua mực một nắng ở các siêu thị hoặc khu chợ Bến Thành.

16. Mủ tôm - Quà tặng từ tự nhiên

Mủ trôm thiên nhiên chứa nhiều khoáng chất như magiê, kali, kẽm, sắt, natri và canxi giúp thanh nhiệt cơ thể, chống lão hóa, tiêu chảy và đặc biệt trị táo bón rất tốt. Tìm mua được thứ này về làm quà thì đúng chuẩn "quà Sài Gòn".

Mủ trôm là đặc sản Sài Gòn mua làm quà không thể bỏ qua. Mủ trôm Sài Gòn được đóng gói trong túi kín, trọng lượng dưới 1kg và hạn sử dụng một năm kể từ ngày đóng gói. Nên bạn hoàn toàn yên tâm khi mua về.

17. Hạt đười ươi - Quà tặng tốt cho sức khỏe

17.1. Hạt đười ươi có công dụng gì?

Hạt đười ươi (hay hạt ươi, hạt bay, hạt lười ươi) có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi cổ họng, trị táo bón và gai cột sống.

Đặc sản hạt đười ươi làm quà tặng rất tốt. Hạt đười ươi được đóng gói hút chân không, mỗi gói có trọng lượng 1kg và hạn sử dụng khoảng một năm.

17.2. Địa chỉ mua hạt đười ươi

Hạt đười ươi được bán khá phổ biến tại các cửa hàng hay siêu thị. Bạn có thể hỏi người dân địa phương để tìm địa chỉ mua gần nhất.

18. Bánh bông lan cuộn trứng muối chà bông

Đây là món ngon Sài Gòn làm quà không thể chối từ. Bánh bông lan được làm từ bột mì, trứng gà và sữa tươi để tạo độ ngọt vừa đủ.

Món ngon Sài Gòn làm quà có vị béo ngậy của trứng gà và sữa. Bánh bông lan trứng muối chà bông Sài Gòn được chế biến trong ngày và chỉ để khoảng từ 2 - 3 ngày. Bạn có thể mua bán bông lan trứng muối trực tiếp tại các tiệm bánh.

19. Nai một nắng

Nai một nắng là đặc sản Sài Gòn từ thịt nai loại I với công thức ướp gia vị truyền thống mang đến mùi vị thơm lừng khó cưỡng.

Nai một nắng là đặc sản Sài Gòn rất dễ mua về làm quà. Nai một nắng được đóng gói hút chân không và có hạn sử dụng trong thời gian từ 6 đến 7 tháng nếu để trong ngăn mát tủ lạnh.

20. Bò khô một nắng

Đúng như tên gọi, bò một nắng Sài Gòn có nguyên liệu chính là thịt bò, được tẩm ướp gia vị rồi phơi ngoài nắng một ngày. Khi ăn, chỉ cần cho miếng thịt bò khô lên bếp than và nướng lên.

Bò một nắng là món đặc sản Sài Gòn mua làm quà biếu ngon. Bò khô một nắng có hạn sử dụng tới 6 tháng vì được đóng gói hút chân không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bạn cũng dễ dàng bảo quản và vận chuyển đi xa, mang về làm quà.

20.1. Địa chỉ mua bò khô một nắng

Bạn có thể mua bò khô một nắng tại cửa hàng Nắng Gió: 1/2 Chiến Lược, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ dễ dàng tìm được những món quà ưng ý. Cùng khám phá Sài Gòn và mang về những món đặc sản thơm ngon cho người thân yêu nhé!

1