Tour miền nam

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 7 - Cẩm nang vi vu A - Z

MAI THỊ NHUNG

Phú Quốc, với bãi biển trong vắt và bờ cát trắng, hải sản tươi ngon, khu vui chơi và lễ hội độc đáo, là điểm đến hấp dẫn không chỉ đối với khách du lịch...

phú quốc , với bãi biển trong vắt và bờ cát trắng, hải sản tươi ngon, khu vui chơi và lễ hội độc đáo, là điểm đến hấp dẫn không chỉ đối với khách du lịch trong nước mà còn cả người nước ngoài. Nếu bạn muốn trải nghiệm những cơn mưa tại đây, thì tháng 7 là thời điểm lý tưởng. Hãy cùng khám phá và trải nghiệm những kinh nghiệm du lịch phú quốc tháng 7 trong bài viết dưới đây!

Tổng quan du lịch Phú Quốc tháng 7

Để có một chuyến đi tuyệt vời đến Phú Quốc vào tháng 7, bạn cần ghi nhớ những điểm sau:

Thời tiết tháng 7 du lịch Phú Quốc có gì nổi bật

Phú Quốc thuộc phía Nam của Việt Nam, nên thời tiết ở đây có hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau, trong khi mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9. Tháng 7 được coi là đỉnh điểm mùa mưa của đảo Ngọc này.

Trong tháng 7, Phú Quốc trải qua khoảng 22 ngày mưa. Sự tăng cường mưa làm giảm nhiệt độ ban ngày. Nhiệt độ tại đây dao động từ 25-30 độ C, độ ẩm không khí tăng lên đến 85%. Không khí ẩm ướt, mưa nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động ngoài trời.

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 7, nếu bạn đến vào thời gian này, bạn có thể tận hưởng nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp của đảo và thưởng thức các món đặc sản biển tươi ngon. Giá vé máy bay và khách sạn có đắt không?

Tháng 7 là thời điểm thú vị để du lịch đến Phú Quốc. Với thời tiết mưa, không phải mùa cao điểm trong du lịch, đây là thời gian phù hợp để khám phá đảo Ngọc.

Giá vé máy bay và khách sạn có đắt không?

Giá vé máy bay đến Phú Quốc vào tháng 7 sẽ ổn định và không quá cao. Điều này làm cho việc đặt vé dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn có thể linh hoạt với thời gian, đi vào những ngày trong tuần giá vé sẽ thấp hơn so với cuối tuần.

Với khách sạn, vào tháng 7, Phú Quốc không phải mùa du lịch nên bạn có thể tìm được nơi lưu trú cao cấp với giá hấp dẫn. Các khu nghỉ dưỡng, resort sẽ cung cấp các gói ưu đãi đặc biệt để thu hút du khách.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng giá vé máy bay và phòng khách sạn có thể thay đổi tùy thuộc vào yêu cầu đặt chỗ và nguồn cung. Để đảm bảo mình có được giá tốt nhất, bạn nên tham khảo và đặt trước trên tour du lịch Phú Quốc để so sánh giá và nhận ưu đãi.

"Bỏ túi" ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 12 siêu chi tiết từ A đến Z.

Du lịch Phú Quốc tháng 7 nên mặc gì?

Để có một chuyến đi trọn vẹn, theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 7, trang phục là một yếu tố quan trọng. Vậy bạn nên chuẩn bị những gì để có được những bức ảnh tuyệt đẹp khi đến đảo Ngọc?

Lựa chọn trang phục theo thời tiết

Đến Phú Quốc vào tháng 7, bạn cần mang theo trang phục phù hợp với thời tiết mùa mưa. Dưới đây là một số gợi ý từ Phú Quốc Travel để bạn có chuyến trải nghiệm thoải mái nhất:

  • Áo mát và thoáng khí: Vì thời tiết và độ ẩm cao, áo mát mẻ và thoáng khí như áo sơ mi, áo thun với chất liệu cotton sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu suốt cả ngày dài khám phá đảo.
  • Quần short hay váy ngắn là lựa chọn tuyệt vời. Bạn sẽ tận hưởng bãi biển và các hoạt động ngoài trời mà không bị nóng bức. Bên cạnh đó, bạn nên mang theo áo khoác nhẹ để giữ ấm và bảo vệ khỏi gió.
  • Áo mưa, ô: Vì tháng 7 là mùa mưa, việc chuẩn bị áo mưa và ô dù sẽ giúp bạn tránh được những cơn mưa rào bất chợt.
  • Giày thoải mái: Việc di chuyển tới các điểm đến trên đảo yêu cầu giày thoải mái. Bạn sẽ dễ dàng di chuyển trên bãi cát, đồi núi hay các khu vực địa hình khác nhau.

Lựa chọn trang phục theo địa điểm tham quan tại Phú Quốc

Ngoài việc lựa chọn trang phục theo mùa, khi du lịch Phú Quốc tháng 7, bạn cũng nên chọn trang phục phù hợp với địa điểm tham quan:

  • Bãi biển/hoạt động ngoài trời: Đến Phú Quốc mà không thưởng thức biển là một lựa chọn sai lầm. Vì vậy, mang theo áo tắm/bikini giúp bạn tận hưởng nắng và biển thoải mái nhất.
  • Chợ đêm: Trang phục thoải mái và dễ di chuyển như váy, quần short, áo sơ mi, áo thun... Bạn dễ dàng di chuyển và tạo phong cách du lịch riêng cho mình.
  • Khu nghỉ dưỡng: Bạn có thể mang theo váy maxi, áo tắm, áo dài hay áo sơ mi, quần lửng. Bạn sẽ tạo cho mình phong cách sang trọng và thư giãn tại khu nghỉ dưỡng trên đảo Ngọc.

Du lịch Phú Quốc tháng 7 đi đâu, làm gì?

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 7, đến Phú Quốc bạn không thể bỏ qua những địa điểm sau:

Vườn tiêu Ngọc Hà Phú Quốc

Vườn tiêu Ngọc Hà Phú Quốc nằm ở tay phải bên con đường Dương Đông xuống khu vực Hàm Ninh. Du khách khi đến đây có thể tham quan, tìm hiểu về quá trình thu hoạch và sản xuất tiêu. Đặc biệt, với không gian rộng lớn, bạn có thể thoải mái sống ảo và chụp những bức ảnh lưu niệm.

Vườn quốc gia Phú Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 7, một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến đảo Ngọc là vườn quốc gia. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Việt Nam với hệ sinh thái phong phú, đa dạng như rừng ngập mặn, rừng nhiệt đới, hệ sinh thái sông suối và đồng cỏ. Ngoài ra, vườn quốc gia Phú Quốc còn có hệ thống rạn san hô tuyệt đẹp, là nơi trú ngụ của nhiều loài san hô và sinh vật biển đa dạng.

Mũi Gành Dầu

Nằm ở phía Tây Bắc của đảo Phú Quốc, Mũi Gành Dầu đẹp mộng mơ với bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Đây là nơi lý tưởng để bạn trốn xa cuộc sống đô thị, thư giãn trong không khí yên tĩnh và tĩnh lặng.

Bãi Khem

Với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 7, khi đến Bãi Khem, bạn sẽ thả mình vào sự yên tĩnh, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ. Bãi biển dài và rộng của Bãi Khem cho phép bạn tận hưởng thời gian tắm nắng và ngắm nhìn biển xanh dài. Nếu bạn thích bơi, hãy thả mình vào làn nước trong xanh, thưởng thức không khí trong lành của biển.

Quần đảo An Thới

Nằm ở phía Nam của Phú Quốc, quần đảo an thới là thiên đường của những bãi biển đẹp với cảnh quan độc đáo. Với hơn 15 đảo nhỏ cùng nhiều bãi biển tuyệt đẹp, quần đảo An Thới là điểm đến lý tưởng cho những người muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển Đông.

Các món ngon phải thử khi đi du lịch Phú Quốc tháng 7

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 7, có một số món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến hòn đảo này:

Nấm Tràm

Nấm Tràm là loại nấm tự nhiên thường mọc trong rừng tràm hoang dã của đảo Ngọc. Một trong những món ăn nổi tiếng được làm từ nấm tràm là "nấm tràm xào tỏi". Vị ngọt tự nhiên của nấm kết hợp với vị thơm của tỏi tạo nên món ăn đậm đà hấp dẫn.

Bún bò thốt nốt

Một món đặc sản của Phú Quốc mà bạn không thể bỏ qua là "bún bò thốt nốt". Khi thưởng thức món này, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện giữa thành phần bún mềm mịn, nước thịt ngọt, bò mềm mại và hương thơm của thốt nốt. Đây là món ăn mang đậm hương vị của đảo Ngọc và nét ẩm thực đặc trưng của Phú Quốc.

Tiết canh cua

Tiết canh cua là một món đặc sản của Phú Quốc nổi tiếng với mọi du khách trong và ngoài nước. Món ăn này được chế biến theo cách riêng giúp giữ được nguyên hương vị và chất lượng của cua. Món ăn được trang trí bằng lá rau thơm và hành lá tươi tạo nên sự hấp dẫn và bắt mắt.

Hải sâm

Hải sâm là món đặc sản của Phú Quốc, được chế biến từ hải sâm tươi sống. Hải sâm có thịt trắng tinh và khá giòn ngọt. Món hấp, xào, rang hoặc canh hải sâm đều rất ngon. Đặc biệt, món hải sâm sốt cà chua là một món ăn được nhiều thực khách đánh giá cao vì vị chua ngọt khá vừa miệng. Món ăn này có mặt tại các nhà hàng trên đảo, bạn có thể dễ dàng trải nghiệm khi đến đây.

Tips du lịch Phú Quốc tháng 7 cần biết

Khi đi du lịch Phú Quốc vào tháng 7, sau đây là một số điểm quan trọng mà bạn cần ghi nhớ:

  • Tháng 7 là mùa mưa, vì vậy bạn cần chuẩn bị áo mưa, dù hoặc nón để bảo vệ bản thân khỏi thời tiết ẩm ướt.
  • Bạn cần nghiên cứu và lập trước kế hoạch chi tiết trước khi đi du lịch. Đặc biệt, nên đặt trước phương tiện di chuyển và phòng khách sạn.
  • Bạn có thể tham khảo bài viết kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 12 để có thêm thông tin hữu ích.
  • Đối với những người chưa có hoặc ít kinh nghiệm du lịch, đặt tour du lịch Phú Quốc trọn gói là một lựa chọn tốt. Với gói này, bạn sẽ không phải lo lắng về chỗ ăn, nghỉ ngơi và vui chơi vì được bao trọn gói. Du khách chỉ cần đi và tận hưởng kỳ nghỉ của mình mà thôi.

Hy vọng rằng với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 7 này, bạn sẽ có được những thông tin quan trọng để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Chúc bạn và gia đình có một kỳ nghỉ ý nghĩa tại đảo Ngọc xinh đẹp này!

1