Tour miền trung

Bỏ túi lịch trình du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm: Trải nghiệm độc đáo và thú vị

MAI THỊ NHUNG

Nếu bạn đang đau đầu nghĩ xem du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm nên đi đâu? Chơi gì? Ăn món nào thì hãy dắt túi ngay trọn bộ kinh nghiệm trong bài viết...

Nếu bạn đang đau đầu nghĩ xem du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm nên đi đâu? Chơi gì? Ăn món nào thì hãy dắt túi ngay trọn bộ kinh nghiệm trong bài viết siêu chi tiết sau nhé!

1. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm

Du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm nên đi vào mùa nào? Khí hậu ở Hội An được chia thành 2 mùa là mùa mưa và mùa khô rõ rệt, mỗi mùa đều kéo dài khoảng tầm 6 tháng trong một năm. Đến Hội An vào thời điểm nào bạn cũng sẽ đều cảm nhận được những nét đẹp và điều thú vị riêng.

Mùa khô: kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7

  • Tháng 2 - tháng 4: thời tiết tầm này ở Hội An rất là dễ chịu và mát mẻ, đi du lịch lúc này là hết ý đó nha. Tham quan, vui chơi, khám phá bất cứ hoạt động, trải nghiệm gì cũng vô cùng tuyệt vời.
  • Tháng 5 - tháng 7: lúc này là thời điểm gần kết thúc mùa khô ở Hội An. Nếu du lịch phố Hội vào mùa này, bạn có thể ra đảo Cù Lao Chàm để lặn biển, ngắm san hô nữa đấy.

Mùa mưa: từ tháng 8 - tháng 1 năm sau.

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An của mình thì vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, Hội An sẽ chìm ngập trong nước, người dân chủ yếu đi lại bằng thuyền. Nếu đến phố cổ dịp này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bơi thuyền lênh đênh giữa những con phố vô cùng thú vị nhé. Cơ mà phải “hên lắm” bạn mới được chứng kiến cảnh này đấy, vì thật ra dù hay mưa nhưng số ngày ngập lụt ở đây chỉ đếm trên đầu ngón tay, sau đó sẽ nước sẽ rút rất nhanh, trời lại trong xanh, nắng vàng trở lại.

Lưu ý: ngày 14 âm lịch hằng tháng là thời điểm vô cùng tuyệt vời nếu bạn đến Hội An du lịch nhé. Vào ngày cận rằm này, tất cả các gia đình ở phố cổ Hội An sẽ tắt hết đèn điện và chỉ thắp mình đèn lồng thôi. Vậy nên bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một cảnh tượng lung linh, huyền ảo siêu siêu đẹp đó. Không chỉ vậy, những lễ hội, những màn văn nghệ đặc sắc vào khoảng thời gian này sẽ không làm bạn thất vọng vì đã đến Hội An đâu.

>>> Gợi ý combo, voucher, tour du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm giá ưu đãi siêu hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ!

2. Kinh nghiệm di chuyển đến Hội An

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Hội An của mình, bạn có thể đi du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm là là hợp lý, nhưng nếu có thời gian thì bạn nên kết hợp vui chơi luôn cả Đà Nẵng nha. Vì để đến được Hội An bằng máy bay, bạn sẽ phải bay đến sân bay Đà Nẵng, sau đó từ đây mới di chuyển đến phố cổ. Dưới đây mình sẽ gợi ý tới mọi người những cách di chuyển đến Hội An phổ biến, thuận tiện để bạn có thể cân nhất lựa chọn sao cho phù hợp với lịch trình di chuyển của mình nhất nhé!

2.1. Di chuyển đến Hội An

Máy bay: Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam và không có sân bay. Sân bay gần nhất ở Đà Nẵng, cách Hội An khoảng 30km. Hiện nay có rất nhiều các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways... đều khai thác các đường bay từ Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Đà Nẵng với giá vé khoảng 380.000 VNĐ - 1.500.000 VNĐ/chiều/người và thời gian bay mất hơn 1h đồng hồ.

Sau đó, từ Đà Nẵng đến Hội An bạn có thể đi xe bus, taxi đều rất thuận tiện.

Ngoài ra, nếu bạn nào book phòng tại Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An hay Vinpearl Resort & Spa Hội An thì có thể lựa chọn đặt xe Vinpearl đưa đón sân bay Đà Nẵng - Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An vừa an toàn, thuận tiện, lại được hưởng mức giá ưu đãi nhé!

Tàu hỏa: từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh đều có tuyến xe lửa đến Đà Nẵng (tuyến Bắc - Nam) với giá vé dao động từ 230.000 VNĐ - 1.200.000 VNĐ (tùy loại tàu và tùy hạng ghế). Nếu đi tàu hỏa từ Bắc vào, bạn sẽ mất từ 14 - 20 tiếng di chuyển. Tuy có hạn chế là thời gian di chuyển khá lâu nhưng bù lại là bạn sẽ được ngắm cảnh đi trên đường, cũng rất thú vị và đáng để thử đó.

Xe khách: cũng giống như tàu hỏa, đi xe khách cũng sẽ mất thời gian khoảng 18 - 20 tiếng từ Hà Nội/ Sài Gòn để tới Đà Nẵng. Một số nhà xe để bạn tham khảo như Xe Hoàng Long, Hlink, Mai Linh, Thuận Thảo với giá vé xe khoảng 400.000 VNĐ - 500.000 VNĐ/chiều.

Taxi/ xe bus: vì điểm trung chuyển đến Hội An chủ yếu là bến tàu, bến xe Đà Nẵng nên bạn có thể bắt xe bus/taxi đi Hội An rất thuận tiện. Xe bus Đà Nẵng - Hội An cứ khoảng 20′ lại có một chuyến đi Hội An khởi hành từ bến xe khách Đà Nẵng. Chuyến muộn nhất là tuyến 17h50′, giá vé 20k/người nha.

2.2. Di chuyển trong Hội An

  • Xe máy: đây là lựa chọn lý tưởng cho những bạn có lịch trình di chuyển nhiều và các điểm không gần nhau. Tuy nhiên bạn nên lưu ý ở phố cổ Hội An có một số tuyến phố có giờ giới nghiêm cấm xe máy để tránh bị phạt nhé.
  • Xe đạp: cách tuyệt vời nhất để dạo quanh phố cổ là đạp xe hóng mát và cảm nhận nhịp sống bình yên của thành phố. Một số khách sạn ở Hội An sẽ có xe đạp miễn phí cho khách thuê, hoặc cho thuê với giá khoảng 40.000 VNĐ/ngày.
  • Xích lô: nếu xích lô ở thành phố là điều hiếm hoi thì ở Hội An, phương tiện này vẫn là một hình ảnh đặc trưng. Bạn có thể đón xích lô ở Hội An tại đường Phan Châu Trinh, Tân Phú với giá 150.000 VNĐ/giờ/xe.
  • Đi bộ: vào buổi tối bạn có thả bước đi bộ dọc bờ sông Hoài để ngắm vẻ đẹp nên thơ của Hội An vào ban đêm. Theo kinh nghiệm du lịch Hội An tiết kiệm của mình thì tốt nhất bạn nên đi bộ, vừa vãn cảnh, tiết kiệm vừa thưởng thức ẩm thực đường phố tại đây.
  • Tàu, thuyền: dành cho một chuyến tham quan đậm chất phố cổ thì bạn đừng bỏ qua cơ hội đi thuyền trên sông Hoài hoặc sông Thu Bồn. Bạn có thể dễ dàng đón thuyền ngay tại bến sông ở trung tâm phố cổ.
  • Taxi: du lịch nội phố cổ Hội An thì thật ra taxi không được phổ biến cho lắm.

>>> Gợi ý combo, voucher, tour du lịch Quảng Nam 2 ngày 1 đêm giá ưu đãi siêu hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ!

3. Gợi ý lịch trình du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm

3.1. Ngày 1: Phố cổ Hội An - biển Cửa Đại

Lịch trình trong ngày:

Sáng: tham quan, vui chơi tại phố cổ Hội An

Chiều: tắm biển Cửa Đại

Tối: về lại phố cổ: đi dạo sông Hoài, phố đèn lồng…

  • Phố cổ Hội An

Có rất nhiều bạn sẽ đắn đo không biết nên đi Hội An vào thời gian nào trong ngày là đẹp nhất. Vậy thì hãy xem phố Hội ban ngày và khi về đêm có gì hấp dẫn qua lịch trình du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm dưới đây của mình nhé!

  • Chợ Hội An

Đây là ngôi chợ lớn nhất ở Hội An, chuyên buôn bán đủ loại mặt hàng, từ hàng tiêu dùng, thực phẩm cho đến các mặt hàng đặc sản như đồ lưu niệm, lồng đèn, nón lá để phục vụ cho nhu cầu mua sắm của dân địa phương cũng như khách du lịch. Đi chợ Hội An vào sáng sớm không những có thể khám phá những món ngon đặc sản nơi đây mà bạn còn có thể tìm hiểu về văn hóa, lối sống của người dân địa phương nữa đấy.

  • Chùa Cầu

Chùa Cầu từ lâu luôn là địa điểm “must check-in” khi đến với Hội An. Nằm bằng ngang qua 1 con lạch nhỏ, chùa Cầu với lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng mà theo mình được biết thì đó là sự giao thoa giữa 2 nền văn hóa Việt Nam và Nhật Bản.

Đây chắc chắn là 1 trong những địa điểm mà bất cứ ai khi đến với Hội An đều mang về cho mình 1 vài bức hình mang đậm dấu ấn phố Hội. Để chụp hết được toàn bộ kiến trúc và không gian của ngôi chùa cổ kính này, các bạn nên chụp ở phía cây cầu nhỏ nằm đối diện với chùa Cầu nhé.

  • Chùa Ông

Chùa Ông là một trong những địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng. Chùa được xây dựng vào thế kỷ 17, thời kỳ buôn bán phát đạt nhất của thương cảng Hội An. Đã có rất nhiều thương nhân người Hoa đến đây buôn bán và lựa chọn Hội An làm quê hương thứ hai của mình, chính vì vậy, họ đã xây dựng nên những công trình kiến trúc phục vụ đời sống tâm linh và chùa Ông là một trong số đó. Kiến trúc của ngôi chùa được xem là tiêu biểu nhất trong số những công trình chùa, miếu ở Hội An.

  • Những con hẻm nhỏ tại phố cổ Hội An

Ở Hội An, bất kể chỗ nào bạn cũng bắt gặp những con hẻm nhỏ. Gọi nó là những con hẻm nhỏ cũng đúng, bởi mình thấy độ rộng của những con hẻm ấy chỉ vừa khoảng 1 sải tay thôi. Có những con hẻm nhỏ chỉ vừa đúng 1 người đi, dài hun hút mà các bạn có thể ngắm nhìn từ đầu con hẻm đến cuối luôn. Chắc chắn nếu đến Hội An các bạn không nên bỏ lỡ những con hẻm với những tấm hình lưu lại dấu ấn đậm chất Hội An này nha!

  • Check-in cafe phố hội

Trong vô vàn những quán cafe Hội An, mình đã chọn Faifo Coffee - quán cà phê có view sống ảo xinh nhất Hội An để nghỉ ngơi vào buổi trưa. Đa phần các bạn đến đây đều muốn lên tầng thượng để chụp ảnh sống ảo, còn với mình thì vừa là để tậu tấm ảnh view chất, vừa để thử luôn đồ uống ngon ngon ở đây luôn.

Vì quán sở hữu view và vị trí khá đẹp, có tầm nhìn bao quát hết cả phố Hội nên vào những ngày đẹp trời sẽ có khá đông người nên đây chụp ảnh, các bạn phải chờ một lúc đó. À, cầu thang đi lên tầng 3 thì hơi hẹp, dốc đứng nên mọi người đi lên cẩn thận nhé!

>>> Xem thêm: Check-in Hội An cháy máy với 15 tọa độ được giới trẻ yêu thích nhất

  • Tắm biển Cửa Đại

Sau khi khám phá phố cổ Hội An, bạn có thể di chuyển đến biển Cửa Đại để thư giãn và tắm biển. Biển Cửa Đại nằm cách phố cổ Hội An khoảng 4km, chỉ mất khoảng 15 phút đi xe máy. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất và sạch nhất ở Hội An, thu hút du khách bởi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và không khí trong lành. Sau khi tắm biển, bạn có thể thưởng thức hải sản tươi ngon ngay tại những quán nhà hàng ven biển.

>>> Gợi ý combo, voucher, tour du lịch Quảng Nam 2 ngày 1 đêm giá ưu đãi siêu hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ!

Kết luận

Đến Hội An 2 ngày 1 đêm, bạn có thể khám phá phố cổ độc đáo, tắm biển trong xanh và thưởng thức ẩm thực đường phố hấp dẫn. Hãy lựa chọn các điểm tham quan và hoạt động phù hợp với sở thích và thời gian của bạn để có một chuyến du lịch tuyệt vời và khám phá những thú vị riêng của Hội An.

Chú ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

1