Tour miền nam

Hà Tiên-Phú Quốc: Trải nghiệm hành trình tuyệt vời trên Biển Đông

MAI THỊ NHUNG

Bạn đã từng nghe về hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc? Bạn muốn khám phá những bãi biển trắng mịn, thưởng thức hải sản tươi ngon và thả mình trong làn nước biển xanh ngát?...

Bạn đã từng nghe về hòn đảo xinh đẹp phú quốc ? Bạn muốn khám phá những bãi biển trắng mịn, thưởng thức hải sản tươi ngon và thả mình trong làn nước biển xanh ngát? Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tôi trải nghiệm hành trình khám phá Phú Quốc từ Hà Tiên hoặc Rạch Giá - hai điểm xuất phát cực kỳ thuận lợi từ tỉnh Kiên Giang.

Đi từ Hà Tiên hay Rạch Giá?

Về khoảng cách địa lý, Phú Quốc cách Hà Tiên 45km và cách Rạch Giá 120km. Nếu đi tàu cao tốc ra Phú Quốc, chỉ mất 1 giờ 15 phút để đi từ Hà Tiên và từ 2 giờ 10 phút nếu đi từ Rạch Giá. Tuy nhiên, nếu bạn đi đường bộ, bạn sẽ phải đến Rạch Giá trước và sau đó đi thêm 90km để đến Hà Tiên. Tuy có một số con đường tắt nhưng hướng đi thông thường vẫn là qua Rạch Giá.

Với tuyến Hà Tiên-Phú Quốc, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm tàu cao tốc với thời gian đi tàu ít và giá vé hợp lý. Bạn cũng có thể kết hợp tham quan các tuyến Miền Tây khác như Cần Thơ-Châu Đốc-Hà Tiên-Phú Quốc hoặc Tp.HCM-Cần Thơ-Tiền Giang-Rạch Giá-Phú Quốc. Đặc biệt, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lướt sóng và ngắm cảnh biển tuyệt vời trên hành trình này.

Hình ảnh: Hà Tiên-Phú Quốc

Tàu cao tốc và phà cao tốc

Hành khách không mang theo xe ô tô có thể chọn tàu cao tốc hoặc phà cao tốc để đi từ Hà Tiên hoặc Rạch Giá ra Phú Quốc. Nếu bạn có nhu cầu mang theo ô tô, bạn sẽ phải chọn phà cao tốc.

Dưới đây là danh sách một số tuyến tàu và phà cao tốc mà bạn có thể lựa chọn:

Tàu cao tốc 5 sao Phú Quốc Express

Phà Superdong

Phà Thạnh Thới

Trên các phà cao tốc, bạn sẽ được trải nghiệm những tiện nghi hiện đại và cảm nhận không khí biển trong lành. Hành khách có thể lựa chọn các dịch vụ như café bar, thức ăn nhanh, quà lưu niệm và thậm chí là phòng VIP hoặc phòng karaoke.

Lưu ý khi mua vé và tham gia hành trình

Khi mua vé và tham gia hành trình đi tàu Phú Quốc, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Mang theo giấy tờ tùy thân: Chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe hoặc passport (đối với người quốc tịch nước ngoài). Nếu không mang theo, bạn có thể sử dụng hình ảnh chụp lưu trữ trên điện thoại.
  • Khai báo thông tin xuất hóa đơn (nếu có).
  • Thời gian tàu chạy có thể thay đổi do điều kiện thời tiết. Công ty vận tải có quyền đổi chuyến, đổi tàu và lịch biểu phục vụ mà không chịu trách nhiệm bồi thường.

Với hành trình Hà Tiên-Phú Quốc, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm không chỉ làm mới tinh thần mà còn khám phá những vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời của Biển Đông. Hãy cùng gia đình và bạn bè chuẩn bị cho một chuyến đi thú vị và đáng nhớ!

1