Xem thêm

22 ĐẶC SẢN QUY NHƠN LÀM QUÀ NHÌN LÀ THÈM NGAY

MAI THỊ NHUNG
Trong những năm gần đây, Quy Nhơn đã trở thành điểm đến thu hút những bạn trẻ đam mê du lịch. Không chỉ nổi tiếng với những hòn đảo hiền hòa và bãi biển tuyệt...

Trong những năm gần đây, Quy Nhơn đã trở thành điểm đến thu hút những bạn trẻ đam mê du lịch. Không chỉ nổi tiếng với những hòn đảo hiền hòa và bãi biển tuyệt đẹp, mà nơi đây còn có nền ẩm thực vô cùng đa dạng và độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu về những món ăn đặc sản Quy Nhơn trong bài viết dưới đây để trả lời câu hỏi "Quy Nhơn có đặc sản gì?".

Bỏ túi ngay danh sách các món ăn đặc sản Quy Nhơn nhất định bạn phải thử

Nem, Chả - đường Trần Bình Trọng

Nem chả là một món ăn quen thuộc và không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn. Với sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt của thịt, vị chua giòn của nem chua và vị cay nồng của nước chấm, nem chua Quy Nhơn chắc chắn sẽ làm xiêu lòng bất kỳ thực khách nào. Món ăn này không chỉ dễ tìm mà còn có giá cả phải chăng.

Bánh hỏi cháo lòng - đường Trần Phú

Muốn thưởng thức bánh hỏi cháo lòng ngon đúng vị thì phải đến Quy Nhơn. Bánh hỏi trắng mềm được xếp ngay ngắn theo từng lớp, trên có phủ một lớp mỡ hành thơm ngon và đậu phộng béo ngậy. Khi kết hợp với cháo lòng và nước mắm chua ngọt, bánh hỏi cháo lòng tạo nên một hương vị đặc biệt đáng trải nghiệm.

Lòng nướng - đường Lê Hồng Phong

Lê Hồng Phong là một con phố ăn vặt nổi tiếng ở Quy Nhơn. Dưới tiết trời mát mẻ và gió biển dịu nhẹ, thưởng thức lòng nướng cùng bạn bè là một trải nghiệm tuyệt vời. Món lòng nướng ngon lành và hấp dẫn sẽ khiến bạn thích thú.

Vịt lộn chiên mắm - đường Nguyễn Hữu Thọ

Vịt lộn chiên mắm là một món ăn độc lạ và thơm ngon. Trứng vịt lộn được luộc, sau đó được chiên qua lớp dầu nóng cho phần vỏ giòn. Rồi sau đó, sốt mắm cay cay và chút đậu phộng được rưới lên trứng. Kết hợp với rau thơm, món vịt lộn chiên mắm sẽ khiến bạn say mê.

Tré - đường Nguyễn Thái Học

Tré là một món ăn đặc sản nổi tiếng của Quy Nhơn. Được làm từ tai heo, thịt ba chỉ, mè, riềng, ớt, tỏi, thính và lá ổi non, món tré là một món nhắm độc đáo và thú vị.

Bún chả cá Quy Nhơn - đường Nguyễn Huệ

Bún chả cá là một món ăn biểu tượng của Quy Nhơn. Miếng chả cá dai dai và thơm ngậy sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại.

Bánh dây - đường Trần Hưng Đạo

Bánh dây có hình dạng giống các loại bún, nhưng được làm từ các loại gạo cũ, sợi dai và được ăn kèm với dầu hẹ, đậu phộng và nước mắm tỏi ớt chua ngọt. Món ăn này dân dã nhưng rất ngon miệng.

Bánh ít lá gai - đường Nguyễn Tất Thành

Bánh ít lá gai có hai loại phổ biến là bánh màu lá gai và bánh màu trắng nhân đậu xanh hoặc nhân dừa. Được gói gọn gàng trong những chiếc lá gai, bánh ít lá gai là một món quà ý nghĩa để tặng người thân và bạn bè.

Bánh hồng - đường Tăng Bạt Hổ

Bánh hồng là một loại bánh đặc sản của xứ Tam Quan. Bên ngoài bánh có màu vàng ươm, bên trong là nhân dừa béo ngậy. Đây là món quà tuy nhỏ nhưng ý nghĩa để tặng người thân.

Bánh cốm nếp dẻo

Bánh cốm nếp dẻo Quy Nhơn có hương vị đặc biệt. Bánh có vị cay cay nhẹ của gừng, xốp xốp và dẻo dẻo, rất hợp khi uống trà chiều.

Bánh ít mặn (bánh ít trần)

Bánh ít mặn là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Quy Nhơn. Bánh nếp trắng nõn nà, dẻo thơm với nhân tôm và thịt xay cùng chút mỡ hành. Đây là món bánh không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn.

Bánh Phu Thê (bánh xu xê)

Bánh Phu Thê hay còn được gọi là bánh xu xê là một loại bánh nhỏ xinh, được gói bằng lá dứa và có nhân dừa ngọt ngào bên trong.

Tôm khô

Không thể đi du lịch Quy Nhơn mà không mua tôm khô về. Tôm khô Quy Nhơn rất thơm ngon và có thể được sử dụng để nấu canh hoặc làm các món ăn khác.

Bún Song Thằn

Bún Song Thằn là một loại bún khô thường được sử dụng để làm bún trộn hoặc bún xào.

Bánh tráng nước dừa

Bánh tráng nước dừa là một món bánh đơn giản nhưng thơm ngon. Bánh có vị giòn rụm và hương vị béo ngọt của nước dừa.

Chả cá

Chả cá là một món ăn phổ biến và đặc trưng của Quy Nhơn. Với hương vị thơm ngon và chất phụ gia tự nhiên, chả cá là món quà đặc biệt khi trở về nhà.

Mắm cá sặc

Quy Nhơn nổi tiếng với mắm cá sặc. Mắm cá sặc được chế biến từ cá tươi và có vị ngọt đặc trưng.

Mắm nhum

Mắm nhum là một loại mắm đặc sản của Quy Nhơn. Với hương vị tươi ngon của nhum tươi, mắm nhum là một món ăn độc đáo mà bạn nên thử.

Khô cá thiều

Khô cá thiều là một món quà thích hợp để mua về. Với hương vị mặn ngọt của cá và chút cay của ớt, khô cá thiều khiến ai cũng yêu thích.

Bánh thuẫn

Bánh thuẫn là một loại bánh truyền thống được làm từ bột, đường, trứng gà và vani. Bánh có vị bùi kết hợp với mùi thơm của trứng.

Rượu Bàu Đá

Rượu Bàu Đá là một loại rượu truyền thống của Quy Nhơn. Được làm từ gạo lứt và nước ngầm, rượu Bàu Đá có hương vị đặc biệt và mạnh mẽ.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về ẩm thực của Quy Nhơn và chọn cho mình những món ăn đặc sản Quy Nhơn làm quà sau chuyến du lịch của mình. Khi du lịch một vùng đất mới, không chỉ trải nghiệm và tạo kỷ niệm, mà còn thưởng thức ẩm thực đặc trưng là một trải nghiệm sâu sắc và thú vị. Hẹn bạn gặp lại tại Quy Nhơn để cùng nhau thưởng thức hết những món ăn độc đáo ở đây!

1