Ẩm thực

Lễ hội ẩm thực lớn tại TPHCM: Tận hưởng văn hoá và món ngon

MAI THỊ NHUNG

Lễ hội "Văn hoá Ẩm thực, Món ngon" năm 2023 sẽ là một sự kiện không thể bỏ lỡ cho những ai yêu thích ẩm thực và mong muốn khám phá văn hóa Việt Nam....

Lễ hội "Văn hoá Ẩm thực, Món ngon" năm 2023 sẽ là một sự kiện không thể bỏ lỡ cho những ai yêu thích ẩm thực và mong muốn khám phá văn hóa Việt Nam. Với quy mô lớn hơn nhiều so với năm trước, lễ hội này sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 24 tháng 4 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP.HCM. Sự kiện thu hút 40 gian hàng ẩm thực từ 40 đơn vị du lịch trên toàn quốc.

Khám phá không gian lễ hội độc đáo

Không gian của lễ hội sẽ được chia thành 3 khu vực đặc trưng miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Khu vực miền Bắc sẽ được trình diễn qua những hình ảnh cổng làng, cây đa, bến nước và chiếc nón quai thao. Miền Trung sẽ được đại diện bằng cổng đèn lồng Hội An và nón Huế. Người tham quan cũng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ Sài Gòn xưa cùng với những ly cà phê vợt tại khu vực miền Nam. Ngoài ra, BTC còn bố trí các xe lưu động bán các món ăn đường phố để đáp ứng nhu cầu của hơn 6.000 khách cùng lúc.

Ảnh 1: Nghệ nhân biểu diễn làm xôi chiên phồng tại Lễ hội "Văn hoá Ẩm thực, Món ngon" năm 2022

Thưởng thức món ngon từ khắp vùng miền

Các gian hàng tham gia lễ hội sẽ mang đến hơn 350 món ăn và thức uống đặc trưng từ khắp vùng miền của Việt Nam. Những món ăn này được chế biến bởi các đầu bếp giàu kinh nghiệm từ khách sạn 5 sao tại TP.HCM, cũng như các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp khác trên toàn quốc. Ngoài ra, lễ hội cũng giới thiệu các món ăn đặc sản độc đáo từ các tỉnh như Bến Tre và Tây Ninh. Du khách tham gia sẽ có cơ hội thưởng thức những món ngon thật độc đáo và trải nghiệm tài nghệ của các đầu bếp và nghệ nhân làm món.

Ảnh 2: Du khách trải nghiệm món ăn tại Lễ hội năm 2022

Trải nghiệm văn hoá và hoạt động giải trí

Lễ hội không chỉ là nơi thỏa mãn sự thèm muốn về ẩm thực, mà còn là một dịp để khám phá văn hóa và tham gia vào các hoạt động giải trí truyền thống. Du khách có thể tham gia vào biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa và trò chơi dân gian. Ngoài ra, không gian của lễ hội còn được bày trí với các làn điệu dân ca truyền thống như Quan họ, ca Huế, đàn ca tài tử, múa khỉ và trống Chhay Dăm của các nghệ nhân Khmer. Bên cạnh đó, còn có những hoạt động như bịt mắt đập heo, đá cá, thắt lá dừa, thả banh, thảy banh, phóng phi tiêu, thảy vòng cổ chai, thảy đồng xu, lô tô, cờ tướng, cờ vua, lắc bầu cua... và giới thiệu các làng nghề truyền thống trên cả nước.

Ảnh 3: Các Liền anh- Liền chị hát Quan họ tại Lễ hội năm 2022

Khám phá ẩm thực đa dạng của Việt Nam

Theo ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group - đơn vị tổ chức, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực, Món ngon năm 2023 không chỉ là một sự kiện để quảng bá sự hấp dẫn và đa dạng của ẩm thực Việt Nam, mà còn là cơ hội để quảng bá TP.HCM là điểm đến với nhiều yếu tố hấp dẫn, trong đó có ẩm thực và Lễ hội Văn hóa Ẩm thực. Đến với lễ hội này, du khách không chỉ được thưởng thức những món ngon tuyệt hảo, mà còn có cơ hội trải nghiệm và khám phá văn hóa độc đáo của Việt Nam.

Hãy kẹo bạn cùng gia đình và bạn bè đến tham gia Lễ hội "Văn hoá Ẩm thực, Món ngon" năm 2023 để cùng nhau tận hưởng một trải nghiệm ẩm thực và văn hoá tuyệt vời nhất!

Ảnh được sử dụng trong bài viết: Thiên Việt Tour

1