Reviews

Băn khoăn với slogan “Vẻ đẹp bất tận” của du lịch Việt Nam

MAI THỊ NHUNG

Việt Nam - một đất nước giàu vẻ đẹp và tiềm năng du lịch hấp dẫn. Với mong muốn đưa du lịch Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch...

Việt Nam - một đất nước giàu vẻ đẹp và tiềm năng du lịch hấp dẫn. Với mong muốn đưa du lịch việt nam trở thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch thế giới, Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành. Mục tiêu của chiến lược này là đón 35 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ 160 triệu lượt khách nội địa vào năm 2030. Tuy nhiên, việc sử dụng slogan “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” đang gây nhiều băn khoăn.

Slogan mang đến sự băn khoăn

Trong hơn 20 năm qua, Việt Nam đã sử dụng nhiều slogan khác nhau để quảng bá du lịch. Nhưng hiện tại, slogan “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” vẫn chưa thể hiện đầy đủ các nét độc đáo của văn hóa Việt Nam. Một số chuyên gia cho rằng slogan này chỉ phù hợp với những người đã từng đặt chân đến Việt Nam, nhưng chưa đủ sức truyền cảm hứng cho du khách chưa thực sự hiểu được vẻ đẹp tiềm ẩn của đất nước.

Để trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, slogan phải thể hiện được tinh thần và nét độc đáo trong văn hóa Việt Nam, khơi gợi cảm hứng du lịch và khám phá. Vì vậy, cần tìm một cụm từ đơn giản, dễ hiểu và biểu trưng, để mỗi người dân đều có thể hiểu và truyền tải. Slogan phải là một đại sứ giới thiệu về đất nước và nền du lịch cho quốc gia.

Để tăng tỉ lệ khách quay trở lại Việt Nam, cụm từ “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” cần làm rõ hơn nội hàm bất tận để khẳng định sự khác biệt của văn hóa và du lịch Việt Nam.

Định hướng cho năm 2025 và 2030

Theo chiến lược mới ban hành, Du lịch Việt Nam sẽ tập trung vào việc nâng cao nhận biết, hiểu biết và quan tâm của khách du lịch đối với đất nước này. Mục tiêu là xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam là điểm đến hàng đầu, chất lượng và bền vững cho các thị trường mục tiêu. Đồng thời, cũng sẽ tăng cường hoạt động marketing kỹ thuật số để tiếp cận và tương tác với khách hàng.

Chiến lược cũng đặt sự nhất quán và tính thống nhất trong hệ thống thương hiệu là một ưu tiên. Điều này đòi hỏi việc liên kết thương hiệu du lịch Việt Nam với thương hiệu du lịch vùng và địa phương, cũng như các sản phẩm du lịch. Đồng thời, sẽ tập trung vào việc phát triển các loại hình và sản phẩm du lịch mới như du lịch kết hợp chữa bệnh, du lịch nông nghiệp, du lịch công nghiệp, du lịch thể thao và các sản phẩm du lịch đa dạng khác.

Về thị trường quốc tế, Việt Nam sẽ phục hồi các thị trường truyền thống và thu hút các thị trường mới nổi như Ấn Độ và các nước Trung Đông. Trong giai đoạn 2026-2030, sẽ tiếp tục đẩy mạnh thị trường Đông Bắc Á, Châu Âu, ASEAN, Bắc Mỹ, Nga và khu vực Thái Bình Dương. Đối với thị trường nỗ lực, Việt Nam sẽ ưu tiên khai thác thị trường nội địa và đa dạng hóa các phân khúc thị trường mục tiêu.

Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 có mục tiêu rõ ràng và đầy tham vọng. Sẽ là một hành trình phấn khởi để Việt Nam đạt được vị trí hàng đầu trong ngành du lịch toàn cầu. Hãy cùng nhau khám phá vẻ đẹp đặc biệt của Việt Nam và trở thành những đại sứ du lịch của đất nước!

Băn khoăn với slogan “Vẻ đẹp bất tận” của du lịch Việt Nam
1