Reviews

Tham quan Phan Rang - Một hành trình đáng nhớ

MAI THỊ NHUNG

Nếu bạn muốn trốn chạy khỏi sự ồn ào và căng thẳng của thành phố, Phan Rang chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Phan...

Nếu bạn muốn trốn chạy khỏi sự ồn ào và căng thẳng của thành phố, Phan Rang chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Phan Rang cực kỳ chi tiết mà Halo sẽ giới thiệu đến bạn.

Du lịch Phan Rang vào thời gian nào thì hợp lý?

Phan Rang là một vùng đất của biển xanh, cát vàng, cánh đồng muối trắng, nắng, gió và sự bình yên, tĩnh lặng. Theo kinh nghiệm du lịch Phan Rang, bất kỳ thời điểm nào bạn cũng có thể đặt chân khám phá miền quê Phan Rang xinh đẹp.

Nếu bạn yêu biển khơi và muốn đắm chìm trong làn nước mát xanh cùng bầu không khí mặn mòi của biển cả, bạn nên đến Phan Rang vào độ tháng 4 và tháng 6.

Còn nếu đến Phan Rang vì mùa nho chín hay những lễ hội độc đáo của người dân nơi đây, thì thời điểm thích hợp nhất là tháng 8, 9, 10. Trong số đó có lễ hội Ka Tê diễn ra vào ngày 1-7 (theo lịch Chăm) là một trong những lễ hội quan trọng và mang đậm tính dân gian của người dân tộc Chăm hiện nay.

Hướng dẫn cách di chuyển đến Phan Rang

Du lịch Phan Rang bằng máy bay

Thông thường, theo kinh nghiệm du lịch Phan Rang, hành khách lựa chọn di chuyển bằng máy bay đến ninh thuận hầu hết đều xuất phát từ Hà Nội.

Vì Ninh Thuận không có sân bay nên nếu lựa chọn chuyến bay đến Ninh Thuận bằng máy bay, bạn chỉ có thể hạ cánh ở sân bay Liên Khương (Đà Lạt) hoặc sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Sau khi đến các sân bay này thì bạn lại tiếp tục bắt xe khách để đến Ninh Thuận. Quãng đường từ Cam Ranh đến Ninh Thuận là 60km. Khoảng cách giữa Đà Lạt đến Ninh Thuận khoảng 110km.

Du lịch đến Ninh Thuận bằng tàu hỏa

Di chuyển bằng tàu sẽ khá tốn thời gian nhưng bạn lại có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh đẹp bên đường qua khung cửa sổ của khoang tàu đấy.

  • Vé tàu từ Hà Nội đi Phan Rang - Tháp Chàm có giá chỉ từ 649.000 VNĐ. Bạn nên lựa chọn loại tàu SE7, SE5. Thời gian di chuyển là 28 tiếng.
  • Vé tàu từ Sài Gòn đi Phan Rang - Tháp Chàm có giá khoảng 150.000 VND. Bạn nên lựa chọn loại tàu SE8, SE6. Thời gian di chuyển là 6-8 tiếng.

Phương tiện di chuyển ở Phan Rang

Tại Phan Rang, bạn có thể lựa chọn thuê xe taxi, xe du lịch hoặc xe máy để khám phá.

Thuê xe máy

  • Địa chỉ: 112 đường 21 Tháng 8, Phước Mỹ, Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.

  • Điện thoại: 0974 018 484 - 0949 044 888

  • Địa chỉ: 64 An Dương Vương, Bãi biển Ninh Chữ, TT. Khánh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận.

  • Địa chỉ: 186 Ngô Gia Tự, Thanh Sơn, Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.

*Lưu ý: Gía thuê xe máy rơi vào khoảng từ 100.000 - 150.000 VND. Khi thuê xe, du khách nên liên hệ với cửa hàng để hỏi giá và các dịch vụ, giấy tờ cần thiết cho việc thuê xe. Khi bàn giao xe, bạn nhớ lưu ý kiểm tra về độ mòn của lốp, má phanh cùng như hình thức của xe, chụp ảnh những vị trí đã trầy xớt, hỏng hóc trước khi nhận xe. Cùng với đó nên chạy thử trước để kiểm tra còi, đèn, xi nhan nhé!

Thuê xe taxi

Nếu đi theo gia đình hay nhóm đông người, bạn cũng có thể thuê taxi để di chuyển và du lịch trong lòng Phan Rang. Dưới đây là một vài hãng taxi hoạt động ở Phan Rang:

  • Taxi Mai Linh: 0259.389.8989
  • Taxi Sun: 0259.385.8585
  • Taxi Quốc tế: 0259.352.5252
  • Taxi Asia: 0259.353.53535

Thuê xe du lịch

Còn nếu đi đông hơn, bạn cũng có thể thuê xe du lịch đi cho thuận tiện. Có các loại xe du lịch 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ hay 45 chỗ phù hợp với các nhóm khác nhau. Để thuê xe du lịch, bạn có thể liên hệ với các khách sạn, các công ty du lịch lữ hành trên internet,...

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phan Rang

Theo kinh nghiệm du lịch Phan Rang, ngay sau đây là những điểm du lịch mà bạn không thể bỏ qua khi đến với nơi này:

Tháp Po Klong Garai

Có thể nói đây là một điạ danh du lịch cực mãn nhãn mà du khách không thể bỏ lỡ khi du lịch tới Phan Rang. Tháp Po Klong Garai nằm trên đỉnh đồi Trầu thơ mộng.

Ngôi tháp này được xây dựng vào cuối thế kỷ 13 - đầu thế kỷ 14 để thờ vua Po Klong Garai. Tháp thể hiện đậm nét phong cách kiến trúc Chăm cổ với nghệ thuật chạm trổ, điêu khắc điểm cao. Giá vé tham quan tháp Po Klong Garai là 15.000 VND/ vé.

Bãi biển Bình Sơn

Bãi biển Bình Sơn là một bãi biển cực nổi tiếng của Phan Rang mà bất kỳ du khách nào cũng muốn đặt chân tới. Nơi đây có không khí trong lành, làn nước trong xanh, cát trắng mịn màng cùng hàng dừa chạy dọc bên bãi cát.

Đến đây, du khách sẽ có cơ hội được đắm chìm trong biển cả mát lạnh, nô đùa thoải mái trên bờ cát hay cùng bạn bè trải nghiệm hoạt động dã ngoại tại bãi biển Bình Sơn xinh đẹp.

Bãi biển Ninh Chữ

Nhắc đến Ninh Thuận, chắc chắn không ai không biết đến bãi biển Ninh Chữ. Bãi biển này kéo dài từ Tp. Phan Rang - Tháp Chàm sang huyện Ninh Hải.

Nổi tiếng là một bãi biển nước trong, cát mịn, không khí trong lành, bãi biển này được tôn vinh là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung.

Chợ đêm Ninh Thuận

Toạ lạc ngay trung tâm của Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, chợ đêm Ninh Thuận là một điểm du lịch cực hấp dẫn. Nơi đây bày bán nhiều đồ lưu niệm, đồ tiêu dùng, nước uống, đồ ăn vặt,... cho du khách tha hồ lê la khám phá.

Đồi cát Nam Cương

Cách trung tâm Tp. Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 8km về phía Đông Nam, đồi cát Nam Cương là điểm du lịch cực thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Phan Rang của mình. Đồi cát Nam Cương như một sa mạc thu nhỏ với những dãy núi cát nhấp nhô đẹp mắt. Đây cũng là background sống ảo “có một không hai”.

Vịnh Vĩnh Hy

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 42km về hướng Đông Bắc, vịnh Vĩnh Hy mang theo nét hoang sơ, quyến rũ động lòng người. Vịnh Vĩnh Hy được coi là một trong những vịnh biển đẹp nhất của nước ta. Đến đây, du khách có thể được chiêm ngưỡng một công viên đá khổng lồ, trải nghiệm ngắm san hô bằng tàu đáy kính vô cùng thu vị hay phượt con đường ven biển nổi tiếng tại vịnh Vĩnh Hy.

Vườn nho Ba Mọi

Cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 7km, vườn nho Ba Mọi là điểm du lịch không thể nào hút khách hơn. Du khách đến đây có thể được chiêm ngưỡng những dàn nho với những chùm chịchit trái.

*Những lưu ý khi du lịch Phan Rang:

  • Nếu di chuyển đến Phan Rang bằng tàu, bạn có thể được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên rất đẹp, đặc biệt là biển xanh, cát trắng qua khung cửa sổ.
  • Nên săn vé máy bay trước để có thể mua được vé rẻ, tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.
  • Lên lịch trước và chuẩn bị đầy đủ những bộ đồ phù hợp cho chuyến du lịch của mình.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Phan Rang chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo. Chắc chắn rằng với những thông tin Halo cung cấp trên đây, bạn sẽ có một chuyến du lịch vui vẻ và thật đáng nhớ.

1