Ẩm thực

Nấm Kim Châm Long Hải: Ứng Dụng Khoa Học Và Công Nghệ Trong Sản Xuất Nấm

MAI THỊ NHUNG

Nấm kim châm là một sản phẩm nấm ăn cao cấp do Công ty TNHH Long Hải sản xuất, với trụ sở tại Cụm công nghiệp Kim Sơn, phường Kim Sơn, TX Đông Triều. Được...

Nấm kim châm là một sản phẩm nấm ăn cao cấp do Công ty TNHH Long Hải sản xuất, với trụ sở tại Cụm công nghiệp Kim Sơn, phường Kim Sơn, TX Đông Triều. Được đăng ký thương hiệu "Nấm Việt", nấm kim châm được đánh giá có hàm lượng dinh dưỡng cao như protein, vitamin và khoáng chất, đồng thời có nhiều tác dụng dược lý.

Nấm kim châm của Công ty TNHH Long Hải sản xuất đến độ tuổi thu hoạch.

Tiên Phong Trong Ứng Dụng Khoa Học Và Công Nghệ

Công ty TNHH Long Hải là doanh nghiệp khối ngoài khu vực nhà nước đầu tiên tại tỉnh Quảng Ninh áp dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong mô hình nhân giống, nuôi trồng, chế biến nấm ăn và nấm dược liệu quy mô công nghiệp. Với việc đầu tư thêm nhà xưởng, phòng lạnh để nuôi trồng 10 loại nấm theo quy trình công nghiệp khép kín, công ty có khả năng sản xuất trên 200 tấn nấm tươi mỗi năm, đảm bảo cung cấp lượng sản phẩm thực phẩm sạch, an toàn và giàu dinh dưỡng với quy mô sử dụng 800 tấn nguyên liệu mỗi năm.

Ngoài ra, Công ty đã thành công chuyển giao 18 quy trình công nghệ sản xuất nấm từ Trung tâm Công nghệ sinh học thực vật (Viện Di truyền nông nghiệp). Đội ngũ kỹ thuật của Công ty đã chủ động quản lý quy trình công nghệ nhân giống từ giống gốc sang giống cấp 1, 2 và 3, tạo ra các sản phẩm nấm chất lượng tại Quảng Ninh.

Sản phẩm nấm kim châm được đóng gói, hút chân không, mỗi túi có trọng lượng 200 gram.

Sản Phẩm Nấm Kim Châm Ngon và An Toàn

Sản phẩm nấm kim châm của Công ty TNHH Long Hải có màu trắng ngà, trái ngược với màu trắng tinh của nấm kim châm nhập khẩu từ nước ngoài. Đây là một trong những loại thực phẩm quý và ngon. Từ nấm kim châm, bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như lẩu nấm, đậu sốt bí đỏ với nấm kim châm, thịt bò cuốn nấm kim châm, nấm kim châm xào tôm, xào hà, salad và súp. Canh nấm kim châm nấu với cà chua mang lại vị thanh mát từ cà chua và mùi thơm của nấm, là một món ăn hấp dẫn.

Ông Phạm Quang Nhuệ, Giám đốc Công ty TNHH Long Hải, cho biết mục tiêu sản xuất của công ty là hướng tới nền nông nghiệp sạch. Hiện công ty đang tiến hành thoả thuận với Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco (Tập đoàn VinGroup) để tiêu thụ 4 sản phẩm của Long Hải gồm nấm kim châm, nấm trà tân, nấm đùi gà và nấm mỡ mùa hè đạt chuẩn an toàn thông qua hệ thống kênh phân phối Vinmart. Ông Nhuệ tin tưởng rằng chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” của Tập đoàn Vingroup sẽ giúp thương hiệu “Nấm Việt” của Công ty được nổi tiếng và tạo nên một mô hình sản xuất nông nghiệp kiểu mẫu, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nấm kim châm của Công ty TNHH Long Hải không chỉ là một món ăn ngon mà còn thể hiện sự tiên phong trong ứng dụng khoa học và công nghệ trong nông nghiệp. Với cam kết đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, nấm kim châm "made in Vietnam" sẽ trở thành một lựa chọn tin cậy cho bữa ăn của bạn.

1