Tour miền nam

Những Món Ăn Ngon Quên Sầu Tại Nha Trang

MAI THỊ NHUNG

Nếu bạn đang tìm kiếm những món ăn ngon khi đến Nha Trang, đừng lo lắng! Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 13 món ăn đặc sản chỉ có ở Nha Trang. Hãy...

Nếu bạn đang tìm kiếm những món ăn ngon khi đến Nha Trang, đừng lo lắng! Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 13 món ăn đặc sản chỉ có ở Nha Trang. Hãy cùng tôi khám phá văn hóa ẩm thực độc đáo của thành phố biển xinh đẹp này.

1. Tôm hùm nướng (Tôm hùm Bình Ba - món ngon nhất)

Tôm hùm Bình Ba được xếp hàng đầu trong danh sách đặc sản Nha Trang. Đảo Bình Ba nằm cách Nha Trang khoảng 5000 dân cư sinh sống trên đảo, và đây là nơi tôm hùm được nuôi nhiều nhất. Tôm hùm ở đây rất tươi ngon và giá cả phải chăng. Điều quan trọng khi ăn tôm hùm là chọn tôm sống để trải nghiệm hương vị thơm ngon tuyệt vời. Địa điểm ăn ngon nhất là đảo Bình Ba hoặc đảo Bình Hưng.

2. Các loại hải sản

Hải sản là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Nha Trang. Điều đặc biệt là hương vị tươi mát và độ ngon của hải sản ở đây. Hãy lựa chọn những quán uy tín đã có hơn 20 năm kinh nghiệm cung cấp hải sản tươi ngon. Địa điểm ăn ngon nhất là quán "Ốc Nhưng" ở Lương Sơn.

3. Bánh canh chả cá

Bánh canh Nha Trang có hương vị độc đáo nhờ nước dùng được nấu từ các loại cá biển tươi ngon. Chả cá là một thành phần không thể thiếu trong bánh canh. Bạn có thể lựa chọn bánh canh làm từ bột sắn hoặc từ cọng bún. Địa điểm ăn ngon nhất là bánh canh Bà Thừa, 55 Yersin, Vạn Thắng, Nha Trang.

4. Bún cá + sứa

Bún cá Nha Trang có cách chế biến đặc biệt không sử dụng cá miếng như bún cá ở nơi khác. Bún cá ở đây được làm từ cá dầm và chả cá, đặc sản riêng của Nha Trang. Bên cạnh đó, hãy thêm sứa vào bún cá để trải nghiệm hương vị đặc trưng của thành phố biển này. Địa điểm ăn ngon nhất là Chả cá - Bún cá Năm Beo - B2 Chung Cư Phan Bội Châu, Nha Trang.

5. Gỏi cá mai

Gỏi cá mai là món ăn độc đáo với vị ngọt của tôm sống, kết hợp với vị cay nồng. Món này yêu cầu phải dùng nguyên liệu tươi mát và nước chấm đúng khẩu vị để tạo ra hương vị tuyệt vời. Địa điểm ăn ngon nhất là Gỏi Cá Hà Ra - 188 đường 2-4.

6. Gỏi tôm đất mù tạc

Gỏi tôm đất mù tạc là một món ăn thú vị có vị cay nồng đặc trưng. Món này khá kén người ăn, nhưng đối với những ai thích trải nghiệm hương vị độc đáo, đây là sự lựa chọn hoàn hảo. Địa điểm ăn ngon nhất là Nhà hàng Đồng Xanh - Thôn Xuân Lạc - Vĩnh Ngọc, Nha Trang.

7. Bánh căn

Bánh căn là một món ăn đặc trưng của Nha Trang. Bánh căn hải sản và bánh căn mực ống là hai loại phổ biến nhất. Với hương vị thơm ngon của hải sản tươi sống kết hợp với bánh căn, chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại được. Địa điểm ăn ngon nhất là Chợ Đầm, TP Nha Trang.

8. Bánh mì

Không thể bỏ qua bánh mì khi đến Nha Trang. Hãy thử ổ bánh mì ngon và xịn từ các tiệm bánh mì uy tín. Bạn có thể tham khảo tiệm bánh mì Ba Lẹ hoặc các cơ sở khác của Ba Lẹ. Hãy lựa chọn bánh mì từ những nơi có công thức chế biến đặc biệt để trải nghiệm hương vị độc đáo của bánh mì Nha Trang.

9. Nem nướng Ninh Hoà

Nem nướng là một món ăn phổ biến có 3 loại chính: nem nướng, nem chua và bún thịt nướng. Nem nướng là món nổi tiếng nhất, còn nem chua và bún thịt nướng sẽ bổ sung cho khẩu vị của bạn. Quán nem nướng Đặng Văn Quyên được đánh giá là quán nem nướng ngon nhất. Địa chỉ: 02-04 Phan Bội Châu, Xương Huân, Nha Trang.

10. Bò Lạc Cảnh

Bò Lạc Cảnh là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Nha Trang. Quán Bò Lạc Cảnh được đánh giá là quán ngon nhất, có thực khách khen ngợi không ngừng. Địa chỉ: 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm - Xương Huân - Nha Trang.

11. Cơm gà

Cơm gà là món ăn không thể bỏ qua ở Nha Trang. Với công thức chế biến độc đáo, cơm gà ở đây khiến người ta không thể chê được. Địa điểm ăn ngon nhất là Cơm gà Hà, 75 Ngô Gia Tự, Nha Trang.

12. Gà nấu thì là

Món gà nấu thì là là một món ăn hấp dẫn với công thức độc đáo của nhà hàng Đồng Xanh. Quán này nằm trong hẻm nhưng luôn đông khách, nên bạn nên gọi đặt trước nếu đi đoàn đông. Địa chỉ: Nhà Hàng Đồng Xanh - Thôn Xuân Lạc - Vĩnh Ngọc - Nha Trang.

13. Gà nướng vị đảo gà

Món Gà nướng vị đảo gà có hương vị đặc biệt khi kết hợp với không gian đảo và hương vị hải sản quyến rũ. Để thưởng thức món này, bạn cần đi cano qua đảo gà. Một số địa điểm ngon nhất là Đảo Gà Nha Trang.

Đây chỉ là một số món ăn đặc sản tại Nha Trang mà tôi muốn giới thiệu. Hãy thử trải nghiệm tất cả các món ăn này để khám phá thêm vẻ đẹp ẩm thực của Nha Trang.

1