Ẩm thực

Cách uống bột tam thất như thế nào? Nên uống vào lúc nào?

MAI THỊ NHUNG

Bột tam thất có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, như bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Tuy nhiên, để có hiệu...

bột tam thất có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, như bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Tuy nhiên, để có hiệu quả tối ưu, chúng ta cần biết cách uống bột tam thất đúng cách và chọn thời điểm hợp lý.

Cách uống bột tam thất đúng cách

Liều dùng

Liều dùng tam thất phụ thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, liều dùng thông thường cho bột tam thất là 1,5 - 3,5g và cho củ tam thất là 5 - 10g. Để uống bột tam thất đúng cách, bạn nên trao đổi với thầy thuốc để tìm ra liều dùng phù hợp.

Cách sử dụng

Bột tam thất có thể được ngâm mật ong, pha trà uống để bồi bổ sức khỏe. Đối với người gầy yếu, sức khỏe kém, nên uống 2-3 ngày/lần. Dưới đây là một số cách uống bột tam thất hiệu quả, được áp dụng rộng rãi:

1. Pha trà bột tam thất với nước ấm Cách uống bột tam thất với nước ấm rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn lấy 1-2 thìa cà phê bột tam thất cho vào nước ấm uống, uống như trà mỗi ngày. trà tam thất giúp cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể, sức khỏe giảm sút. Liệu trình uống 1 tuần rồi nghỉ 1 tuần, hoặc uống 2 tuần, rồi nghỉ 2 tuần không sử dụng. Vì tam thất có tính nóng, nếu dùng quá nhiều trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe.

2. Uống bột tam thất với mật ong Tam thất kết hợp với mật ong là bài thuốc rất tốt cho sức khỏe. Vị đắng và tính ôn của tam thất kết hợp với vị ngọt của mật ong giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về tiêu hóa, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, chữa thiếu máu rất tốt.

Cách uống bột tam thất với mật ong như sau:

  • Bạn có thể cho mật ong vào lọ/hũ trước, sau đó mới cho bột tam thất vào, để tránh bị vón cục.
  • Không nên cho quá nhiều bột vào, hãy cho từng lượng nhỏ, khuấy đều liên tục, sau đó mới cho thêm bột tam thất.
  • Chú ý không pha quá nhão hoặc quá khô cứng. Pha thành phẩm dẻo là được.
  • Mỗi ngày dùng từ 1-2 thìa nhỏ bột tam thất trước bữa ăn.

3. Dùng bột tam thất hầm canh, súp Bột tam thất nấu canh, hầm súp là món ăn rất tốt đối với người thể trạng yếu, hay ốm vặt, sức đề kháng kém. Cách uống bột tam thất dưới dạng canh, súp giúp bồi bổ sức khỏe, lấy lại thể trạng khỏe mạnh, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh, người vừa khỏi ốm.

Cách hầm bột tam thất:

  • Dùng 1 - 2 thìa cà phê bột tam thất (khoảng 1-3g) cho vào thực phẩm sống (chim cút, tim lợn, chim bồ câu,...).
  • Trộn đều nguyên liệu trước khi cho vào nồi hầm, thêm rau củ, nêm nếm gia vị vừa ăn.
  • Nấu như súp bình thường.

Uống bột tam thất có tác dụng gì?

Trong Đông y, tam thất bắc có tính ôn, vị đắng, ngọt nhẹ. Tác dụng của tam thất bắc chủ yếu vào thận và gan, giúp bổ huyết, hoạt huyết, tiêu sưng, tiêu ứ huyết, giảm đau. Uống bột tam thất đúng cách, hợp lý sẽ mang lại nhiều tác dụng tốt đối với sức khoẻ, cụ thể như sau:

  • Bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, có thể thay thế cho nhân sâm.
  • Cải thiện sinh lý, tăng ham muốn ở nam giới.
  • Rắc thuốc bột cầm máu, ứ huyết, tiêu sưng.
  • Bổ máu, tốt cho hệ tim mạch, ổn định hệ tuần hoàn máu.
  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư.
  • Kích thích thần kinh, giải stress tốt, chống trầm cảm.
  • Điều trị băng huyết, chăm sóc tử cung cho phụ nữ.
  • Ngăn ngừa lão hóa, xóa tàn nhang, nếp nhăn, làm đẹp da.

Bột tam thất nên uống lúc nào?

Theo các chuyên gia khuyến cáo, thời điểm uống bột tam thất tốt nhất là vào buổi sáng, trước bữa ăn để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Bạn cũng cần uống nhiều nước trong quá trình sử dụng bột tam thất.

Lưu ý: Nếu đang dùng song song thuốc Tây hoặc các thuốc điều trị khác, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Cách dùng bột tam thất trong các bài thuốc chữa bệnh có thể tìm hiểu thêm để áp dụng cho các trường hợp cụ thể.

Mong rằng với những thông tin trên, bạn đã biết cách uống bột tam thất như thế nào và nên uống vào lúc nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn sức khỏe tốt!

1