Tour miền nam

Du lịch Phú Quốc: Hành trình độc đáo bằng tàu hỏa

MAI THỊ NHUNG

Phú Quốc - hòn đảo Đệ Nhứt nằm cách xa đất liền, nên để đến đó ngoài việc sử dụng đường hàng không, du khách còn có thể lựa chọn tàu hỏa. Hãy cùng Viet...

Phú Quốc - hòn đảo Đệ Nhứt nằm cách xa đất liền, nên để đến đó ngoài việc sử dụng đường hàng không, du khách còn có thể lựa chọn tàu hỏa. Hãy cùng Viet Fun Travel tìm hiểu về du lịch Phú Quốc bằng tàu hỏa để có một trải nghiệm thú vị hơn!

Có bao nhiêu phương tiện có thể đến Phú Quốc?

Thông thường, có các phương tiện sau thường được sử dụng để đi đến Phú Quốc:

  • Máy bay: Đây là phương tiện thuận tiện và nhanh chóng nhất đến Phú Quốc. Tuy nhiên, mức giá của vé máy bay thường cao. Đối với du khách muốn tiết kiệm chi phí, hãy săn vé máy bay trong những đợt khuyến mại của các hãng hàng không.

  • Ô tô: Là phương tiện phổ biến đến Phú Quốc, với mức giá rẻ và thời gian di chuyển nhanh. Tuy nhiên, không phù hợp cho những người bị say xe, đau đầu hoặc sức khỏe yếu. Du khách vẫn cần dùng tàu/ phà từ Kiên Giang để đến Phú Quốc, điều này tốn thời gian và công sức.

Phú Quốc - Đảo Ngọc của Việt Nam

  • Xe máy: Đây là phương tiện linh hoạt và thú vị dành cho những người trẻ tuổi, dân phượt. Tuy nhiên, điều này chỉ phù hợp với những người thích khám phá và có sức khỏe tốt.

  • Tàu hỏa: Mặc dù khá truyền thống, nhưng không nhiều du khách lựa chọn tàu hỏa để đến Phú Quốc vì Kiên Giang không có ga tàu hỏa. Chỉ có du khách từ các tỉnh xa miền Bắc, miền Trung mới có thể sử dụng tàu hỏa để đi đến Sài Gòn và sau đó chuyển sang phương tiện khác để đi đến Kiên Giang.

Ưu và nhược điểm khi đi tàu hỏa đến Phú Quốc

Du khách di chuyển bằng tàu hỏa đến Phú Quốc sẽ trải nghiệm những ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm

  • Độ an toàn cao: Tàu hỏa có độ an toàn cao tương đương với máy bay, giúp du khách cảm thấy yên tâm khi di chuyển. Với tình trạng giao thông hiện nay, di chuyển bằng tàu hỏa khá an toàn trong khi nhiều tai nạn đường bộ xảy ra.

  • Khá thoải mái: Trên tàu hỏa, du khách có thể tận hưởng thêm một số dịch vụ như ăn uống, phòng máy lạnh, giường nằm và nhà vệ sinh tại các toa. Điều này khiến chuyến đi trở nên thoải mái hơn so với ô tô.

  • Dừng đỗ tại nhiều ga: Khi di chuyển bằng tàu hỏa, du khách sẽ được dừng đỗ tại nhiều ga trên nhiều tỉnh thành. Mặc dù không phải tất cả các ga đều đẹp, nhưng đó là cơ hội để du khách khám phá phần bản sắc địa phương và thưởng thức một số món ăn và sản vật đặc trưng.

  • Cảm giác thú vị: Tàu hỏa đi theo một tuyến đường riêng không trùng với các phương tiện khác, mang đến cho du khách những cảnh vật độc đáo. Du khách sẽ được trải nghiệm những cảnh vật mà khi đi ô tô, xe máy khó có thể thấy. Cùng với cảm giác xuyên suốt trên chuyến tàu và nhìn ra cửa sổ của toa tàu, du khách sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ.

Nhược điểm

  • Chi phí cao: Chi phí di chuyển bằng tàu hỏa thường cao hơn ô tô và có thể gần bằng vé máy bay giá rẻ.

  • Thời gian di chuyển lâu: Do hệ thống đường sắt của Việt Nam phát triển chậm, thời gian di chuyển bằng tàu hỏa khá lâu. Do vậy, những du khách không có nhiều thời gian du lịch không thể sử dụng phương tiện này.

  • Nội thất cũ: Vì hệ thống tàu hỏa đã được sử dụng từ lâu nên nội thất bên trong khá cũ kỹ. Từ ghế ngồi, giường nằm cho đến nhà vệ sinh đều chưa hiện đại. Đồ ăn thức uống trên tàu cũng chưa được đánh giá cao và có giá khá cao.

  • Không tiện lợi: Để đến Phú Quốc bằng tàu hỏa, du khách cần đi qua Sài Gòn trước đó từ bất kỳ điểm nào. Sau đó, du khách phải di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy để đến bến tàu Rạch Giá hoặc Hà Tiên, sau đó sẽ đi tàu hoặc tàu cao tốc ra Phú Quốc. Việc chuyển đổi phương tiện tốn thời gian và công sức.

Chính vì những lý do trên, các công ty du lịch hiếm khi bao gồm tàu hỏa trong lịch trình tour du lịch Phú Quốc của mình.

Một số lưu ý khi du lịch Phú Quốc bằng tàu hỏa

Khi du lịch Phú Quốc bằng tàu hỏa, du khách nên lưu ý những điều sau để có chuyến đi thuận lợi hơn:

  • Du khách nên đặt vé tàu sớm, đặc biệt vào dịp lễ Tết, cuối tuần và mùa cao điểm.

  • Du khách nên lên lịch trình rõ ràng để tính toán thời gian di chuyển bằng tàu hỏa và thời gian du lịch Phú Quốc. Điều này giúp tránh phải dành quá nhiều thời gian cho di chuyển trên tàu. Du khách có thể linh hoạt chọn đi tàu hỏa một chiều và chuyển sang máy bay hoặc phương tiện khác để tiết kiệm thời gian hơn.

  • Du khách nên chuẩn bị thuốc chống say, thuốc đau đầu, thuốc cảm cúm, thuốc tiêu hóa... để phòng trường hợp khó chịu trên tàu.

  • Du khách có thể chuẩn bị thức ăn và nước uống để sử dụng trên tàu, giúp tiết kiệm chi phí và tránh ăn phải món không hợp khẩu vị trên tàu.

  • Du khách cần nắm rõ lịch chạy và giá vé các chuyến tàu cao tốc từ bến tàu Rạch Giá hoặc Hà Tiên để đi đúng giờ. Tuyến Rạch Giá - Phú Quốc mất khoảng 2 giờ 30 phút. Tuyến Hà Tiên - Phú Quốc mất khoảng 1 giờ 30 phút. Tàu cao tốc Superdong là loại tàu được nhiều du khách lựa chọn để đến Phú Quốc.

  • Từ Rạch Giá, tàu Superdong có các chuyến chạy đến Phú Quốc vào 7h, 8h10, 8h30, 10h40 và 13h10. Chiều ngược lại từ Phú Quốc đến Rạch Giá là 7h10, 10h10, 12h40, 13h và 14h.

  • Từ Hà Tiên, tàu Superdong cũng có các chuyến chạy đến Phú Quốc vào 6h15, 7h30, 8h và 13h45. Chiều ngược lại từ Phú Quốc đến Hà Tiên là 8h, 8h20, 9h45 và 13h30.

  • Du khách nên mua một số loại đặc sản của Phú Quốc để mang về sau chuyến du lịch bằng tàu hỏa. Một số loại đặc sản phổ biến bao gồm hải sản khô, nấm tràm khô, rượu sim và mật sim, cũng như tiêu Phú Quốc. Những loại đặc sản này dễ bảo quản, đóng gói và rất phù hợp với chuyến đi lâu trên tàu.

Trên đây là một số thông tin cần thiết về du lịch Phú Quốc bằng tàu hỏa mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ với du khách. Chúc du khách có một chuyến du lịch an toàn, tuyệt vời và đáng nhớ khi lựa chọn tàu hỏa để đến Phú Quốc!

Du lịch Việt Vui tổng hợp

1