Xem thêm

27 Món đặc sản quà Tết miền Nam tặng khách phương xa

MAI THỊ NHUNG
Miền Nam là vùng có nhiều tỉnh thành, từ đó văn hóa ẩm thực, đặc sản rất đa dạng, quà Tết miền Nam cũng vì vậy mà phong phú hơn rất nhiều. Đến với miền...

Miền Nam là vùng có nhiều tỉnh thành, từ đó văn hóa ẩm thực , đặc sản rất đa dạng, quà tết miền Nam cũng vì vậy mà phong phú hơn rất nhiều. Đến với miền Nam, bạn không những sẽ ấn tượng bởi sự nồng hậu của con người nơi đây mà những món quà Tết miền Nam cũng là những điều làm người ta xao xuyến. Hãy cùng tìm hiểu những món quà Tết miền Nam ấn tượng trong bài viết dưới đây nhé!

1. 27 món đặc sản quà Tết miền Nam tuyệt vời

Ở miền Nam người ta thường dùng những đặc sản miền Nam làm quà Tết tặng cho khách phương xa. Với những đặc sản vùng miền phong phú, nền văn hóa ẩm thực đa dạng thì để lựa chọn những món quà Tết miền Nam để làm quà gửi tặng bạn bè, người thân trong dịp Tết là việc không quá khó khăn. Dưới đây là 28 gợi ý để lựa chọn được những phần quà Tết miền Nam ý nghĩa cho dịp Tết Nguyên Đán 2023 này.

1.1 Quà Tết miền Nam - Kẹo dừa Bến Tre

Kẹo dừa Bến Tre là loại kẹo có nguồn gốc từ huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre. Được chế biến từ nguyên liệu chính là dừa và đường mạch nha, hiện nay có thêm loại kẹo dừa sáp khá đặc biệt và thơm ngon. Đây là loại kẹo đặc sản tại tỉnh Bến Tre và cũng là một làng nghề thủ công truyền thống.

Kẹo dừa Bến Tre - đặc sản quà Tết miền Nam

Tại Việt Nam cũng có nhiều địa phương sản xuất kẹo dừa, nhưng kẹo dừa tại Bến Tre mang hương vị độc đáo truyền thống, và là nơi cho ra thành phẩm kẹo dừa ngon nhất. Đây sẽ là món quà Tết miền Nam ngọt ngào mà bạn có thể lựa chọn để cho những người bạn, người khách phương xa của mình.

1.2 Nem Lai Vung Đồng Tháp

Với hương vị đặc trưng vùng Đồng Tháp Mười, món nem Lai Vung trở thành món ăn đặc sản được nhiều du khách yêu thích khi đến với “xứ sở hoa sen”. Lai Vung là vùng đất gắn liền với nhiều món ngon trong đó nem Lai Vung là món ăn chơi độc đáo và rất nổi tiếng. Là món nem có hương vị thơm ngon, hấp dẫn khiến nhiều du khách đến với Đồng Tháp tìm về thưởng thức.

Nem Lai Vung Đồng Tháp

Nem Lai vung là món ăn đặc sản được yêu thích của vùng Đồng Tháp Mười

Với điểm khác biệt giữa nem Lai Vung Đồng Tháp so với các loại nem khác, đó là nem được gói bằng lá vông hoặc lá chùm ruột, chứ không phải bằng lá ổi như những tỉnh thành khác. Có thể thấy, đây cũng là món quà Tết miền Nam thường xuyên được dùng để biếu tặng trong ngày đầu năm mới.

1.3 Lạp xưởng Tung Lò Mò - Đặc sản An Giang

Đây là món ăn có nguồn gốc từ người Chăm, lạp xưởng Tung Lò Mò còn được biết đến là lạp xưởng bò. Truyền thống của người Chăm là kiêng kỵ các món ăn làm từ thịt heo nên đã sử dụng thịt bò thay thế làm nguyên liệu chế biến các loại đồ ăn trong cuộc sống cũng như các dịp lễ Tết quan trọng.

Lạp xưởng Tung Lò Mò - Đặc sản An Giang

Nạp xưởng Tung Lòn Mò là món quà Tết khá độc đáo từ miền Nam

Lạp xưởng bò Tung Lò Mò có một hương vị đặc trưng khác hẳn những loại lạp xưởng khác, thơm ngon, béo ngọt chinh phục mọi người thưởng thức. Đây sẽ là món quà Tết miền Nam độc đáo mà bạn có thể chọn lựa làm quà tặng cho dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

1.4 Đặc sản quà Tết miền Nam - Muối tôm Tây Ninh

Đã quá quen thuộc với người tiêu dùng cả nước vì độ thơm ngon, từ lâu muối tôm Tây Ninh đã là thứ gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của gia đình Việt. Loại muối tôm Tây Ninh này mang hương vị rất đặc trưng đem đến vị ngon hấp dẫn cho món ăn.

Đặc sản quà Tết miền Nam - Muối tôm Tây Ninh

Một trong những món gia vị nổi tiếng nhất các tỉnh phía Nam đó chính là muối Tây Ninh

Muối tôm thường được ăn kèm với nhiều loại đồ ăn ngon như: đồ nướng, hấp, trái cây,… Đây sẽ là món quà Tết miền Nam cùng với các loại gia vị quen thuộc, gần gũi bạn có thể chọn để gửi tặng cho những người thân yêu của mình.

1.5 Đặc sản quà Tết miền Nam - Hạt bàng Côn Đảo

Đến với Côn Đảo bạn sẽ không quá xa lạ khi các bộ phận của cây bàng được người dân sử dụng rất triệt để. Lá bàng non để ăn, lá già để đốt sưởi ấm và đặc biệt có một món ăn rất đặc biệt đó là hạt bàng rang, mứt hạt bàng Côn Đảo. Hạt bàng ngoài được rang mộc tự nhiên, còn được chế biến thành mứt hoặc các món bánh ngọt rất được yêu thích.

Đặc sản quà Tết miền Nam - Hạt bàng Côn Đảo

Hạt bàng được sử dụng làm nhiều món ngon được yêu thích ở khắp mọi nơi

Có thể nói rằng, hạt bàng là loại hạt thơm ngon, mang đậm hương vị Côn Đảo, đây sẽ là món quà Tết miền Nam đặc biệt mà mọi du khách đến với Côn Đảo. Và là món quà Tết độc đáo được nhiều người lựa chọn để đem về làm quà biếu tặng người thân trong dịp Tết.

1.6 Mắm chua Vĩnh Hưng - Bạc Liêu

Mắm chua Vĩnh Hưng - Bạc Liêu là một món ăn lên men cá tươi, đây cũng là món ăn dân dã và quen thuộc với người dân xứ này. Mắm chua thường được ăn kèm với thịt ba chỉ luộc, dưa leo, rau thơm, khóm, chuối chát,…

Mắm chua Vĩnh Hưng - Bạc Liêu

Mắm chua Vĩnh Hưng mang hương vị đặc trưng của vùng sông nước miền Nam

Với vị mặn - ngọt - bùi hòa quyền vừa phải của mắm chua, cùng các món ăn đi kèm, đem lại một hương vị đậm đà khó tả. Nếu có dịp đến với Bạc Liêu dịp Tết, bạn đừng quên thưởng thức và gói ghém món quà Tết miền Nam này về làm quà tặng cho những người thân yêu nhé!

1.7 Bánh Tét lá cẩm Cần Thơ

Bánh Tét lá cẩm là một trong những đặc sản đặc sắc của xứ Tây Đô. Với quá trình chế biến công phu và những yêu cầu về nguyên liệu khắt khe như: Gạo làm bánh phải là gạo mới, lá cẩm phải tươi, lá chuối gói bánh không quá non cũng không quá già,…

![Bánh Tét lá cẩm Cần Thơ](https://thienviettour.vn/uploads/images/blog/admin/2024/02/11/27-mon-dac-san-qua-tet-mien-nam-tang-khach-phuong-xa-1707601149.webp

1