Tour miền nam

Nên đi du lịch Phú Quốc bao lâu là câu hỏi quen thuộc

MAI THỊ NHUNG

Nằm ở cực Tây của tổ quốc, Phú Quốc hấp dẫn du khách không chỉ từ trong nước mà cả từ các nước xa xôi. Thế nhưng, thời gian du khách nên dành bao lâu...

Nằm ở cực Tây của tổ quốc, phú quốc hấp dẫn du khách không chỉ từ trong nước mà cả từ các nước xa xôi. Thế nhưng, thời gian du khách nên dành bao lâu để khám phá hết đảo ngọc này? Đó là câu hỏi mà nhiều du khách đặt ra trước khi lựa chọn tour du lịch phú quốc .

Thiên đường Phú Quốc ẩn mình trong màu xanh của biển

Để khám phá hết đảo ngọc xinh đẹp Phú Quốc, du khách cần mất khoảng 3-5 ngày. Mỗi công ty du lịch sẽ đưa ra một lịch trình tham quan khác nhau, và một trong số các công ty hàng đầu chuyên cung cấp Tour Phú Quốc là Phú Quốc Xanh.

Nên đi Phú Quốc mấy ngày?

Thông thường, du khách nên dành từ 2-5 ngày để khám phá những điểm hấp dẫn nhất của Phú Quốc. Nếu du khách muốn đi hết tất cả các điểm tham quan ở đây, thì cần nhiều thời gian hơn.

Đi Phú Quốc 2 ngày đủ không?

Thực tế, dành 2 ngày cuối tuần để đi du lịch Phú Quốc là thời gian mà nhiều du khách có thể sắp xếp được. Tuy nhiên, thật ra nếu chỉ có 2 ngày ở Phú Quốc, du khách chỉ có thể "cưỡi ngựa xem hoa" mà thôi.

Xem thêm : MÁCH BẠN Lịch Trình Phú Quốc 2 Ngày 1 Đêm từ A-Z

Đi Phú Quốc 3 ngày đủ không?

Nếu chỉ dành để tham quan các điểm chính và kết hợp một khu vui chơi như Vinwonders, Safari hay Cáp Treo hòn thơm, 3 ngày cũng tạm ổn. Tuy nhiên, nếu cố gắng đi 2 khu vui chơi với 1 loạt các điểm thăm quan, thì đi Phú Quốc 3 ngày kiểu "chạy nước rút" không phải ai cũng đủ sức.

Vinwonders Phú Quốc

Tuy nhiên, thời gian 3 ngày lại là thời gian mà nhiều công ty có thể sắp xếp được thay vì chỉ có 2 ngày như ở trên. Do đó, nếu bạn là công ty với đội ngũ nhân viên trẻ, khỏe, thì 3 ngày vẫn ok.

Xem thêm : +101 Lịch Trình Du Lịch Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm Được Lựa Chọn Nhiều Nhất

Đi Phú Quốc 4 ngày có hợp lý không?

Đi du lịch Phú Quốc 4 ngày cũng là một lịch trình nhiều du khách lựa chọn. Kế hoạch khá hợp lý và thoải mái, nhất là cho đoàn có trẻ em và người cao tuổi. Tuy nhiên, việc sắp xếp lịch nghỉ cho công ty để tham gia du lịch cũng khiến nhiều lãnh đạo đau đầu cân nhắc.

Xem thêm : GỢI Ý du lịch BỤI Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Đi Phú Quốc 5 ngày có dài quá?

Thật sự, chưa năm nào tôi thấy khách du lịch đi Phú Quốc với thời gian lịch trình 5 ngày nhiều như năm nay. Với thời gian 5 ngày, du khách có thể lựa chọn đi hết tất cả các khu vui chơi, địa điểm check-in nổi tiếng như Grand World, Cáp Treo hòn thơm, Vinpearl Safari, Vinwonders Phú Quốc...

Tuy nhiên, thời gian dài cũng kéo theo chi phí ăn uống, nghỉ ngơi tăng cao, nên du khách cần cân nhắc túi tiền.

Xem thêm : Review Phú Quốc 5 ngày 4 đêm [NHẬT KÝ ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC]

Nếu không có nhiều thời gian ở Phú Quốc, nên đi đâu?

Nếu không có nhiều thời gian ở Phú Quốc, bạn nên thăm quan những địa điểm chính như cơ sở nuôi cấy ngọc trai, nhà tù phú quốc , Bãi Sao, cơ sở sản xuất nước mắm. Bạn cũng có thể vui chơi tại Vinwonders, Cáp Treo Hòn Thơm hoặc trải nghiệm tour 4 đảo Phú Quốc hoặc tour 3 đảo Phú Quốc 1 ngày.

Hiện tại, giá vé các điểm tham quan, cũng như chi phí ăn uống, khách sạn, di chuyển ở Phú Quốc khá cao. Do đó, nếu có thể, hãy cố gắng để có một thời gian thoải mái hơn để tránh "đi mà chẳng chơi được gì".

Xem thêm : [ĐỪNG ĐẶT TOUR PHÚ QUỐC] nếu chưa đọc bài viết này

Lịch trình đi Phú Quốc 4 ngày

Cùng khám phá đảo ngọc Phú Quốc với tour Phú Quốc trọn gói 4 ngày 3 đêm của công ty để thả mình với thiên nhiên, hòa mình vào làn nước trong xanh với những bờ cát thẳng dài, những con suối yên bình, ẩn mình trong những cánh rừng xanh ngát. Quý khách sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ thật ý nghĩa và nhiều niềm vui.

Khám phá mảnh đất Phú Quốc hoang sơ tiềm ẩn nhiều điều hấp dẫn

Ngày 1: Khám phá Đông Đảo

Du khách sẽ có cơ hội đến với Suối Tranh - dòng suối đẹp nhất chảy từ dãy núi Hàm Ninh, như một bức tranh phong thủy mang đầy vẻ quyến rũ, hữu tình. Tiếp đó, xe sẽ đưa du khách đến làng chài Hàm Ninh - khám phá, trải nghiệm ngôi làng chài cổ nhất tại Phú Quốc, cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ qua những mái nhà tranh, vách lá. Buổi tối sau bữa ăn tại khách sạn, du khách sẽ thăm quan thị trấn Dương Đông - nơi sầm uất và nhộn nhịp nhất trên đảo, bên cạnh đó, Dinh Cậu và chợ đêm là địa điểm tham quan cuối ngày đầu tiên của du khách.

Dinh Cậu - điểm đến tâm linh không thể bỏ qua trong các tour Phú Quốc

Xem thêm : Giá vé các địa điểm du lịch ở Phú Quốc

Ngày 2: Khám phá Nam Đảo

Khi đã bắt đầu hòa vào chuyến du lịch Phú Quốc, ngày tiếp theo du khách sẽ có cơ hội đi tham quan nhà tù Phú Quốc - nơi du khách có những phút giây sống với quá khứ, cảm nhận được chiến tranh tàn khốc như thế nào và thêm yêu thương với các chiến sĩ của chúng ta. Dọc đường đi, du khách sẽ ghé thăm cơ sở sản xuất ngọc trai - nơi sản xuất những viên ngọc trai tinh tế, mang lại giá trị kinh tế lớn cho đảo ngọc. Du khách cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm câu cá và lặn ngắm san hô tại quần đảo An Thới. Đặc biệt, không thể bỏ qua cơ hội đến với Bãi Sao - bãi biển đẹp nhất của đảo Phú Quốc, để hòa mình vào dòng nước biển trong vắt, mát rượi. Bên cạnh đó, du khách có thể tham quan và tìm hiểu các loại đặc sản của Phú Quốc như: cơ sở sản xuất rượu sim hay tham quan các nhà thùng nước mắm nổi tiếng.

Xem thêm : REVIEW Sự Thật Về Các Tour Đi Đảo ở Phú Quốc HIỆN NAY

Ngày 3: Tham quan Bắc Đảo / Vinwonders / Grand World / Safari

Tiếp tục hành trình khám phá những mảnh đất mới, xe sẽ đưa du khách đến tham quan rừng nguyên sinh Phú Quốc - nơi du khách có thể tản bộ, hít thở không khí trong lành và hòa mình vào với thiên nhiên ở đây.

Vẻ đẹp bình yên của mũi Gành Dầu

Xe sẽ ghé qua đền thờ Nguyễn Trung Trực - tìm hiểu chiến tích chống Pháp của vị anh hùng dân tộc trên đất Phú Quốc. Sau đó, du khách sẽ tham quan, check-in tại vườn tiêu rộng lớn trên đảo và ghé qua mũi Gành Dầu để ngắm hải giới Campuchia và trải nghiệm cuộc sống giản dị cùng người dân địa phương. Đặc biệt, ngày thứ 3, du khách còn có cơ hội tham gia các khu vui chơi đẳng cấp như:

  • Vinwonders Phú Quốc: Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam với Thủy cung hình rùa siêu khủng, Show One siêu hoành tráng và hàng trăm trò chơi hấp dẫn.
  • safari phú quốc : Công viên bảo tồn và chăm sóc động vật hoang dã hàng đầu Việt Nam với những show trình diễn động vật mới lạ, cuốn hút.
  • Grand World: Thành phố không ngủ với vô vàn góc check-in triệu like và những hàng quán tập nập suốt ngày đêm.

Xem thêm : Mua Vé Combo Vinwonders và Safari Phú Quốc thì đi chơi thế nào cho đáng tiền

Ngày 4: Nghỉ ngơi và tạm biệt Phú Quốc

Kết thúc cuộc hành trình, thời gian này để du khách nghỉ ngơi cũng như mua sắm sau những ngày khám phá đảo ngọc. Cuối cùng, xe sẽ đưa du khách ra sân bay hoặc bến tàu để làm thủ tục lên chuyến bay rời Phú Quốc.

Phú Quốc Xanh cung cấp những tour Phú Quốc trọn gói

Xem thêm : Tour Phú Quốc 4 Ngày 3 Đêm Chơi VinWonders Phú Quốc

Lịch trình đi Phú Quốc 5 ngày

Ngày 1: Đón sân bay Phú Quốc + Tham quan Đông Đảo

  • Buổi sáng: Xe và hướng dẫn viên đón đoàn tại sân bay Phú Quốc. Đoàn đi tham quan: Suối Tranh - dòng suối đẹp bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh. Làng chài cổ Hàm Ninh - nơi các ngư dân đầu tiên dựng nhà sinh sống trên đảo.
  • Buổi trưa: Đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng sau đó về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi.
  • Buổi tối: Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng, thưởng thức những món ăn ngon, đầy dinh dưỡng cho một ngày dài. Dinh Bà, Dinh Cậu - Địa điểm thăm quan tín ngưỡng của người dân địa phương. Chợ đêm Bạch Đằng - Địa điểm buôn bán sầm uất nhất Phú Quốc về đêm.

Xem thêm : Tour Phú Quốc 5 Ngày 4 Đêm Khám Phá Mọi Ngóc Ngách Phú Quốc

Ngày 2: Khám phá Nam Đảo - Câu cá - Lặn ngắm san hô

  • Di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc - hay còn gọi là nhà lao Cây Dừa, nơi được ví như địa ngục trần gian.
  • Tham quan Cơ sở nước mắm Phú Quốc với cách ủ truyền thống có lịch sử hơn 100 năm phát triển tại Phú Quốc.
  • Chùa Hộ Quốc - ngôi chùa được mệnh danh là lớn nhất Đồng bằng Sông Cửu Long.
  • Cùng với hành trình, du khách có dịp trải nghiệm câu cá và lặn ngắm san hô tại Quần đảo An Thới hoặc Bãi Sao với các hoạt động như câu cá, lặn ngắm san hô.
  • Đến Bãi Sao - Một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc, nơi được ví như thiên đường của biển xanh cát trắng nắng vàng.
  • Trải nghiệm Sunset Sanato Beach Club - điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Phú Quốc.

Ngày 3: Tham quan Safari - Vui chơi Vinwonders - Grand World

  • Đoàn đến check-in khu Grand World để chụp ảnh với công trình kiến trúc độc đáo như sông Venice (Ý), phố đèn lồng Shanghai (Trung Quốc), mái vòm ánh sáng Clarke Quay (Singapore), Huyền Thoại Tre, Công viên nghệ thuật đương đại, Con đường di sản Heritage Walkway.
  • Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari là vườn thú mở lớn nhất Việt Nam. Không chỉ đơn thuần là công viên trưng bày động vật hoang dã, Vinpearl Safari còn giữ vai trò là một trung tâm lưu trữ, bảo tồn và nhân giống các loài động vật, thực vật quý hiếm của Việt Nam và thế giới.
  • Buổi chiều: Du khách tham quan công viên Vinwonders. Đây là khu vui chơi được xây dựng và hoạt động theo hình thức công viên chủ đề. Với mỗi chủ đề, Vinwonders mang đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau vô cùng hấp dẫn.

Ngày 4: Trải nghiệm Cáp Treo hòn Thơm

Ngày 5: Mua sắm - Tiễn sân bay

  • Buổi sáng: Đoàn dùng bữa sáng tại nhà hàng. Sau đó, đi mua quà, hải sản tại Chợ Dương Đông.
  • Buổi trưa: Đoàn làm thủ tục trả phòng, xe đưa đoàn ra sân bay làm thủ tục rời Phú Quốc.

Xem thêm : Liên hệ đặt dịch vụ Du Lịch Phú Quốc

1