Tour miền trung

Những Địa Điểm Du Lịch Gia Lai (Pleiku) Mê Hoặc Du Khách Gần Xa

MAI THỊ NHUNG

Du lịch Gia Lai từ lâu trở thành một trải nghiệm độc đáo hấp dẫn du khách từ khắp nơi, bởi vùng đất này có nhiều nét quyến rũ và hấp dẫn vô cùng. Các...

Du lịch Gia Lai từ lâu trở thành một trải nghiệm độc đáo hấp dẫn du khách từ khắp nơi, bởi vùng đất này có nhiều nét quyến rũ và hấp dẫn vô cùng. Các địa điểm du lịch Gia Lai phong phú, đa dạng với nhiều cảnh quan tự nhiên từ núi rừng, suối hồ, hệ thống động thực vật đa dạng và nhiều bí ẩn. Ngoài ra, nơi đây còn lưu giữa nhiều nét hoang sơ mộc mạc của núi rừng mà khó có thể cảm nhận ở một nơi nào khác.

Nếu du khách đang quan tâm về một chuyến đi để lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ, hãy tham khảo danh sách các địa điểm du lịch ở Gia Lai dưới đây để trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và con người tại đây. Chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và khó quên.

1. Hồ T’Nưng

Hồ T’Nưng, hay còn gọi là Biển Hồ, là một trong năm hồ nước đẹp và thơ mộng nhất Việt Nam. Mặt hồ T’Nưng phẳng lặng, bình yên như chính cảm giác mà du khách cảm nhận được khi đến thành phố này. Hồ T’Nưng là miệng của ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động từ hàng triệu năm về trước. Bờ hồ cũng chính là phần miệng núi nhô cao nên đứng từ đó, du khách có thể bao quát toàn bộ khung cảnh. Làn nước bên dưới trong xanh dường như trải dài vô tận được như với đôi mắt người Pleiku, cũng trong veo và giản dị y như vậy.

Hồ T’Nưng - Ảnh: Thiên Việt Tour

2. Nhà Máy Thủy Điện Ialy

Nhà máy thủy điện Ialy nằm bên dòng sông Sê San thuộc địa bàn xã Yaly, huyện Chưpăh, tỉnh Gia Lai. Nằm giữa núi rừng Tây Nguyên, hồ thủy điện được bao quanh bởi núi rừng hùng vĩ, góp phần tạo nên bức tranh sơn thủy non nước hữu tình, du khách đến đây sẽ có cảm giác nhỏ bé giữa khung cảnh bao la đất trời. Đặc biệt, công trình thủy điện gắn liền với thác Ialy - một trong những thác nước lớn nhất ở Việt Nam.

Nhà Máy Thủy Điện Ialy - Ảnh: Thiên Việt Tour

3. Biển Hồ Chè

Biển Hồ Chè không chỉ mang một vẻ đẹp tuyệt mỹ của những cánh đồng chè xanh ngát, mà còn là điểm đến thích hợp cho những tâm hồn tìm đến sự mộng mơ và bình yên. Với vị trí nằm gần hồ T’Nưng nơi cung cấp nguồn thủy lợi dồi dào để tưới tiêu, Biển Hồ Chè là một trong cụm du lịch nổi tiếng ở phía Đông Bắc thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Biển Hồ Chè nằm trong cụm điểm du lịch nổi tiếng nhất Gia Lai, bao gồm Biển Hồ Tơ Nưng, núi lửa Chư Đăng Ya và Chùa Bửu Minh, rất thuận tiện cho du khách tham quan.

Biển Hồ Chè - Ảnh: Thiên Việt Tour

4. Núi Lửa Chư Đăng Ya

Chinh phục núi lửa Chư Đăng Ya - Chiếc phiến khổng lồ hàng triệu năm giữa đại ngàn Tây Nguyên. Tên gọi Chư Đăng Ya có nghĩa là củ gừng dại, ngọn núi lửa đã từng hoạt động dữ dội ở vùng đất Tây Nguyên cách đây hàng triệu năm, nằm ẩn mình giữa đại ngàn hoang sơ. Nếu du khách đến đây vào mùa tháng 10 và 11 sẽ có lễ hội hoa dã quỳ, có thể ngắm hoa, leo núi, thưởng thức văn hóa cồng chiêng và ẩm thực bản địa như cơm lam, gà nướng hay rượu cần.

Núi Lửa Chư Đăng Ya - Ảnh: Thiên Việt Tour

5. Hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà là một điểm du lịch hấp dẫn du khách, nơi đây được biết đến là một hồ nước rất rộng, và hội tụ một đập thủy điện mang tên Thác Bà vốn dĩ đã rất quen thuộc. Nhiều du khách khi tới đây sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp vượt xa sự mong chờ của những ai đang và sẽ có ý định đi du lịch ở nơi này để khám phá cho mình những cơ hội trải nghiệm mới. Khung cảnh hiện lên trước mắt là thiên nhiên hoang dã, rừng cây bạt ngàn xanh thẩm.

Hồ Thác Bà - Ảnh: Thiên Việt Tour

6. Quảng Trường Đại Đoàn Kết

Quảng trường Đại Đoàn Kết là niềm tự hào của người dân phố núi, và thu hút hàng nghìn lượt du khách đến đây tham quan mỗi năm. Quảng trường Đại Đoàn Kết hay còn gọi là quảng trường lớn, tọa lạc giữa trung tâm thành phố Pleiku thuộc tỉnh Gia Lai. Bên trong quảng trường là tượng Bác Hồ cao khoảng 10.8 mé và dãy phù điêu mô phỏng hình hoa sen được cách điệu bằng đá uốn cong.

Quảng Trường Đại Đoàn Kết - Ảnh: Thiên Việt Tour

7. Thác Phú Cường

Thác Phú Cường được mệnh danh là "đệ nhất thác ở Gia Lai", bởi nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang dã kỳ vĩ giữa núi rừng Tây Nguyên đại ngàn. Để trải nghiệm được hết vẻ đẹp của thác Phú Cường, du khách nên đến đây vào khoảng tháng 5 - 10, lúc này nước dâng cao, thác nước đổ xuống tung bọt trắng.

Thác Phú Cường - Ảnh: Thiên Việt Tour

8. Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm ngay ngã ba thành phố Pleiku đi quốc lộ 14, nơi đây còn được biết đến với tên gọi là Chư H’Drong hay núi Hòn Rồng. Đến với núi Hàm Rồng Gia Lai, du khách sẽ bị mê hoặc bởi những con đường uốn lượn quanh có, nếu đi vào mùa hoa dã quỳ.

Núi Hàm Rồng - Ảnh: Thiên Việt Tour

9. Thác Chín Tầng

Thác Chín Tầng ở Gia Lai là một trong những địa điểm được nhiều du khách yêu thích. Tham quan thác Chín Tầng, du khách sẽ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hoang dã, kỳ vĩ và tận hưởng bầu không khí dễ chịu, thoáng mát. Thác Chín Tầng được xem là điểm du lịch rất lý tưởng cho những ai thích khám phá và trải nghiệm những hành trình thú vị khi đi du lịch ở vùng đất Gia Lai xinh đẹp này.

Thác Chín Tầng - Ảnh: Thiên Việt Tour

10. Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Kon Chư Răng

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng là nơi thích hợp để thư giãn tâm hồn, tìm lại sự bình yên và cân bằng trong cuộc sống. Nơi đây với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, địa hình thác ghềnh, đồi núi trùng điệp, không gian yên bình là nơi lý tưởng cho các hoạt động trekking, khám phá núi rừng.

Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Kon Chư Răng - Ảnh: Thiên Việt Tour

11. Vườn Quốc Gia Kon Ka Kinh

Vườn quốc gia Kon Ka Kinh là một điểm du lịch sinh thái lý tưởng, rất thích hợp với các du khách mong muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng với cảnh quan thiên nhiên phong phú đa dạng, cũng như các nhà nghiên cứu khoa học. Với diện tích 42.000ha rừng cùng với nhiều loại động thực vật quý hiếm, vườn quốc gia Kon Ka Kinh là nơi dự trữ sinh quyển lớn nhất của Gia Lai.

Vườn Quốc Gia Kon Ka Kinh - Ảnh: Thiên Việt Tour

12. Chùa Minh Thành

Du lịch Gia Lai không chỉ có cảnh rừng núi hùng vĩ, những triền đồi cafe ngút ngàn hay những đồi chè xanh ngát. Mảnh đất này còn gây thương nhớ trong lòng du khách với một ngôi chùa độc đáo mang tên Minh Thành. Ngôi chùa mang kiến trúc phảng phất hơi thở của xứ Phù Tang với những mái chóp uốn cong điển hình là một địa điểm du lịch không nên bỏ qua nếu bạn đến Gia Lai dịp Tết này.

Chùa Minh Thành - Ảnh: Thiên Việt Tour

Pleiku mang những đặc trưng của Tây Nguyên, khí hậu mát mẻ, phong cảnh hoang sơ nhưng cũng mang nhiều nét rất riêng, rất nên thơ và hữu tình đi sâu vào lòng những người đã đặt chân đến đây. Hi vọng qua những địa điểm du lịch Gia Lai được gợi ý ở trên, hứa hẹn mang đến cho du khách gần xa những lựa chọn và trải nghiệm tuyệt vời nhất tại phố núi.

1