Xem thêm

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ – Thành phố ẩm thực Sài Gòn 2023

MAI THỊ NHUNG
Ngày nay, khi khám phá một thành phố mới, một trong những trải nghiệm không thể thiếu là thưởng thức ẩm thực đặc sản của vùng đất đó. Với hơn 100 hàng quán ở đường...

Ngày nay, khi khám phá một thành phố mới, một trong những trải nghiệm không thể thiếu là thưởng thức ẩm thực đặc sản của vùng đất đó. Với hơn 100 hàng quán ở đường Hồ Thị Kỷ, quận 10, Sài Gòn là một trong những điểm đến hút du khách lẫn dân địa phương. Điều đặc biệt ở đây không chỉ là những món ăn ngon mà còn là sự gần gũi, bình dị và độc đáo. Hãy cùng tôi khám phá khu phố ẩm thực này nhé!

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ ở đâu?

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ nằm trên đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Chợ Hồ Thị Kỷ nổi tiếng là địa điểm chuyên cung cấp hoa tươi lớn nhất Sài Gòn với vô vàn loài hoa rực rỡ và đầy màu sắc. Tại đây, bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn được thảo dược chăm sóc sức khỏe.

Giờ mở cửa của phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ thường mở cửa từ 15h00 cho đến 23h00 hàng ngày. Mặc dù chỉ dài vỏn vẹn 100m, nhưng vào giờ hoạt động, khu chợ luôn đông đúc. Để có trải nghiệm tốt nhất, bạn nên đến đây trước 18h00 hoặc sau 21h00 để tránh sự đông đúc và khám phá nhiều món ngon hơn.

Những món ăn đặc sản bạn không thể bỏ qua

Súp cua

Súp cua là một món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi đến phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ. Một chén súp đầy đủ có cua, trứng, nấm và óc heo với trứng bắc thảo. Súp ngon đậm đà, độ sệt vừa phải, nêm nếm thì khá đậm đà nên ăn một lần rồi sẽ muốn quay lại. Thêm ớt vào cho bạn thích cay nè, ớt ở đây làm hơi bị cay luôn, nên khuyến cáo là chỉ cho ít và vừa ăn thôi nhé.

Gỏi đu đủ ba khía

Gian hàng gỏi đu đủ ba khía là một trong những địa điểm thu hút nhiều tín đồ mê ẩm thực Thái Lan. Món ăn gây ấn tượng với vị chua ngọt của nước sốt trộn gỏi kết hợp với vị mặn mặn của ba khía, đu đủ giòn, thấm đều các gia vị cho cảm giác lạ miệng. Một đĩa gỏi đu đủ ba khía cho 4 người ăn có giá 70.000 đồng.

Chén trứng nướng

Vào chợ Hồ Thị Kỷ, bạn sẽ chìm đắm trong đồ ăn luôn. Hãy thử chén trứng nướng. Với nhiều loại topping hấp dẫn như hàu, tôm, phô mai, xúc xích... ăn kèm với trứng nướng thơm lừng, đảm bảo sẽ là một món ăn khiến bạn hài lòng khi ghé qua phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ.

Bánh tráng nướng mắm ruốc

Bánh tráng được quết đầy mắm ruốc, có thêm bắp cải, hành, trứng và nem chua, lại thêm tóp mỡ béo béo. Bánh tráng sau khi nướng được cuộn lại và cắt nhỏ vừa ăn. Đặc biệt, chấm mắm ruốc ớt có cả tóp mỡ hành lá. Tóp mỡ béo béo giòn giòn cùng mắm ruốc mằn mặn thơm thơm ớt cay cay càng ăn càng ghiền. Món này còn thêm nem chua, mùi trứng và bắp cải nên ngon hơn đỡ ngấy. Giá trung bình mỗi đĩa bánh tráng nướng là 20.000 đồng cho 10 quả.

Trà Đào Dầm

Đến phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, đừng quên dừng lại bên quán trà đào dầm của chú Tũn với ly nước siêu to mà giá lại rẻ. Có thể chọn loại trà đào chua hay ngọt tùy thích. Ngoài ra, có Đào Sữa Only Tea cũng nổi tiếng và đông khách. Ly nước to, đào dầm nhỏ uống vào có thể cảm nhận được vị đào tươi mát, tự nhiên.

Hột vịt lộn, cút lộn xào me

Hột vịt lộn, cút lộn xào me cũng là món ăn vặt rất dễ ăn, chua chua ngọt ngọt. Trên phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ có rất nhiều quán bán món này. Bạn có thể thưởng thức nhiều cách chế biến khác nhau như hột vịt lộn, trứng cút lộn xào với sa tế, xào tỏi, xào bơ, rang muối... Mỗi món sẽ có một hương vị riêng và đều đáng thử. Giá trung bình mỗi đĩa trứng cút lộn là 20.000đ cho 10 quả.

Xiên thịt nướng phô mai

Khi đến khu phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, không thể bỏ qua xiên thịt nướng phô mai. Thịt được ướp đậm vị xì xèo trên vỉ nướng và kèm theo lớp phô mai béo béo. Món này đảm bảo không làm bạn thất vọng. Bạn có thể ghé vào bất kỳ quán nướng nào trong phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ để thưởng thức các loại đồ nướng hấp dẫn. Thường một xiên nướng có giá 10.000 đồng, nên bạn không phải lo lắng về giá.

Tổng kết

Những khu chợ ở Sài Gòn không chỉ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị mà còn phản ánh chân thực về nếp sống và văn hóa của người dân. Đến du lịch, hãy ghé qua khu chợ hoa Hồ Thị Kỷ và phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ để khám phá những trải nghiệm tuyệt vời này.

Xem thêm tại: Sài Gòn Đi Đâu

1