Xem thêm

Du lịch Phú Yên: Khám phá những điểm đến đẹp và nổi tiếng

MAI THỊ NHUNG
Phú Yên là một điểm đến du lịch tuyệt vời với nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng, mang trong mình những danh lam thắng cảnh độc đáo. Hàng năm, nơi này thu hút...

Phú Yên là một điểm đến du lịch tuyệt vời với nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng, mang trong mình những danh lam thắng cảnh độc đáo. Hàng năm, nơi này thu hút hàng nghìn du khách cả trong và ngoài nước đến tham quan, không chỉ để chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn để thưởng thức những món đặc sản thơm ngon nổi tiếng. Nếu bạn đang có kế hoạch đi Phú Yên và chưa có nhiều kinh nghiệm, không biết đi bằng phương tiện nào, ở đâu, đến lúc nào và chơi ở đâu, ăn gì, đừng lo, hôm nay Phong Reviews sẽ chia sẻ từ A-Z kinh nghiệm đi du lịch Phú Yên giúp bạn có cơ sở tham khảo.

Nên đến Phú Yên bằng phương tiện gì?

Cũng giống như những địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Đà Lạt, Nha Trang, phú quốc , sapa , du lịch Phú Yên cũng được đầu tư và nâng cấp hạ tầng, đường xá và cảng, sân bay để giúp du khách có thể dễ dàng và thuận lợi di chuyển đến đây. Tùy theo vị trí và thời gian xuất phát, bạn có thể chọn phương tiện phù hợp như xe máy, xe khách, máy bay hay tàu hoả.

Đến Phú Yên bằng máy bay

Đi du lịch bằng máy bay ngày nay đã trở nên rất thông dụng với ưu điểm nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Bạn chỉ mất khoảng 1 - 1,5 tiếng đồng hồ để đến sân bay Tuy Hòa từ các thành phố lớn trên cả nước. Hiện nay có nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines cung cấp dịch vụ chuyến bay đến Phú Yên với mức giá khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

Thông thường, vé Hà Nội - Phú Yên và Sài Gòn - Phú Yên có giá dao động từ 1.500.000 - 1.900.000 VNĐ. Nếu bạn tìm được vé rẻ trên các ứng dụng đặt vé trực tuyến, giá có thể giảm xuống chỉ khoảng hơn 600.000 VNĐ/chiều. Vì vậy, hãy đặt vé sớm để có vé tốt nhé.

Đến Phú Yên bằng tàu hỏa

Di chuyển đến Phú Yên bằng tàu hoả sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị vì tàu lửa đi qua nhiều tỉnh thành giúp bạn có cơ hội ngắm nhìn cảnh sắc thay đổi trên đường đi. Tuy nhiên, điều này sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Để tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho chuyến đi, bạn nên chọn tàu SE3 xuất phát từ 10h tối hôm trước và đến ga Phú Yên khoảng 8h30 tối hôm sau. Nếu đi từ TP. HCM thì nên chọn các chuyến tàu đêm SE2 hoặc SE4 để có thể đến Phú Yên vào sáng hôm sau.

Giá vé tham khảo:

  • Sài Gòn - Tuy Hòa: 500.000 - 1.040.000 VNĐ tùy theo loại chỗ ngồi.
  • Hà Nội - Tuy Hòa: 500.000 - 1.300.000 VNĐ tùy theo chỗ ngồi.

Đến Phú Yên bằng xe khách

Đối với du khách ở TP.HCM hoặc các tỉnh phía Nam, việc di chuyển đến Phú Yên bằng xe khách sẽ là lựa chọn hợp lý vì quãng đường không quá dài nên sẽ không mất quá nhiều thời gian, chỉ khoảng 10 tiếng. Quan trọng hơn là bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền vì giá cước xe khách rẻ.

Bạn có thể mua vé tại Bến xe miền Đông, Sài Gòn hoặc xe Thuận Thảo. Có cả vé ngồi và vé nằm với mức giá từ 180.000 - 300.000 VNĐ/vé, rẻ hơn khá nhiều so với đi máy bay.

Đến Phú Yên bằng ô tô cá nhân hoặc tự thuê

Nếu bạn có xe ô tô riêng hoặc tự thuê được, thì càng tốt. Bạn có thể linh hoạt về thời gian và địa điểm xuất phát, cũng như sử dụng ô tô để di chuyển khi đi tham quan các địa điểm ở Phú Yên. Tuy nhiên, chỉ những người ở gần mới nên chọn phương tiện này, vì nếu đi quá xa thì lái xe sẽ không an toàn.

Đến Phú Yên bằng xe máy

Đây là phương tiện chủ yếu được các bạn trẻ lựa chọn vì có thể "phượt" suốt quãng đường, vừa đi vừa ngắm cảnh. Nhược điểm của việc đi bằng xe máy là không phù hợp trong điều kiện thời tiết xấu hoặc khi mang nhiều hành lý. Ai ở gần Phú Yên có thể cân nhắc lựa chọn phương tiện này.

Thời điểm nào đẹp nhất để du lịch Phú Yên?

Thời tiết ở Phú Yên được chia thành hai mùa chính là mùa nắng và mùa mưa. Trong đó, mùa nắng kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, đây cũng là thời điểm Phú Yên đẹp nhất với ánh nắng vàng rực rỡ, hoàn hảo cho các hoạt động du lịch - tham quan nghỉ dưỡng ở biển đảo và núi rừng. Đặc biệt, vào 2 tháng đầu năm, nơi này còn tổ chức rất nhiều lễ hội truyền thống như đua thuyền đầm Hồ Loạn (7/1), đua ngựa (8/1), nghe bài chòi,… rất đặc sắc. Nếu có dự định đến Phú Yên vào thời gian này, hãy đặt vé máy bay và khách sạn sớm để tránh tình trạng "cháy" vé và tăng giá.

Nếu bạn không thích sự đông đúc, bạn có thể đến Phú Yên vào thời gian từ tháng 9 đến tháng 12. Vì khách ít, việc đặt vé và đặt phòng sẽ dễ dàng và giá cả cũng rẻ hơn. Tuy nhiên, đây là thời điểm Phú Yên bước vào khí hậu thất thường và có thể xảy ra mưa bão, nên bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết trước để có chuyến đi an toàn và thuận lợi. Hãy tránh việc đến nhưng không thể tham quan được gì nhé!

Những địa điểm đẹp tại Phú Yên nhất định phải đến

Ở Phú Yên, có vô vàn những địa điểm tham quan du lịch đẹp hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đặc sắc khó quên. Dưới đây là những nơi vui chơi được nhiều người ưa chuộng nhất mỗi khi đến du lịch Phú Yên.

1. Bãi Tuy Hòa

Bãi Tuy Hòa nằm gần thành phố Tuy Hoà, với bãi cát trắng dài và nước biển trong xanh, sóng trắng dịu êm và cây xanh bao quanh. Bãi biển đẹp nhất vào buổi sáng sớm và chiều, khi không quá nắng và bạn có thể tắm biển, ngắm bình minh và hoàng hôn.

2. Bãi Rêu Xanh - Xóm Rớ

Bãi Rêu Xanh là một điểm đến mới nổi trong vài năm gần đây. Những ô kè chắn sóng san sát nhau phủ rêu xanh rờn, đối diện là mặt biển với những con sóng vỗ vào bờ, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên, cần chú ý vì rêu trơn trượt có thể gây nguy hiểm.

3. Tháp Nhạn

Tháp Nhạn là một công trình kiến trúc cổ của người Chăm Pa, với lối điêu khắc tinh xảo trên phiến đá và hình hoa sen, chữ Phạn cổ. Từ đỉnh tháp, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Tuy Hòa và con sông Đà Rằng uốn lượn. Đặc biệt, vào tháng giêng, bạn có thể tham gia lễ hội truyền thống tại đây.

4. Chợ đêm Tuy Hòa

Chợ đêm Tuy Hòa là điểm đến sầm uất và nhộn nhịp vào mỗi buổi tối. Bạn có thể thưởng thức các món ăn vặt ngon lành và mua sắm đồ lưu niệm với mức giá hợp túi tiền.

5. Hòn Yến

Hòn Yến nằm giữa biển khơi, có hình dáng giống chóp nón khổng lồ. Đến đây, bạn sẽ được ngắm tàu thuyền cập bến, dạo bước trên con đường xuyên biển, và ngắm nhìn bãi đá đẹp ngỡ ngàng.

6. Ghềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa là một điểm du lịch nổi tiếng của Phú Yên với các phiến đá tự nhiên sắp xếp theo trật tự. Đây là điểm đến không thể bỏ qua.

7. Bãi Xép

Bãi Xép là nơi lý tưởng cho các cặp đôi yêu nhau vào buổi chiều hoàng hôn lãng mạn. Bãi biển dài hơn 500m với cát trắng, cây xương rồng và hai bãi đá, tạo nên một bức tranh yên bình.

8. Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan là một đầm nước lợ nằm sát biển, có diện tích rộng 1.200 ha. Đến đây, bạn có thể ngắm bình minh, hoàng hôn giữa không gian rộng mở và thưởng thức hải sản tươi ngon, đặc biệt là sò huyết.

9. Cù Lao Mái Nhà

Cù Lao Mái Nhà mang vẻ đẹp hoang sơ, được mệnh danh là hoang đảo Robinson với điều kiện sống khắc nghiệt và thiếu dịch vụ du lịch tiện ích. Đây là nơi thích hợp cho các bạn thích cắm trại giữa thiên nhiên.

10. Bãi Môn

Bãi Môn có vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, nằm bên chân Hải Đăng Mũi Điện và được hai ngọn núi bao bọc. Đến đây, bạn có thể thả mình vào làn nước mát mẻ hoặc đi dạo trên bãi cát trắng.

Ngoài ra, Mũi Điện cũng là một điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Điểm này sở hữu góc view "đắt giá" với núi non và biển cả bao la, mang đến một bức tranh đẹp ngoạn mục.

Top món ăn ngon, bổ, rẻ tại Phú Yên

Không chỉ sở hữu nhiều địa điểm thú vị, Phú Yên còn nổi tiếng với nhiều món đặc sản ngon, rẻ và không thể quên. Một số món ngon khi du lịch Phú Yên bao gồm:

Mắt cá ngừ đại dương

Mắt cá ngừ đại dương là món không thể bỏ qua khi đến Phú Yên. Mắt cá được sơ chế sạch, om trong thố đất cùng với táo tàu, gừng và các gia vị khác, tạo ra một món ăn thơm ngon đậm đà. Món này thường được ăn kèm với rau và nước mắm.

Bánh canh hẹ

Bánh canh hẹ là một món ăn quen thuộc của người dân Phú Yên, được chế biến đơn giản với bánh canh, chả cá, thịt heo, trứng cút và hẹ. Một bát bánh canh hẹ có nước dùng thanh ngọt, bột bánh mềm dai, ăn kèm với chả cá thơm và rau mùi.

Cơm gà Phú Yên

Cơm gà Phú Yên có cách nấu khác với các nơi khác, với cơm nước vàng đẹp mắt được nấu từ nước luộc gà và nghệ. Thịt gà được luộc và xếp đều trên mặt cơm. Một đĩa cơm gà đúng vị sẽ ăn kèm với dưa góp, rau mùi và một chén nước súp ngọt.

Hải sản đầm Ô Loan với đặc sản sò huyết

Nếu bạn muốn thưởng thức hải sản tươi ngon, hãy đến đầm Ô Loan. Nơi này có nhiều loại hải sản đa dạng, nổi tiếng nhất là sò huyết. Bạn có thể tự chọn sò huyết sống và nhờ nhà bếp chế biến theo món ưa thích. Thưởng thức hải sản tươi ngon giữa đầm gió lộng sẽ là khoảnh khắc hạnh phúc.

Cá Ồ

Cá Ồ là loại cá đặc trưng của miền Trung, có thịt ngọt và chắc. Cá Ồ xuất hiện nhiều nhất vào tháng 4 - 6 âm lịch , và cá Ồ nướng là món ăn được nhiều người ưa chuộng nhất.

Trên đây là những chia sẻ của Phong Reviews về kinh nghiệm du lịch Phú Yên. Ngoài những địa điểm và món ăn đã được giới thiệu, còn rất nhiều điểm đến lý tưởng khác mà du khách có thể khám phá. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi đi để có một chuyến tham quan hoàn hảo.

1