Tour miền nam

Đi Phú Quốc mùa nào đẹp? Nên đi Phú Quốc vào tháng mấy?

MAI THỊ NHUNG

Phú Quốc - viên ngọc quý giữa vịnh Thái Lan, là một trong những điểm đến hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương năm 2023 theo tạp chí du lịch Travel + Leisure. Đảo...

phú quốc - viên ngọc quý giữa vịnh Thái Lan, là một trong những điểm đến hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương năm 2023 theo tạp chí du lịch Travel + Leisure. Đảo này đã thu hút rất nhiều du khách và được nhiều người lựa chọn là điểm dừng chân để khám phá Việt Nam. Vậy, thời điểm nào là lý tưởng để tới Phú Quốc và trải nghiệm những hoạt động thú vị? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết này.

Nên đi Phú Quốc mùa nào trong năm?

Mùa khô (từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau) là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để đi du lịch phú quốc . Vào mùa khô, thời tiết tại đảo khá dễ chịu, nhiệt độ dao động từ 27 - 35 độ C và không quá nóng bức. Biển Phú Quốc mùa này cũng rất trong xanh, biển lặng, sóng êm phù hợp với các hoạt động vui chơi trên biển.

Tuy nhiên, Phú Quốc mang trong mình vẻ đẹp đặc biệt ở những thời điểm khác nhau. Hãy cùng khám phá đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất một cách chi tiết ngay sau đây.

Ảnh: Bãi biển Phú Quốc

Đi Phú Quốc vào mùa khô

Đi Phú Quốc vào mùa khô là thời điểm lý tưởng cho các hoạt động, sự kiện vui chơi ngoài trời, và cũng là mùa du lịch đông nhất trong năm, đặc biệt là vào dịp lễ 30/04 - 01/05.

Ưu điểm

Thời tiết ôn hòa

Trong khoảng thời gian này, nhiệt độ trung bình trên đảo dao động từ 26 - 30 độ C, cao nhất có thể lên đến 35 độ C với độ ẩm trung bình khoảng 78%. Tuy có nắng suốt cả ngày nhưng không khí trên đảo Phú Quốc rất dễ chịu và mát mẻ do ảnh hưởng trực tiếp của gió mùa Đông Bắc tương đối mạnh với tốc độ gió trung bình khoảng 3,2m/s. Trong suốt mùa khô, Phú Quốc đôi khi sẽ gặp những cơn mưa bất chợt ghé ngang, nhưng thời gian diễn ra rất ngắn giúp không khí trên đảo dịu mát hơn.

Ảnh: Mùa khô Phú Quốc

Biển yên, sóng lặng

Với đặc điểm khí hậu mùa khô, nước biển vô cùng trong xanh, du khách có thể dễ dàng nhìn thấy cả đáy biển. Những con sóng nhỏ vỗ nhẹ vào bờ cát trắng mịn, tạo nên âm thanh du dương, thư thái. Du khách có thể ngâm mình trong làn nước mát lạnh, tận hưởng phút giây thư giãn tuyệt vời.

Sự ưu ái của thời tiết mùa khô dành cho Phú Quốc còn tạo điều kiện lý tưởng cho du khách tắm biển vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, từ sáng sớm đến trưa, thậm chí là chiều tối. Du khách cũng có thể trải nghiệm những hoạt động vui chơi dưới nước và tham quan những hòn đảo lớn nhỏ của Phú Quốc. Vì vậy, nhiều du khách đã lựa chọn đi Phú Quốc vào mùa khô để có thể trải nghiệm thiên nhiên tại đây một cách trọn vẹn.

Ảnh: Làn nước trong xanh tại biển Phú Quốc

Di chuyển thuận lợi

Mùa khô tại Phú Quốc mang lại sự thuận tiện đối với việc di chuyển và trải nghiệm cho du khách. Trong thời gian này, du khách có thể chọn nhiều phương tiện di chuyển như phà, cano (đối với những người đi từ Hà Tiên) hoặc máy bay để đến đảo ngọc . Với thời tiết ôn hòa, ít mưa và nắng ấm, mọi phương tiện có thể hoạt động an toàn, thuận lợi và đảm bảo đúng lịch trình của du khách.

Đi Phú Quốc vào mùa khô cũng tạo điều kiện lý tưởng cho các tour du lịch đảo hoạt động sôi nổi, giúp du khách trải nghiệm đầy đủ vẻ đẹp và văn hóa đặc biệt của Phú Quốc mà không bỏ lỡ bất kỳ điểm đến quan trọng nào.

Ảnh: Giao thông thuận tiện tại Phú Quốc

Đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí

Hoạt động giải trí trên biển - Đến với Phú Quốc vào mùa khô, du khách được thoải mái tận hưởng và tham gia các hoạt động giải trí trên biển như đi bộ dưới biển, lặn ngắm san hô, chèo thuyền Kayak, lái mô tô nước, kéo dù lượn. Mỗi hoạt động sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm và cảm xúc thú vị khác nhau.

  • Đi bộ dưới biển, lặn ngắm san hô: Bạn sẽ được bộ đồ lặn và sử dụng thiết bị lặn chuyên dụng ở đáy biển trong xanh, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những đàn cá tung tăng bơi lội, những loài sinh vật biển quý hiếm và có thể tận tay chạm vào những rạn san hô rực rỡ đầy sắc màu.

Ảnh: Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô tại Phú Quốc

  • Chèo thuyền Kayak: Một hoạt động vừa giúp luyện tập thể lực, vừa ngắm trọn cảnh đẹp của bãi biển Phú Quốc. Du khách có thể thuê thuyền, tự chèo hoặc bắt cặp với bạn bè, người thân để khám phá những bãi biển cát trắng trải dài, những rặng san hô rực rỡ sắc màu trên làn nước trong xanh.

Ảnh: Tự mình chèo thuyền Kayak trên nước biển trong xanh

  • Lái mô tô nước: Một hoạt động vui chơi trên biển phù hợp với những du khách yêu thích sự mạo hiểm và tốc độ. Với hoạt động này, du khách thực sự được “lướt trên mặt nước”, lao vào khám phá đại dương với chiếc mô tô siêu tốc độ, tận hưởng cảm giác tự do, phóng khoáng.

Ảnh: Lái mô tô nước hòa mình vào làn nước biển mát lạnh tại Phú Quốc

  • Kéo dù lượn: Một trong những môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn nhất trên biển và chỉ có thể trải nghiệm khi trời đẹp, sóng êm. Người chơi sẽ được gắn vào một chiếc dù bay, được kéo bởi một chiếc cano lên độ cao 70 - 100m cực kỳ ấn tượng. Lần đầu tiên, du khách được bay lượn trên không trung, tận hưởng cảm giác tự do và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên từ trên cao như những bãi biển cát trắng trải dài, những hòn đảo xanh mướt…

*Ảnh: Ph

1