Reviews

Lịch sử và ý nghĩa của lễ hội té nước cầu may đầu năm ở Myanmar

MAI THỊ NHUNG

Lễ hội té nước mang tên Thingyan là một trong những lễ hội lớn nhất và phổ biến nhất ở Myanmar, cùng với sự tham gia của người dân ở nhiều quốc gia Đông Nam...

Lễ hội té nước mang tên Thingyan là một trong những lễ hội lớn nhất và phổ biến nhất ở myanmar , cùng với sự tham gia của người dân ở nhiều quốc gia Đông Nam Á khác như Campuchia, Thái Lan... Mỗi khi lễ hội diễn ra, đất nước Myanmar trở nên thu hút với sự tham gia đông đảo của du khách.

1. Lịch sử lễ hội té nước ở Myanmar

Lễ hội té nước Thingyan của người Myanmar bắt nguồn từ một câu chuyện truyền thuyết liên quan đến các vị thần. Theo truyền thuyết, thần Indra và thần Brahma đã có một cuộc tranh cãi liên quan đến việc đoán trước tương lai. Với ý nghĩa là không ai muốn thua cuộc, họ đã đưa ra một thỏa thuận, người thua cuộc sẽ mất đầu.

Tuy nhiên, dù thắng cuộc, thần Indra không thể vứt đầu của thần Brahma xuống biển vì sẽ làm biển cạn hết nước, và cũng không thể vứt đầu xuống đất vì đất trời sẽ nổ tung. Do đó, thần Indra đã quyết định giao cho các vị thần bảo hộ Nat thay phiên nhau bưng đầu của thần Brahma. Lễ hội té nước được tổ chức vào dịp đầu năm của thần Brahma, được chuyển từ Nat này sang Nat khác. Mỗi năm, người dân Myanmar tin rằng một vị thần mới được sai xuống trên trời để chăm sóc cuộc sống và con người, và vào cuối năm, vị thần đó sẽ trở về nơi họ đến, để vị thần khác xuống hạ giới.

2. Ý nghĩa lễ hội té nước của người dân Myanmar

Theo truyền thuyết, lễ hội té nước đón năm mới của người Myanmar bắt nguồn từ ý nghĩa muốn giữ gìn sự bình yên cho mọi vật trên thế giới và cầu mong sự phù hộ của các vị thần. Người Myanmar tin rằng nước có thể giúp rửa sạch mọi điều xấu xí, bệnh tật và mang lại may mắn, hạnh phúc và sức khỏe. Ngày càng ướt sẽ được coi là may mắn và khỏe mạnh hơn trong năm mới.

Lễ hội té nước ở Myanmar không chỉ là một hoạt động tín ngưỡng, mà còn thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của người Myanmar. Lễ hội này thu hút mọi lứa tuổi, tầng lớp và giới tính, đồng thời tạo ra sự đoàn kết dân tộc.

Đặc biệt, lễ hội té nước đón năm mới là cơ hội tuyệt vời để quảng bá du lịch và phát triển ngành du lịch của đất nước Myanmar.

Nếu bạn muốn trải nghiệm lễ hội té nước thú vị này, hãy đăng ký tour mandalay -a3027.html' title='du lịch myanmar' class='hover-show-link replace-link-3174'>du lịch myanmar của Worldtrip ngay tại đây!

1