Reviews

Những Kinh Nghiệm Du Lịch Ninh Bình Tự Túc Cực Chi Tiết

MAI THỊ NHUNG

Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích cho những bạn chuẩn bị có chuyến du lịch Ninh Bình. Với những gợi ý và lời khuyên từ bài viết, bạn sẽ có...

Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích cho những bạn chuẩn bị có chuyến du lịch Ninh Bình. Với những gợi ý và lời khuyên từ bài viết, bạn sẽ có một chuyến du lịch thú vị và chi tiết.

Phương tiện di chuyển đến Ninh Bình

Ninh Bình nằm trên trục đường quốc lộ 1A, vì vậy di chuyển đến đây rất dễ dàng. Bạn có thể đi xe khách hoặc đi xe máy từ các tỉnh thành khác. Nếu đi bằng xe máy từ Hà Nội, bạn chỉ mất khoảng 3 tiếng để đến. Hãy lưu ý rằng bạn sẽ tiết kiệm chi phí xăng dầu.

Di chuyển ở Ninh Bình

Nếu bạn đến Ninh Bình, không cần lo lắng về việc di chuyển. Bạn có thể thuê xe máy từ khách sạn hoặc homestay. Đa số homestay và khách sạn đều cho thuê xe máy với giá khoảng 100.000 đồng mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi taxi nhưng lưu ý rằng không có nhiều taxi ở các điểm du lịch.

Nơi lưu trú tại Ninh Bình

Ở khu vực trung tâm của Ninh Bình, có nhiều lựa chọn từ khách sạn sang trọng đến khách sạn giá rẻ. Bạn có thể chọn một điểm lưu trú phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu bạn muốn trải nghiệm một ngày ý nghĩa giữa thiên nhiên, bạn có thể chọn homestay. Khu vực này có nhiều homestay tọa lạc giữa không gian núi non và hồ nước yên tĩnh.

Những cảnh đẹp không thể bỏ qua

Du lịch Ninh Bình, bạn có thể chia chuyến đi thành hai tuyến: Tràng An và Tam Cốc Bích Động. Để trải nghiệm tất cả những cảnh đẹp ở Ninh Bình, bạn có thể chọn cả hai tuyến này. Trong chuyến đi lần này, mình đã chọn Tam Cốc, Hang Múa và Động Am Tiên. Dưới đây là một số điểm đến khác mà bạn có thể tham khảo.

1. Tam Cốc

Tam Cốc và Tràng An đều có cảnh đẹp núi non hùng vĩ và bạn có thể đi thuyền chèo để ngắm cảnh. Tuy nhiên, theo ý kiến của mình thì Tam Cốc đẹp hơn, có khung cảnh thiên nhiên ấn tượng và không quá đông du khách như Tràng An.

2. Hang Múa

Hang Múa là địa điểm đẹp nhất ở Ninh Bình. Dù bạn phải leo núi để đến đỉnh nhưng sẽ không hối tiếc. Nếu như bạn có thể canh giờ để ngắm cảnh vào buổi chiều, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời. Đừng quên mang giày thể thao để dễ dàng leo núi hơn.

3. Động Am Tiên

Động Am Tiên, còn gọi là Tuyệt Tình Cốc, có cảnh quan khá đẹp và không gian thoáng mát, yên bình. Tuy nhiên, điểm này không có nhiều điểm tham quan nên bạn chỉ cần ghé chụp hình và đi tiếp.

4. Tràng An

Tràng An cũng giống như Tam Cốc, bạn sẽ đi thuyền và ngắm cảnh. Trong quá trình tham quan, bạn còn có cơ hội ngắm các cảnh chùa và không gian bình yên, thanh tịnh. Nếu bạn đến Tràng An, bạn còn có thể tham quan phim trường Kong - Đảo Đầu Lâu.

5. Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là ngôi chùa lớn nhất ở Đông Nam Á. Từ ngôi tháp, bạn có thể ngắm toàn cảnh chùa với vẻ đẹp tuyệt vời. Bạn có thể thuê xe điện để di chuyển trong khuôn viên chùa và tránh căng thẳng.

6. Thung Nham

Nếu bạn muốn tham quan vườn chim hoặc các khu du lịch sinh thái, Thung Nham là điểm đến cho bạn. Vườn chim ở đây rộng lớn và không gian thoáng mát. Đây là nơi lý tưởng để thay đổi không khí vào cuối tuần.

Thưởng thức ẩm thực

Ninh Bình có nhiều món ăn ngon như thịt dê, ốc núi, gỏi cá nhệch,... Bạn có thể thưởng thức đặc sản Ninh Bình ở khu vực Tràng An. Nhà hàng như Phố Núi và Cường Dê là những địa điểm nổi tiếng với món thịt dê ngon.

Dù thời gian ở Ninh Bình có hạn, nhưng bạn vẫn có thể trải nghiệm được vẻ đẹp của núi non hùng vĩ, sự thanh bình và hít thở không khí trong lành. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất cho chuyến hành trình Ninh Bình sắp tới.

1