Xem thêm

30 địa điểm du lịch Phú Quốc đẹp nao lòng không thể bỏ qua

MAI THỊ NHUNG
Phú Quốc là một hòn đảo lớn nhất Việt Nam với khí hậu ôn hòa và thiên nhiên ưu ái. Nơi đây ngày càng trở thành thiên đường nghỉ dưỡng của cả du khách trong...

Phú Quốc là một hòn đảo lớn nhất Việt Nam với khí hậu ôn hòa và thiên nhiên ưu ái. Nơi đây ngày càng trở thành thiên đường nghỉ dưỡng của cả du khách trong và ngoài nước. Dù không hoa lệ như Sài Gòn hay cổ kính như Hà Nội, các địa điểm du lịch Phú Quốc sẽ dẫn bạn vào thế giới giao thoa giữa xưa và nay. Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết sau!

"Quên lối về" với 10 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bắc đảo Phú Quốc

Bắc đảo Phú Quốc là vùng đất trù phú với những cánh rừng nguyên sinh và bãi biển hoang sơ tươi đẹp, thơ mộng. Được mệnh danh là hòn ngọc thô còn nhiều điều bí ẩn cần được khám phá, bắc đảo Phú Quốc chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch tại Phú Quốc được yêu thích nhất.

1.1. Grand World Phú Quốc - Khám phá "Thành phố không ngủ"

Grand World Phú Quốc nằm trong quần thể nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp hàng đầu tại Việt Nam - Phú Quốc United Center. Tại đây, du khách sẽ cảm nhận ngay không khí tưng bừng, náo nhiệt của một “Thành phố không ngủ” với các hoạt động vui chơi diễn ra 24/7. Du khách còn được khám phá thêm nhiều nền văn hóa trên thế giới và nét đẹp truyền thống của dân tộc thông qua show diễn thực cảnh “Tinh hoa Việt Nam” độc đáo.

1.2. VinWonders Phú Quốc - Thiên đường vui chơi giải trí

VinWonders Phú Quốc là một thiên đường giải trí, phiêu lưu, khám phá kỳ thú dành cho tất cả du khách. Công viên chủ đề được chia làm 6 phân khu lấy cảm hứng từ 12 chủ đề của các nền văn minh trên thế giới. Với quy mô gần 50 ha, VinWonders Phú Quốc đem đến cho du khách những cảm giác mới lạ từ nhiều nơi nổi tiếng trên thế giới.

1.3. Vinpearl Safari Phú Quốc - Trải nghiệm “Nhốt người thả thú” có 1 - 0 - 2

Vinpearl Safari là địa điểm tham quan Phú Quốc, bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam. Bạn sẽ được ngồi trên những chuyến xe điện, tận mắt chứng kiến cuộc sống của muôn loài động vật và trực tiếp cho chúng ăn. Tại đây, du khách còn được thưởng thức những chương trình biểu diễn đặc sắc và khám phá thêm về đời sống tự nhiên và hoang dã của những loài động vật quý hiếm.

1.4. Bãi Dài - Một trong những bãi biển đẹp hoang sơ nhất hành tinh

Bãi Dài là bãi biển nổi tiếng với dải cát trắng mịn màng, làn nước trong vắt cùng những hàng cây xanh ngọc ôm trọn bên bờ biển. Thiên nhiên tạo dựng nên một vẻ đẹp hiếm có mà không nơi đâu có thể sánh được.

1.5. Gành Dầu - Nơi có bãi biển cong hình lưỡi liềm

Gành Dầu nằm cách trung tâm Phú Quốc hơi xa nhưng cảnh đẹp nơi đây sẽ khiến bạn không thể quên. Thăm mũi Gành Dầu, bạn sẽ thấy những rạn đá với nhiều hình dạng khác nhau, trải dài vô tận. Đây là một địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng với khung cảnh tuyệt đẹp.

1.6. Hòn Đồi Mồi

Hòn Đồi Mồi là hòn đảo có nhiều sinh vật phong phú nhất Phú Quốc. Cách Bãi Dài chỉ 1km, đây là địa điểm du lịch Phú Quốc lý tưởng để tổ chức những bữa tiệc BBQ trên bãi biển, hoạt động vui chơi, teambuilding cực kỳ thú vị.

1.7. Vườn tiêu Phú Quốc - Tham quan và tìm hiểu vườn tiêu cùng bà con

Tiêu Phú Quốc nổi tiếng với chất lượng hạt, vỏ thơm, vị cay nồng đặc trưng mà không nơi đâu có được. Tại các trang trại nuôi tiêu, du khách có thể tham quan và trải nghiệm thu hoạch tiêu cùng những người nông dân.

1.8. Hòn Một - Địa điểm du lịch tại Phú Quốc mới mẻ

Hòn Một không có những bãi biển cát trắng nhưng lại mang những nét riêng độc đáo với những túp lều nhỏ ven biển và những bóng cây rừng xanh mát.

1.9. Trại ong Phú Quốc - Trải nghiệm và mua mật ong về làm quà

Tại các trang trại ong mật Phú Quốc, du khách sẽ được thưởng thức mật ong tươi, trái cây và lĩnh hội kiến thức đầy đủ nhất về ong mật cũng như cảm nhận giá trị của lối sống hài hòa với môi trường.

1.10. Bãi Ông Lang - Nơi lý tưởng cho những chuyến picnic

Bãi Ông Lang là bãi biển có hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc và là địa điểm du lịch Phú Quốc không thể bỏ qua. Tại đây, du khách có thể thỏa sức tắm biển, lặn biển, câu cá, chèo thuyền kayak...

Các địa điểm tham quan du lịch Nam đảo Phú Quốc đẹp nổi tiếng

Thú vị và nổi tiếng không kém phía Bắc Phú Quốc, Nam đảo Phú Quốc cũng có những danh lam thắng cảnh đẹp say lòng người. Cách trung tâm thành phố Phú Quốc khoảng 60km, đây là địa điểm du lịch Phú Quốc hot cho những ai thích du lịch ngắn ngày.

2.1. Bãi Sao - Bãi biển đẹp nhất Phú Quốc

Bãi Sao được ôm trọn bởi hai dãy núi chạy sát biển nên có khí hậu trong lành và thoải mái cực kỳ thích hợp cho một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời mỗi khi hè về.

2.2. Cáp treo Hòn Thơm - Chiêm ngưỡng đảo ngọc từ trên cao

Cáp treo Hòn Thơm với chiều dài gần 8.000m xuất phát từ ga An Thới đến Hòn Thơm, Phú Quốc. Từ trên cáp treo, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Phú Quốc và khám phá trọn vẹn đảo ngọc.

2.3. Bãi Khem - Cảm nhận sự yên bình

Bãi Khem là bãi biển đẹp với khung cảnh nên thơ, nằm trải dài thoai thoải theo hình vòng cung quanh năm. Bãi cát trắng mịn cùng với hòn đảo và rừng xanh mát tạo nên một vẻ đẹp tuyệt đẹp.

2.4. Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc là di tích lịch sử Quốc gia và là minh chứng sống về tội ác của đế quốc thực dân. Đây là địa điểm du lịch Phú Quốc mang đậm nét lịch sử hào hùng của dân tộc.

2.5. Thiền viện Trúc Lâm - Địa điểm du lịch tâm linh ở Phú Quốc

Thiền viện Trúc Lâm là một trong những thiền viện lớn nhất tại Phú Quốc. Tọa lạc trên đỉnh núi, thiền viện có phong cảnh thơ mộng và hùng vĩ, là địa điểm du lịch Phú Quốc cực kỳ linh thiêng.

2.6. Lặn ngắm rạn san hô Nam đảo

Lặn ngắm rạn san hô Nam đảo là hoạt động thú vị để khám phá hàng nghìn rạn san hô rực rỡ đủ màu sắc và nhiều sinh vật biển khác nhau.

2.7. Suối Tranh - Khung cảnh bước ra từ trong tranh

Suối Tranh là điểm đến lý tưởng để thư giãn giữa rừng núi. Tại đây, du khách có thể tắm suối, nghỉ ngơi, và tham gia các hoạt động tại khu vực này.

2.8. Nhà thùng nước mắm - Tìm hiểu quy trình tạo nên nước mắm Phú Quốc nổi danh

Tại nhà thùng nước mắm Phú Quốc, du khách có thể tìm hiểu về quy trình làm nước mắm truyền thống và mua về làm quà cho gia đình và bạn bè.

2.9. Khu nuôi cấy ngọc trai

Khu nuôi cấy ngọc trai áp dụng công nghệ nuôi cấy từ các nước nổi tiếng trên thế giới. Đây là địa điểm du lịch Phú Quốc độc đáo và có giá trị để tìm hiểu về ngọc trai.

2.10. Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút, Hòn Dăm Ngang - 3 hòn đảo xinh đẹp đáng đến

Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút và Hòn Dăm Ngang là 3 hòn đảo nhỏ xinh đẹp mang nét đẹp hoang sơ và độc đáo. Mỗi địa điểm lại có những điểm nhấn riêng, tạo nên sự hấp dẫn đối với du khách.

Phú Quốc đi đâu về đêm? Các địa điểm bạn không nên bỏ qua

Khi màn đêm buông xuống, Phú Quốc trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết. Du khách có thể ghé thăm chợ đêm, thưởng thức đồ uống tại quán cafe, ngắm đảo ngọc về đêm, hay tham gia các hoạt động vui chơi và giải trí như câu mực, xem múa rối nước và thưởng thức cocktail tại các quán bar và pub.

3.1. Chợ đêm Phú Quốc - Địa điểm thích mê của những tín đồ "nghiền hải sản"

Chợ đêm Phú Quốc là thiên đường của những tín đồ "nghiền hải sản". Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon và chế biến theo nhiều kiểu khác nhau.

3.2. Chợ đêm Dinh Cậu

Chợ đêm Dinh Cậu là một chợ đêm lớn nhất Phú Quốc, nổi tiếng với nhiều món ăn vặt hấp dẫn và giá cả hợp lý. Nếu đã đến Phú Quốc, hãy ghé thăm ngôi chợ này.

3.3. Câu mực đêm - Hoạt động thú vị đáng thử

Câu mực đêm Phú Quốc là hoạt động du lịch độc đáo khi bạn có thể trải nghiệm câu mực như một ngư dân thực thụ.

3.4. Quán cafe Chuồn Chuồn - View bao quát toàn cảnh thị trấn Dương Đông

Quán cafe Chuồn Chuồn với vị trí trên cao, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thị trấn Dương Đông Phú Quốc.

3.5. Coco Bar - Thưởng thức những ly cocktail ngon nổi tiếng

Coco Bar là nơi bạn có thể thưởng thức những ly cocktail nổi tiếng và ngắm nhìn phong cảnh đêm Phú Quốc.

3.6. Nhà hát múa rối nước đảo ngọc

Nhà hát múa rối nước đảo ngọc đem đến những trải nghiệm mới mẻ về nghệ thuật múa rối nước của dân tộc ta.

3.7. Rạp chiếu phim ngoài trời House No.1 Bar club

Rạp chiếu phim ngoài trời House No.1 Bar club là nơi bạn có thể xem phim trong không gian lãng mạn, thoải mái.

3.8. PH Rooftop Bar & Lounge - Relax tuyệt vời với đồ uống ngon và không gian mở

PH Rooft

1