Xem thêm

4 Cách Nhanh Nhất Đi Từ Sài Gòn Đến Nha Trang Trong Năm 2023

MAI THỊ NHUNG
Nha Trang đã lâu nay trở thành một điểm đến quen thuộc và hấp dẫn đối với du khách Việt Nam và quốc tế. Với những bờ biển dài, hải sản tươi ngon và khu...

Nha Trang đã lâu nay trở thành một điểm đến quen thuộc và hấp dẫn đối với du khách Việt Nam và quốc tế. Với những bờ biển dài, hải sản tươi ngon và khu du lịch Vinpearl Land lộng lẫy, Nha Trang gần gũi hơn bao giờ hết với người Sài Gòn. Hiện có tới bốn cách bạn có thể lựa chọn để đi từ Sài Gòn đến Nha Trang. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết của Mytour.

Xe Đò

Xe đò không còn xa lạ với người dân Việt Nam, nhờ vào sự tiện lợi về giá cả, số lượng chuyến xe, và sự an toàn mà nó mang lại. Chính vì vậy, đây cũng là một phương tiện tốt nhất để đi từ Sài Gòn đến Nha Trang.

Lộ trình trung bình từ Sài Gòn đến Nha Trang mất khoảng 8 giờ đồng hồ. Hãng xe Phương Trang được đánh giá là tốt nhất cho lộ trình này với độ đúng giờ cao, không trễ chuyến, và tài xế lái xe an toàn và ổn định. Hiện tại, hầu hết các chuyến xe chỉ sử dụng loại xe giường nằm. Nếu lựa chọn giờ xuất phát vào ban đêm, bạn chỉ mất chưa đến 5 giờ đồng hồ để đi từ Sài Gòn đến Nha Trang. Tuy nhiên, nếu bạn đi vào ban ngày, thời gian mất có thể lên đến hơn 11 giờ đồng hồ.

Xe Lửa

Xe lửa là phương tiện tuyệt vời nhất để du lịch dọc theo đất nước. Điều này cũng là sự lựa chọn tốt nhất cho những hành khách dễ bị say xe, vì xe lửa ít rung lắc hơn và thời gian di chuyển trên xe lửa chỉ khoảng 7 giờ đồng hồ. Nếu thuận tiện, bạn nên chọn giờ xuất phát vào ban đêm để khi đến Nha Trang, bạn chỉ cần ngủ một giấc là đã đến nơi.

Ga xe lửa Nha Trang nằm ngay trung tâm thành phố, gần khu vực chợ Đầm và đường Trần Phú. Khi bạn đến ga Nha Trang, bạn có thể dễ dàng tìm taxi để đến các khách sạn xung quanh với chi phí khá thấp.

Máy Bay

Máy bay là phương tiện phù hợp nhất cho những người đi công tác hoặc cần tiết kiệm thời gian di chuyển. Bạn có thể đi từ Sài Gòn đến Nha Trang trong chưa đến 2 giờ. Tuy nhiên, vé máy bay cũng không rẻ.

Có nhiều tuyến bay từ Sài Gòn đến Nha Trang, và Vietnam Airlines cung cấp đến 7 chuyến bay trong ngày. Để đảm bảo chuyến đi suôn sẻ nhất, bạn nên đặt vé máy bay từ một đến hai tháng trước. Đặt vé sớm càng tốt sẽ mang lại nhiều ưu đãi, chẳng hạn như vé máy bay siêu rẻ.

Xe Máy

Nếu bạn muốn tìm kiếm niềm vui trên hành trình du lịch chứ không chỉ là đến đích, bạn nên thử "phượt" bằng xe máy. Mặc dù không tiện lợi như các phương tiện khác, nhưng việc đi xe máy sẽ mang đến những niềm vui không thể đo đếm được.

Có hai tuyến đường tốt để bạn "phượt" từ Sài Gòn đến Nha Trang. Một tuyến đường đi qua đất liền với tổng chiều dài khoảng 435km. Tuyến đường này mất khoảng 15-16 giờ đồng hồ (dành cho những phượt thủ có kinh nghiệm), và bạn sẽ không thiếu những điểm dừng chân, nghỉ ngơi.

Tuyến đường thứ hai dọc theo bờ biển với tổng chiều dài hơn 500km. Tuyến này mất khoảng 18 giờ đồng hồ, nên bạn có thể dừng chân tại bãi biển Phan Thiết hoặc vịnh Vĩnh Hy để thưởng thức những món ăn độc đáo và ngắm nhìn vẻ đẹp của biển cả.

Lưu ý, việc đặt vé tàu xe lửa và vé máy bay sớm sẽ đảm bảo chỗ ngồi tốt và giá vé hợp lý. Điều quan trọng là bạn du lịch để trải nghiệm những điều mới mẻ.

1