Xem thêm

Top 15 đặc sản Myanmar làm quà ý nghĩa kèm kinh nghiệm mua sắm

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Myanmar nên mua gì làm quà? Bạn đang băn khoăn không biết nên mua những gì làm quà, mua ở đâu, kinh nghiệm ra sao… cho chuyến du lịch sắp tới của "Đất...

myanmar -tu-tuc-5-ngay-4-dem-chi-8-trieu-di-khap-yangon-bagan- mandalay -a3027.html' title='du lịch myanmar' class='hover-show-link replace-link-3174'>du lịch myanmar nên mua gì làm quà? Bạn đang băn khoăn không biết nên mua những gì làm quà, mua ở đâu, kinh nghiệm ra sao… cho chuyến du lịch sắp tới của "Đất nước của những ngôi chùa". Vậy hãy cùng tham khảo những gợi ý đặc sản Myanmar làm quà qua bài viết dưới đây nhé.

Đặc sản Myanmar làm quà

15 đặc sản Myanmar làm quà nổi tiếng

Kẹo me

Bánh kẹo đặc sản Myanmar được nhiều du khách lựa chọn mua làm quà trong đó phải kể đến kẹo me, một loại kẹo ngon chỉ có ở Bagan.

Với thành phần chính là bột me, đường kết hợp với nhau tạo nên vị chua ngọt đặc trưng của món kẹo này. Nếu bạn đã thử qua một lần, chắc chắn với những người hảo ngọt sẽ thích món kẹo này. Bạn có thể tìm mua đặc sản Myanmar làm quà cho bạn bè, những người em cũng rất hợp lý đó nhé.

Đặc sản Myanmar làm quà. Đặc sản Myanmar làm quà ý nghĩa Kẹo me được nhiều du khách chọn mua làm quà ở Myanmar

Mỹ phẩm Thanaka

Đối với phái đẹp mỹ phẩm luôn là thứ "vũ khí" gắn liền với bản thân, nhất là trong cuộc sống hiện đại như ngày nay. Ở Myanmar, mỹ phẩm Thanaka cực kỳ nổi tiếng, nó là bột Thanaka - một phương pháp làm đẹp truyền thống từ tự nhiên mà cực kỳ hiệu quả của những người phụ nữ nước này.

Thanaka được tạo ra bằng cách nghiền vỏ, hoặc rễ của cây Thanaka với nước trên một phiến đá tròn để tạo thành một hỗn hợp kem sệt. Ngoài mùi hương dễ chịu và cảm giác mát lạnh, Thanaka còn có rất nhiều công dụng trong làm đẹp như chống nắng, kiềm dầu, làm se khít lỗ chân lông, làm mịn da, trẻ hóa da,… Lựa chọn mua đặc sản Myanmar làm quà cho những người phụ nữ mà bạn yêu thương đừng bỏ qua món mỹ phẩm ấn tượng này.

Đặc sản Myanmar làm quà. Mua đặc sản Myanmar làm quà Các loại mỹ phẩm Thanaka

Thảm dệt thủ công

Du lịch Myanmar mua gì làm quà? Một trong những món đồ được xem là biểu tượng của Myanmar chính là thảm dệt thủ công. Nó là sản phẩm truyền thống lâu đời của người dân nơi đây được làm từ những vật liệu như vải, kim, chỉ, đá quý, ngọc trai, vàng, bạc, kim sa lấp lánh,… cùng với bàn tay tài hoa của những người thợ thủ công, những tấm thảm dệt như chứa đựng cả thế giới tâm hồn của người dân Myanmar.

Lựa chọn thảm dệt thủ công như một đặc sản Myanmar làm quà hay mua về treo trong nhà để lưu giữ kỷ niệm cho chuyến hành trình vừa qua cũng rất ý nghĩa.

Đặc sản Myanmar làm quà. Đặc sản Myanmar làm quà nổi tiếng Thảm dệt thủ công độc đáo ở Myanmar

Khăn lụa tơ sen

Khăn lụa tơ sen là một trong những vật dụng quen thuộc của người phụ nữ Myanmar được làm tự lụa tơ sen rất đặc biệt. Đây được coi là chất liệu lụa cực phẩm thuộc hàng đắt đỏ nhất ở Myanmar nhờ tính sáng tạo, độ thẩm mỹ cao của nó.

Thông thường, những nghệ nhân sẽ cần tới vài ba tuần để hoàn thành được một chiếc khăn. Vì vậy, khăn lụa tơ sen có vẻ đẹp đặc biệt, cao cấp hơn hẳn những chiếc khăn được dệt công nghiệp khác. Nếu như có điều kiện, bạn hãy chọn một chiếc khăn như một đặc sản Myanmar làm quà tặng cho người phụ nữ bạn yêu thương nhất nhé.

Đặc sản Myanmar làm quà. Du lịch Myanmar mua gì làm quà Khăn lụa tơ sen được bày bán tại một cửa hàng lưu niệm tại Myanmar

Longyi

Cũng giống như áo dài Việt Nam, Longyi là trang phục truyền thống của người dân Myanmar. Đây cũng là một trong những biểu tượng đặc trưng của đất nước này.

Đó là một tấm vải lớn, được quấn quanh người như chân váy dài. Trang phục truyền thống của phụ nữ và nam giới cũng có một số điểm khác biệt, nhưng nhìn chung, cả hai loại đều được may cầu kỳ, tinh tế.

Tùy thuộc vào chất liệu vải mà longyi có nhiều mức giá khác nhau, nên nếu bạn còn phân vân chưa biết mua đặc sản gì ở Myanmar làm quà thì Longyi cũng là một phương án tốt.

Đặc sản Myanmar làm quà. Du lịch Myanmar mua đặc sản gì làm quà Bộ đồ truyền thống của người Myanmar

Xì gà ở Myanmar

Xì gà ở Myanmar rất nổi tiếng với mùi hương đặc trưng đặc biệt quốc gia này có xưởng sản xuất xì gà rất lớn ở khu vực hồ Inle. Toàn bộ nguyên liệu làm xì gà đều từ tự nhiên, bạn có thể thử một điếu xì gà nếu như bạn đã biết hút hoặc mua đặc sản Myanmar làm quà biếu tặng cho sếp cũng rất ý nghĩa sau chuyến đi.

Đặc sản Myanmar làm quà. Đặc sản Myanmar nổi tiếng làm quà Xì gà được làm thủ công ở Myanmar

Chuông gió

Đối với người Myanmar, chuông gió là một biểu tượng để trừ tà nhưng nó cũng là món quà lưu niệm Myanmar được nhiều người lựa chọn mua về.

Trên những chiếc chuông này trang trí những thắng cảnh lịch sử hoặc những kí hiệu chiêm tinh theo quan niệm của người Myanmar để xua đuổi những linh hồn tà ác và đem lại may mắn cho người sử dụng. Nó được bày bán ở bất kể khu chợ hay cổng chùa tại quốc gia này nên bạn có thể lựa chọn nó như một đặc sản Myanmar làm quà rất ý nghĩa tặng bạn bè.

Quà lưu niệm Myanmar. Đặc sản myanmar làm quà Chuông gió được bày bán rất nhiều ở Myanmar

Tượng Phật

Người Myanmar thờ Phật là chủ yếu, bởi vậy mà những bức tượng Phật nhỏ xinh làm quà lưu niệm luôn được lựa chọn để du khách mua về. Đặc sản Myanmar làm quà này còn có khả năng xua đuổi tà ma, đem lại may mắn cho người sở hữu tượng. Tượng được đúc từ nhiều nguyên vật liệu, kích thước khác nhau nên giá thành cũng có nhiều mức để bạn lựa chọn.

Đặc sản Myanmar làm quà. Du lịch Myanmar mua đặc sản gì làm quà Tượng Phật ở Myanmar

Tác phẩm điêu khắc bằng đá

Với kỹ thuật chạm khắc điêu luyện, những sản phẩm điêu khắc ở Myanmar được nhiều du khách lựa chọn để làm đặc sản Myanmar làm quà cho bạn bè. Những sản phẩm điêu khắc này sẽ là món đồ trang trí chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại may mắn và phú quý cho gia chủ.

Đặc sản Myanmar làm quà. Du lịch Myanmar mua gì làm quà ý nghĩa Các tác phẩm điêu khắc

Con rối cạn

Trong danh sách những đặc sản Myanmar mua làm quà được du khách lựa chọn nhiều nhất chính là con rối cạn. Múa rối cũng là một nét văn hóa truyền thống của người dân quốc gia này, sau khi trải nghiệm chương trình biểu diễn thú vị, đặc sắc, bạn có thể mua những con rối về làm quà lưu niệm hay mua tặng cho các em nhỏ chúng cũng rất thích đó.

Đặc sản Myanmar làm quà. Ở Myanmar mua gì làm quà Những con rối cạn đặc trưng ở Myanmar

Tranh cát

Tại Myanmar, bạn có thể dễ dàng tìm mua những bức tranh cát ở rất nhiều nơi, nhưng có lẽ, phổ biến nhất là ở Bagan. Nếu chịu khó tìm kiếm ở các khu chợ dân sinh tại đây, bạn có thể mua được những bức tranh cát với mức giá vô cùng hợp lý xung quanh những ngôi đền, chùa ở Bagan. Những bức tranh này minh họa nhiều chủ đề, từ cuộc sống, con người, đến Phật pháp. Một đặc sản Myanmar làm quà rất độc đáo và ý nghĩa đó nhé.

Đặc sản Myanmar làm quà. Ở Myanmar mua đặc sản gì làm quà Các tác phẩm tranh cát đẹp mắt

Ô giấy

Ở Myanmar mua đặc sản gì làm quà? Ô giấy là một món quà cũng được nhiều du khách tìm mua khi du lịch Myanmar. Phần khung của ô được làm từ sợi của cây dâu tằm nên rất bền. Những nghệ nhân đã khéo léo bọc lớp giấy bên ngoài khung và vẽ trang trí bằng những họa tiết về động vật, cỏ cây, hoa lá,… Tuy nhiên vì là đồ thủ công nên nó rất dễ bị hư hỏng nếu di chuyển xa mà không khéo léo trong khâu vận chuyển, vì vậy bạn nên cẩn thận chút nha.

Đặc sản Myanmar làm quà. Mua gì ở Myanmar làm quà Ô giấy đầy đủ màu sắc

Đồ trang sức

Những món đồ trang sức được chế tác từ ngọc, kim loại, bạc, chủ yếu là vòng cổ, vòng tay được bán nhiều ở khu vực Inle, Yangon, Bagan và Mandal, nó có nhiều mức giá khác nhau do nguyên liệu chế tác. Bạn không nên mua ở những cửa hàng lớn vì giá có thể cao hơn gấp nhiều lần.

Những chiếc móc khóa xinh xắn cũng là món đồ lưu niệm được xem như đặc sản Myanmar làm quà nhiều du khách lựa chọn.

Đặc sản Myanmar làm quà. Đặc sản Myanmar đẹp làm quà Các loại trang sức ở Myanmar

Kinh nghiệm mua sắm ở Myanmar

Để lựa chọn được những đặc sản Myanmar làm quà chất lượng, giá rẻ bạn cũng không nên bỏ qua những kinh nghiệm mua sắm tại quốc gia này dưới đây nhé:

Không quên mặc cả giá: Cũng như các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, du khách hoàn toàn có thể mặc cả giá khi mua sắm. Tuy nhiên, cần lưu ý đối với một số mặt hàng luôn được bán với mức giá cố định trong trung tâm thương mại sang trọng. Nếu mua ở hàng ven đường, trong chợ người bán sẽ nói giá cao hơn bình thường, đặc biệt là đối với du khách nước ngoài. Vì vậy, trước khi mua hàng bạn nên tham khảo vài cửa hàng, thường thì người mua sẽ trả giá thấp hơn khoảng 30-50% giá được bán ra.

Lưu ý tránh mua phải hàng giả, hàng nhái: Công nghệ và kĩ thuật của một số doanh nghiệp ở Myanmar vẫn chưa đạt tới trình độ có thể bắt chước được những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng quốc tế. Đôi khi bạn có thể mua nhầm phải những hàng giả, hàng nhái. Do vậy, nếu muốn mua những món hàng cao cấp bạn nên tới những trung tâm uy tín để mua.

Cẩn thận khi mua đá quý & đồ cổ: Mua sắm ở Myanmar khi lựa chọn những mặt hàng về đá quý hay đồ cổ bạn cũng cần lưu ý để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng. Nên cẩn thận khi mua trang sức đá quý, kim cương, nếu mua tại những cửa hàng đá quý có giấy phép kinh doanh nhớ giữ lại phiếu mua hàng.

Đặc biệt, đồ cổ không được phép đem ra khỏi Myanmar, nếu những mặt hàng nào giống đồ cổ cần phải xác nhận trước khi đi qua hải quan ở quốc gia này. Nếu muốn mua những mặt hàng thủ công của người dân địa phương nhìn giống đồ cổ, trước khi mua các bạn cần thỏa thuận với người bán làm một giấy chứng nhận đây không phải là đồ cổ.

Đặc sản Myanmar làm quà. Đặc sản Myanmar nổi tiếng làm quà Các món đồ cổ ở Myanmar

Hy vọng, với những thông tin ở trên có thể giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về vấn đề mua đặc sản Myanmar làm quà ý nghĩa. Để có chuyến du lịch Myanmar tự túc, bạn cũng có thể tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Myanmar & Hướng dẫn du lịch hồ Inle - Myanmar.

1